Inside Dara
"บอย"ดีใจได้ร่วมงาน"เจนี่"ชมเป็นคนเก่ง

ดีใจได้ร่วมงานกับนางเอกสาวรุ่นพี่ ′เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ในละครซีรีส์ชุด "เลือดมังกร" เรื่อง "หงส์" สำหรับพระเอกเกรียน ′บอย′ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ โดยเจ้าตัวเผยว่า

"คนที่เคยอ่านนิยายเรื่องนี้จะแซวว่าผมเป็นลูกมาเฟียชื่อวิลเลี่ยม เป็นลูกคนรวยแล้วตามมาแก้แค้น ซึ่งพี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์) ปรับบทไม่ให้ชื่อวิลเลี่ยม ให้ชื่ออาหลง และไม่ได้เป็นคนรวยไม่ได้เป็นลูกมาเฟีย เป็นคนปกติ แต่อาหลงเคยมีแฟนแล้วเข้าใจว่าพ่อนางเอกคือพ่อพี่เจนี่เป็นคนสั่งฆ่าเรา เราเลยใช้ชีวิตอยู่เพื่อการแก้แค้น บทมันน่าท้าทาย น่าสนุก เป็นบทที่อยากเล่นมานานแล้ว บทเข้มข้น มีความเป็นดราม่า บู๊ก็มีบ้าง"

"บทจะเป็นอารมณ์คล้ายๆ แบบ 2499 อันธพาลครองเมือง แต่เป็นพวกแก๊งคนจีนแทน คำพูดก็ค่อนข้างสวยเพราะเป็นพีเรียดปีพ.ศ.2500 คำพูดคนจีนจะมีคำพูดคมๆ ที่ให้ข้อคิดเยอะ ซึ่งบทเข้มข้นมาก ทั้งของนางเอกด้วย พี่เจนี่จะหนักเลย เพราะจะดราม่าเยอะมาก แล้วก็ต้องเล่นงิ้ว ของผมจะเป็นความแค้นมากกว่า"

ดูรายชื่อคนที่ร่วมเล่นซีรีส์เรื่องนี้แล้วอลังการมาก รู้สึกยังไงบ้างที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง "ก็ดีใจ แต่แบบสมมตินะ ถ้าผมต้องเป็นหนึ่งในตัวชูเรื่องทั้ง 5 ตัวก็คงกดดันหนัก เพราะส่วนมากจะเป็นรุ่นใหญ่หมด เราโอเคเป็นพระเอกของเรื่องหงส์ ให้พี่เจนี่ชูโรงไปดีแล้ว เขาเป็นรุ่นใหญ่"

เหมือนเรากับเจนี่คนละแนวคนละขั้ว กังวลไหมเรื่องการจูนที่จะทำให้ดูกลืนกับการเป็นพระนางคู่กัน "ความจริงผมดีใจนะครับที่ผมได้มาเจอพี่เจนี่ อยากทำงานกับพี่เจนี่มานานแล้ว ผมเล่นละครมายังไม่เคยเจอกับรุ่นโต รุ่นใหญ่กว่า ได้มาเจอพี่เจนี่รุ่นแรกก็ดีครับ เราจะได้พัฒนาตัวเองด้วย แล้วก็รู้สึกว่าพี่เจนี่เป็นคนทำงานเก่ง แต่นี่ยังไม่ได้เริ่มทำงานด้วยกันจริงๆ จังๆ เลยยังไม่รู้ว่าเป็นยังไง แต่เท่าที่สัมผัสมาในการทำงานที่ฟิตติ้งก็ดูว่าน่าจะร่วมงานกันได้ง่าย พี่เจนี่เป็นคนเฟรนด์ลี่ เฮฮา คุยสนุก"