Inside Dara
ปุ๊ก อาภัสรา หาฤกษ์วันหมั้น-วันแต่งให้ ป๊อก-มาร์กี้

มีความงามที่ชวนตะลึง สวยแจ่มทะลุจักรวาลของแท้แน่นอนก็ต้อง ปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาลคนแรกของไทยแลนด์ Miss Universe สุดสวยในใจชาวไทย ผ่านไปนานหลายสิบปีแล้ว ก็ยังเป็นขวัญใจมหาชนได้อย่างเหนียวแน่นอยู่

ล่าสุดพี่ปุ๊ก เพิ่งไปเฉิดฉายในงานครั้งสำคัญ ประทับรอยมือรอยเท้าเป็นอมตนุสรณ์ ดาวดวงที่ 176 ณ ลานดารา หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา นครปฐม ซึ่งภาพยนตร์แห่งความทรงจำของชาติ มิสยูเวิร์สบิวตี้พาเจนท์ Miss Universe Beauty Pageant การประกวดนางสาวจักรวาล บันทึกเหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่กับการประกวดนางงามจักรวาลของ ปุ๊ก อาภัสรา หงสกุล เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2508 ณ เมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ได้รับเกียรติขึ้นทะเบียน ให้เป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ประจำปี 2559

พี่ปุ๊ก อาภัสรา เปิดใจด้วยน้ำเสียงไพเราะกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ แฟนนางงามมากันเยอะเลย รู้สึกอย่างไรบ้างคะ ที่แฟนนางงามยังไม่ลืมเลือนพี่ปุ๊ก? "ดีใจค่ะๆ ก็แจกลายเซ็นไป เขาเอารูปเรามาให้เซ็นด้วย ถ่ายรูปกันไป เข้าคิวกันเยอะมากค่ะ มากันจากหลายที่เลยค่ะ มาตรงจากเชียงใหม่ ชลบุรี ก็มีค่ะ เขาบอกว่าตื่นเต้นๆ ดีใจมากๆ ที่ได้เจอ บางคนบอกว่ามีรูปใหญ่ๆ ติดไว้ที่บ้านด้วย แต่ไม่ได้แกะมา (หัวเราะ)"

พี่ปุ๊กก็เคยเล่นหนังมาก่อน อยากจะหวนกลับมาเล่นหนังเล่นละครบ้างมั้ยคะ? "(หัวเราะ) เรื่องนี้คงไม่ได้คิดค่ะ ก็เคยมีติดต่อมาแบบถามเล่นๆ แต่คงจะเอาจริง (หัวเราะ) ทางเขาก็ทราบว่า เราไม่มีเวลาให้ค่ะ"

ถามถึงงานแต่งของลูกชาย ป๊อก ภัสสรกรณ์ กับมาร์กี้ ราศรี ไปถึงไหนแล้ว? "มีสองวันนะคะ วันหมั้น 8 ธ.ค. และวันแต่ง 24 ธ.ค." ความพร้อมเป็นอย่างไรบ้างคะพี่ปุ๊ก? "ความพร้อมของพี่เอง ยังไม่ได้เตรียมอะไรให้ตัวเอง ก็ไปดูๆ ฤกษ์กับพระให้เขามา ได้วันเวลาก็เอามาให้ดูอีกที เพื่อความเป็นไปได้ในเรื่องต่างๆ เช่นเรื่องการจองห้อง จองโรงแรมต่างๆ ด้วยค่ะ".