Inside Dara
หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ สาวน้อยร้อยล้าน

หากจะต้องเลือกให้รางวัลความพยายามดีเด่นกับดาราคนไหนสักคนวินาทีนี้คงไม่มีใครเหมาะเท่า

“หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ”

สาวน้อยร้อยล้านแห่งภาพยนตร์เรื่องดังเมื่อปีที่ผ่านมา“กวนมึนโฮ” หนังโรแมนติกที่สร้างชื่อให้คนรู้จักและรักเธอไปทั่วประเทศ

อันที่จริงสาวคนนี้ไม่ใช่ดาราหน้าใหม่แกะกล่องมาจากไหน เธอเลือกเส้นทางบันเทิงมาตั้งแต่วัยกระเตาะ ทั้งเรียนร้อง

เรียนเต้นควบคู่ไปกับการเรียนหนังสืออย่างตั้งใจซึ่งเธอทําได้ดีซะด้วยสิ

เด็กเตรียมเอ็นท์

ช่วงนี้สารภาพตามตรงว่าเหนื่อยมากค่ะ(หัวเราะ) เพราะทั้งเรียนหนัก(หนูนากําลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่6โรงเรียนสตรีวิทยา) ต้องเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย

หนูนาอยากเอ็นทรานซ์เข้าคณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วถ้าเป็นไปได้ก็อยากเข้าสาขาวิชาเอกภาษาอังกฤษซึ่งมันยากมาก(เน้นเสียง) เรียนพิเศษก็ไม่ได้มีโอกาสไปเรียนเหมือนเพื่อนๆเราต้องอ่านเองเป็นหลัก จ้างครูมาติวบ้างก็ต้องพยายามกันต่อไปค่ะ

อัพเดตผลงาน

หลังจากจบภาพยนตร์เรื่องกวนมึนโฮ หนูนาก็มีงานเพลงค่ะ เพิ่งออกซิงเกิ้ลในอัลบั้มเพลงรักรอสายชื่อเพลงว่า

อยากมีใครสักคนให้กอด แล้วก็มีเพลงที่ร้องร่วมกับพี่ไอซ์ในอัลบั้ม ได้ถ่ายมิวสิควิดีโอร่วมกับพี่เขาด้วย เต้นกันกระจาย นอกจากนั้นมีละครเรื่องเทวดาสาธุค่ะ ติดตามได้ทุกคืนวันอาทิตย์ ช่อง 3 นางเอกธรรมชาติ พี่ๆ หลายคนชอบถามค่ะ

ว่าหนูนาคิดว่าทําไมคนถึงชอบบทบาทของเราในหนัง ถ้าให้คิดเองแทนคนดูเนอะ หนูว่าเขาคงชอบความเป็นธรรมชาติมั้งคะ หนูนาเป็นคนที่นอกจอและในจอเหมือนกันเลยอยากบอกว่าธรรมชาติมาก ไม่มีการปั้น ไม่มีการปรุงแต่ง ในจอเราโก๊ะอย่างไร ข้างนอกมันก็เป็นแบบนั้น คาแร็คเตอร์ต้องมึนๆ หนูนาก็มึนๆ ในชีวิตจริงตลอด เส้นทางเข้าสู่วงการเท่าที่จําได้นะคะ ถ้าจะเอารายละเอียดต้องไป

ถามคุณแม่

แม่หนูนาเป็นเจ๊ดันของจริง (หัวเราะ) สมัยก่อนพี่ตั๊ก-บงกช คงมาลัย เขามาเป็นลูกค้าร้านทําผมของคุณแม่ แม่ก็เลยเอารูปหนูนาฝากพี่เขาไป

งานแรกในวงการบันเทิงที่ได้มาคือละครเรื่องปอบผีฟ้าเล่นเป็นตัวประกอบ ซึ่งบอกตามตรงว่าจําไม่ได้แล้วว่าเล่นตัวไหน

ความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง

ตอนนั้นอายุแค่ 6 ขวบได้มั้งคะ หลังจากนั้นก็มีงานนิดๆ หน่อยๆ เข้ามาเรื่อยๆ ตลอด ผลงานที่คนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาหนูนามากที่สุดคือละครเรื่องน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ก่อนที่จะบังเอิญเข้าประกวด โครงการ Luxe ปั้นดาวแล้วได้ชนะเลิศ คนชนะจะได้เล่นภาพยนตร์ของ GTH ซึ่งก็คือเรื่อง กวน มึน โฮ นี่แหละค่ะ

เป้าหมายในการทํางาน

ตอบจริงๆ คือไม่มีค่ะ ผู้ใหญ่ให้โอกาสอะไรหนูนาทําหมด ขอให้ได้ทําเถอะ ตั้งใจจะทําทุกงานที่ได้รับมาให้ดีที่สุดไป

เรื่อยๆ ถ้าถามว่าตอนนี้ประสบความสําเร็จหรือยัง ได้เล่นหนังร้อยล้าน หนูนาไม่เคยคิดอย่างนั้นเลยค่ะ เราอยากทําให้ดีมากกว่า

งานในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นร้องเพลง เล่นละคร เล่นหนัง ฯลฯ ให้เลือกว่าชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง

หนูนาเลือก ไม่ได้หรอกค่ะ เพราะเราชอบทั้งหมด เรารักที่จะทําทั้งหมด ขอให้ผู้ใหญ่ให้โอกาสไอดอลในวงการ หนูนาชอบพี่อั้ม-พัชราภา ชอบที่เขาเป็นคนที่ทําอะไรก็ดูสวย ดูน่ารัก ซึ่งเราก็อยากเป็นอย่างนั้นบ้าง ถ้าได้มีโอกาสทํางานร่วมกับพี่เขาบทอะไร ให้ทําอะไรก็ยอมค่ะ เพราะเราปลื้มจริงๆ

แม้จะได้คุยในช่วงเวลาที่จํากัด แต่ระยะเวลาเพียงเท่านี้ ก็พอจะทําให้เราสรุปได้เองว่า สาวน้อยที่มีนามว่า “หนูนา” คนนี้ เป็นธรรมชาติและมีอะไรดีๆ มากกว่าที่เห็นในจอโทรทัศน์เสียอีก ไม่เชื่อลองติดตามผลงานของเธอดูสิ แล้วคุณจะติดใจ

ตั้งใจจะทําทุกงานที่ได้รับมา ให้ดีที่สุดไปเรื่อยๆ ถ้าถามว่าตอนนี้ประสบความสําเร็จหรือยังได้เล่นหนังร้อยล้าน หนูนาไม่เคยคิด อย่างนั้นเลยค่ะ เราอยากทําให้ดีมากกว่า งานในวงการบันเทิง