Inside Dara
จาก 'คันหู' สู่ 'จ๊ะ อาร์สยาม' ยิ่งด่ายิ่งดัง ไม่ปิดบังเลิก 'สาวหล่อ' เพราะมี 'หนุ่ม' ตามจีบ

นางกลับมาแล้ว...ว แรงทั้งเพลง แรงทั้งลุคดู้มๆ สุดสะพรึง สำหรับ เจ้าแม่คันหู แซ่บเว่อร์!! จ๊ะ อาร์สยาม หรือนงผณี มหาดไทย มาพร้อมซิงเกิ้ลลูกทุ่งป๊อปแด๊นซ์ “มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้” บ่งบอกตัวตนอย่างชัดเจน แต่แอบทำใจล่วงหน้าคงหนีไม่พ้นเสียงก่นด่าขายเสียงหรือขายนม แต่ยังไงไม่เคยลืมที่มา พร้อมเผยก้นบึ้งหัวใจโสด! เอ่ยปากบอกเลิกสาวหล่อเพราะเป็นคนเอาแต่ใจคงไม่มีใครจะทนได้ ใน “คนดังนั่งคุย” จ้า!!

กว่าจะเป็นเพลงใหม่ “มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้”

“ก่อนหน้ามีอยู่เพลงนึงเป็นเพลงช้า หนูเลยบอกพี่เณร (ศุภชัย นิลวรรณ) หนูไม่อยากออกเพลงช้า มันไม่ใช่ตัวหนู เลยเลือกเพลงนี้ แฟนคลับต้องชอบแน่ๆ แนวสาวประเภทสอง ไม่ง้อผู้ชาย เอ็มวีพิเศษ พี่ไข่มุก นางโชว์มาฟีทเจอริ่ง ก่อนหน้าทำเพลงช้าๆ เวลาร้องมันอึดอัด ชอบเนื้อหาแต่เป็นเพลงช้า “นิสัยฉันเปลี่ยนตามสันดานเธอ” กระแสดี แต่เวลาขายงานคนจะไปดูหนู เค้าไปดูท่าเต้น ดูลีลาของเรา” ซิงเกิ้ลใหม่จะได้ฟังเมื่อไหร่ “เพิ่งถ่ายเอ็มวีเสร็จ ก็ออก 9 ก.ย. แต่ภาพเอ็มวีที่ออกไปบางส่วน สาวประเภทสองเค้าแชร์กันเยอะมาก ชอบมาก บอกว่า นางกลับมาแล้ว (หัวเราะ) มันเป็นตัวตน เหมือนหนูเป็นตัวแทนของผู้หญิงแรง ศิลปินท่านอื่นไม่กล้าสื่อความรู้สึกแบบนี้”

เพลงนี้จ๊ะเลือกเองหรือพี่เณรเลือกให้

“ตอนแรกเพลงนี้พี่เณรไม่ชอบเลย ไม่ชอบ แนวนี้มาก แต่ด้วยพี่เณรต้องการยกระดับเซ็กซี่เป็นแนวไฮโซขึ้นมา มันไม่ได้ เพราะว่ากลุ่มแฟนคลับของหนูเป็นกลุ่มรากหญ้า คอเหล้าขาว กลุ่มพวกนี้รักหนูมาก หนูคงไม่ทิ้งตัวเองแนวนี้ ไม่เปลี่ยนตัวเอง ถ้าเปลี่ยนตัวเองเหมือน เปลี่ยนกลุ่มแฟนคลับ” เซ็กซี่ยกระดับก็ดีสิ “ได้แค่ภาพในเอ็มวี แต่เวลาไปแสดงจริงๆ มันไม่ได้ ยังไงเราสก๊อย รากหญ้า” ทำไมพี่เณรถึงยอม “เอาความจริงมาพูด ขอเป็นตัวหนูเอง ขอยืนวงการนี้แบบชัดเจน แนวหนูเกิดมาจากคันหู ให้ยกกระดับเป็นไปไม่ได้ คนรักที่เป็นตัวหนู แต่เซ็กซี่เดี๋ยวนี้อยู่หน้าเวทีไม่ได้เน้นมาก เน้นตลก ตัวหนูเอง เล่นแรงมากไม่ได้ โซเชียลฯ มันแรง ปล่อยหน้าที่ให้แดนเซอร์เล่นไป”

กับงานเอ็มวีกว่าจะได้แต่ละภาพสมใจเป็นยังไงบ้าง

“ต้องบอกเลยเพลงนี้หนูเล่นเองด้วย มีเส้นเรื่องได้เต้น สนุก เพลงนี้ฟิวส์ไม่แคร์ผู้ชายมันใช่มาก เอาทองดีกว่า มีสะบัดผม มีท่อนเราผลักผู้ชาย ง่ายกว่าดราม่า” ร่วมงานกับพี่ไข่มุกเป็นยังไงบ้างล่ะ “จริงๆ ได้ยินคนพูดถึงพี่ไข่มุกเยอะมาก เพราะเวลาจ๊ะไปเล่นตามงาน ผับเกย์ เค้าเป็นเจ้าแม่เอนเตอร์เทน พอไปเจอพี่เค้า ไม่หยิ่ง ไม่เรื่องมาก อะไรก็ได้ เค้าชอบคิดอะไรนอกเหนือจากสคริปต์แล้วดี มีฉากดึงเค้าจากเตียงแล้วเค้าอยู่กับผู้ชายพอหนูดึงพี่เค้าล้มลุกคลุกคลานตลอดเพราะเล่นแอ็กติ้งไม่เป็นจนเค้าหันมาถาม จ๊ะมีอะไรกับพี่หรือเปล่า? (ระเบิดเสียงหัวเราะ)”

แดนเซอร์ทำไมเลือกกะเทยเพราะกลัวสวยกว่าจ๊ะหรือเปล่า

“จริงค่ะเค้าสวยกว่าหนูหมดเลย ยืนอยู่กับเค้าหนูเหมือนกะเทยกว่าเค้าอีก” พอไปยืนกับกะเทยมีคนทักจ๊ะเป็นกะเทยแปลงเพศหรือเปล่า “ใช่ๆ หนูเหมือนมาก เค้าเหมือนผู้หญิง ขาหนูเป็นมัด แต่เค้าขาเรียว ดูแลตัวเองดี แต่ไม่อายนะ ดีใจทีมงานเลือกสิ่งดีๆให้หนู” เพลงนี้เปิดตัวแรงกว่าทุกเพลงเลย “ด้วยภาพที่เปิดตัวเอ็มวี นมหนูออกมาครึ่งเลย มีที่ดันนม แต่ตอนหลังเอาออกมันใหญ่เกิน จะบอกว่าเรื่องชุดหนูไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย คิดว่าเดี๋ยวคงโดนด่า ขายเสียงหรือขายอะไรเนี่ย? ต้องมีแต่หนูทำใจ หนูผ่านคันหูมาได้ก็ไม่ น่าจะมีอะไรที่แรงกว่านี้” เวลาคนพูดถึงจ๊ะจะต้องพ่วงความเซ็กซี่รู้สึกยังไง “เราเกิดจากตรงนี้ต้องยอมรับให้ได้ เมื่อไหร่ไม่ชอบคันหูหรือเกลียดคันหู คือหนู ลืมตัวเอง คันหูทำให้หนูมีวันนี้ คุณด่า คุณแชร์ ทำให้หนูอยู่อาร์สยาม ทำให้ ชีวิตหนูดีอย่างทุกวันนี้ ไม่แน่นะ มีทองเท่าหัวด่าดูอีกอาจจะดังกว่านี้อีก (หัวเราะ)”

นอกจากร้องเพลงเริ่มคิดทำอย่างอื่นไหม

“ไม่ทำเลยค่ะ ทุกวันนี้ร้องเพลงทุกวันเลย แต่เคยคิดเหมือนกันแต่งานบริการหนูแย่มาก หนูเป็นคนตรงมาก ใช่ก็ใช่ ไม่ใช่ก็จบ แต่พี่สาวที่ เป็นผู้จัดการมีพรสวรรค์มากเลย ถ้าเกิดให้หนูพูดไม่ต้องหากันอีกแล้ว ไม่ได้เคลียร์แต่จบจริงๆ งานขายไม่ได้จริงๆ” งานแสดงล่ะ เดี๋ยวนี้ต้องครบวงจร “งานแสดงหนูไม่รู้จะไปรอดหรือเปล่า เพราะเป็นคนที่พรสวรรค์มาเรื่องเดียวไม่ใช่ร้องเพลงเพราะนะแต่มีเสน่ห์เวลาอยู่บนเวทีมากกว่า คนมาดูหนูมีความสุข น้อยมากนักร้องลูกทุ่งจะเล่นแบบหนูเกลือกกลิ้งบนเวทีขนาดนี้”

จากชื่อเพลง มีทองท่วมหัวดีกว่า หรือยังอยากมีผัว

“หนูอยากมีทองค่ะ เพราะถ้ามีทองเดี๋ยวผัวจะตามมาค่ะ (หัวเราะ) คือเรื่องผู้ชายเดี๋ยวก็ต้องมีเข้ามาก็ต้องเลือก” แสดงว่าชีวิตจริงถือว่างกมั้ย “งกมากๆค่ะ เมื่อก่อนเราลำบาก พอเรามีเวลาใช้จะระวังมาก ทำให้เป็นคนประหยัดมาก ทุกวันนี้ไม่ค่อยได้ใช้เลย แต่ตอนนี้ซื้อบ้าน จาก 3 ล้าน 8 หนูต่อ เค้าเหลือ 3 ล้าน 4 แถมโน่นแถมนี่เยอะมาก แถวๆบางบัวทอง ตั้งใจผ่อนปีเดียว เพราะดอกเบี้ยปีที่ 2 มันแพงมากหนูเลยเสียดาย ก่อนหน้านี้เวลามาจากอ่างทองก็ต้องมาพักบ้านพี่สาว เลยตัดสินใจซื้อบ้านเองดีกว่า จะย้ายเข้าไปอยู่บ้านเดือน ก.ย.ค่ะ ” เมื่อมีบ้านพร้อมเปิดเป็นบ้านปาร์ตี้ “ไม่ค่ะ เพราะหนูขี้เกียจล้างจานมาก ใครจะมาบ้านหนูเอาถ้วยโฟมมาเลยนะกินแล้วทิ้งจบ”

เลิกกับสาวหล่อแล้วเพราะมีหนุ่มมาจีบนะ ... รู้ยัง ??
ความรักตอนนี้เห็นว่าโสดแล้ว

“โสดค่ะ หนูเป็นคนไม่ปรับตัวเข้าหาใครโดยเฉพาะเรื่องความรัก การที่จะมีใครเข้ามาในชีวิตเรา เค้าต้องตามเรา อย่ามาเป็นปัญหาให้หนูและคุยกันแล้วเข้ากันไม่ได้ก็จบ” ใครเป็นคนบอกเลิก “หนูนี่แหละค่ะ เป็นคนบอกห่างกันดีกว่าเพราะพื้นฐานหนูเป็นคนกะล่อนคุยไปทั่ว พอมีแฟนคุยกับใครไม่ได้ อิสระหาย งั้นไม่มีแฟนดีกว่า” ก่อนเลิกเค้ามีถามเค้าผิดตรงไหน “มีค่ะ แต่หนูไม่ฟังเลย ไม่มีใครกำหนดชีวิตเราได้นอกจากตัวเราแค่นั้น ยอมรับมีคนเข้ามาก็เลยทำให้หนูเลิกคุยกับคนนี้” จ๊ะนิสัยเจ้าชู้นะเนี่ย “ไม่ได้เจ้าชู้นะ แต่หนูเป็นคนกะล่อน ด้วยความเราอยากคุยเฉยๆ ไม่เคยไปไหนมาไหนด้วยกัน เรื่องความรักหนูยังไม่จริงจังเพราะเพิ่งอายุ 24 เอง เรายังไม่คิดมีสามีมีลูกในอนาคต ยิ่งที่บ้านพ่อแม่หวงไม่อยากให้มีแฟนกลัวมาแย่งความรักจากตัวหนูไป”

ตอนนี้ล่ะมีคนเข้ามาจีบมั้ย

“มีค่ะ เป็นผู้ชายค่ะ” ตอนนี้เปลี่ยนใจอยากคบชายแล้วเหรอ “คือคบกับใครก็ได้ที่ทำให้เราสบายใจ คบกับหนูไม่มีใครสบายใจสักคน” ว่างแล้ว โสดแล้ว จ๊ะจีบคนอื่นได้แล้วสิ “หนูเป็นคนขี้อายนะเรื่องนี้ ไม่เคยจีบใครก่อน แต่หยอดเฉยๆเล่นๆ” เราเริ่มมองอนาคตการสร้างครอบครัว “ไม่เคยเลย ทุกวันนี้เรามีความสุขที่ได้ทำงาน” มุมมองความรักของจ๊ะล่ะ “การที่เรามีความรักก็ดีแต่เราต้องรักให้เป็น อันแรกเราต้องรักตัวเองก่อน รักไม่เป็นก็ไม่ต้องไปรักใคร ความรักของหนู ใครที่เข้ามาในชีวิตเราจะต้องไม่เป็นปัญหากับเรา เค้าจะต้องรักเราที่เป็นเรา ไม่ใช่รักเราแต่จะให้เราเปลี่ยนเป็นอย่างที่เค้าชอบ ชอบ มีความรักไม่ต้องมาแอ๊บ แบบพอดีๆ ทุกวันนี้คงใช้ชีวิตแบบนี้ไม่ต้องขวนขวายอะไรแล้วเพราะมันเกินความฝันของหนูมาก วันนึงไม่มีแฟนชีวิตเราก็อยู่ได้”.