Inside Dara
'ใบเฟิร์น' โดนรุมเพราะความฮอต

"ใบเฟิร์น" พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ รับออกงานอีเวน์แล้วถูกรุมกระชาก แต่มองเป็นเรื่องปกติ มีแผลถลอกบ้าง พร้อมบอกไม่ใช่สายมูเตของงานปัง

เรียกว่ากระแสความฮอตของ "นิรา" ในละคร "ใบไม้ปลิดปลิว" มาแรงมาก ทำเอานางเอกชื่อดัง "ใบเฟิร์น" พิมพ์ชนก ที่รับบทดังกล่าวดังทะลุจอ ถึงขั้นที่ว่าถูกรุมกระชากกลางงานอีเว้นท์กันเลย งานนี้มีโอกาสเจอสาวใบเฟิร์นในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรี่ส์ "My Dear Warrior มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ" จึงถามถึงเรื่องนี้

ละครใบไม้ที่ปลิดปลิวเหลือแค่ 2 ตอนสุดท้ายก็จะจบแล้ว

"ตื่นเต้นขอทุกคนติดตามมาจนถึงใกล้จะจบแล้ว"

เห็นว่ามีการโหวตด้วยว่าอยากให้จบแบบไหน

"มีที่เป็นคอมเม้นท์ว่าอยากให้จบคู่กับหมอบ้างกับอาชัชบ้างอะไรแบบนี้แต่จริงๆกับอาชัชไม่ค่อยมีเท่าไหร่ (หัวเราะ) ส่วนใหญ่ก็อยากให้คู่กับหมอ"

ส่วนตัวใบเฟิร์นรู้ตอนจบแล้วใช่ไหมว่าจะจบแบบไหน

"จริงๆมีตอนจบที่ถ่ายไปแล้วหลายแบบเหมือนกันคือส่วนตัวเฟิร์นเอกก็ไม่รู้ใครถามก็ตอบไม่ได้จริงๆว่าเขาจะเลือกแบบไหนคือเราเองก็ลุ้นและตื่นเต้นเหมือนกัน"

ถ้าถามว่าใจเราเองอยากให้จบแบบไหน

"หื้อ...มันมีหลายอย่างมากเลยอย่างเวลาที่นิรามันทำตัวบ้าๆบอๆก็อยากให้มันตายๆไปซะแล้วแต่ช่วงช่วงไหนที่นางคิดได้หน่อยก็เอ็นดูอีกรอบคือแต่ละแบบที่ถ่ายไปอยากให้ทุกคนไปรอดูเพราะตัวเฟิร์นเองก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง"

มีแฟนๆ คาดหวังว่าไม่อยากให้นิราตายเหมือนในนิยาย

"ก็...แล้วแต่เพราะเฟิร์นเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง"

เคยบอกพี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ไหมว่าเรื่องที่แล้วตอนเป็นก้านแก้ว เราก็ตายแล้วเรื่องนี้เราขอไม่ตายได้ไหม

"ไม่เคยบอกแต่ก็มีสาวๆว่าเรื่องที่หนูเล่นภาค 2 หนูไม่เคยจะได้เล่น อยากให้ฝากติดตามเพราะละครก็เดินทางมาถึงช่วงท้ายๆแล้วก็มีข้อคิดมีอะไรหลายๆอย่างอยากให้ทุกคนได้ดูได้ติดตามเพราะทีมงานตั้งใจมากทั้งตัวหนูเองทั้งผู้กำกับแล้วก็นักแสดงทุกคนก็ฝากไว้ด้วยค่ะ"

ปีนี้งานชุกมากแน่นมาก

"ช่วงนี้ว่างแล้วค่ะจริงๆก็ได้เรื่อยๆค่ะหนูเองไม่รู้เรื่องคิวว่ายังไงรู้แค่ว่าวันหนึ่งหนูจะต้องไปไหนทำอะไร"

เห็นว่าเมื่อวานเกิดเหตุชุลมุนในงานอีเว้นที่เราไปออกมา

"คือคนเยอะมากมีกระชากกันนิดหน่อยก็เป็นปกติที่เข้าใจได้คือไม่ได้มาจากแฟนคลับหนูเพราะแฟนคลับหนูไม่ค่อยแต่หนูเข้าใจได้ว่าที่มันแคบด้วยมันก็เลยอาจจะชุลมุนมากกว่าปกติไม่ได้ตกใจไม่ได้เจ็บ"

เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยไหม

"เคยเจอบ้างมันแล้วแต่จังหวะมันไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียวซึ่งเราก็เข้าใจได้อาจจะมีช่วงผวาดึง"

เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการดูแลความปลอดภัยที่ยังไม่ดีพอหรือเนื่องจากคนมันเยอะ

"ก็ .... คือเป็นเรื่องปกติเลยมันแล้วแต่ช่วงมากกว่าคือพอมีคนนึงดึงแล้วมีคนเขาอยากจะช่วยก็กันคบกันไปกันมาดึงกันไปดึงกันมามันก็เลยเหมือนเป็นการฉุดกระชากกันอยู่ตลอดเวลาแต่จริงๆส่วนตัวแล้วหนูไม่ได้กลัวหรือรู้สึกตกใจอะไร"

ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไหม

"มีถลอกนิดหน่อยแต่ไม่ได้เจ็บอะไร จริงๆที่เขาดึงเขาก็คงไม่ได้ต้องการอะไรเขาแค่อยากดึงหรือแค่อยากจับเราเฉยๆ"

มีการขอไหมว่าให้เบาๆทะนุถนอมเราหน่อย

"ไม่เคยได้พูดเลยค่ะคืออย่างบางทีเราคิดว่าเขาจะถ่ายรูปแล้วก็ตะแคงหน้าเข้าไปแต่เปล่าเขาไม่ได้อยากถ่ายรูปเขาจะดึงก่อนเขาแค่อยากดึง"

กลัวไหมว่ามันจะเกิดเหตุการณ์ที่เป็นการลวนลาม

"อุ้ย...เราไม่เคยโดนอย่างนั้นเลยไม่นะไม่คิดว่าเราจะเจอแบบนั้น ไม่เคยโดน คือเราเองก็มีการ์ดดูแลในระดับนึง ถามว่าจะมีการเพิ่มจำนวนไหมคือไม่เป็นไรหนูเองไม่ได้ซีเรียส"

ปีนี้เป็นปีทองของเรามากๆหลายคนแอบแซวว่ามีการมูเตอะไรไหม

"หูย...ไม่ได้มูเตเลยค่ะ แต่มีที่ใช้โอกาสในวันสำคัญกับเท้าคุณแม่คุณพ่อเพราะตอนเด็กๆเราไม่ค่อยกล้าทำเราเขินแต่พอโตขึ้นมาเรารู้สึกว่ามันเป็นความสบายใจพ่อแม่เป็นเหมือนพระในบ้านแล้วบางทีเขาก็อวยพรเราก็แอบคิดว่าหรือเป็นเพราะคำอวยพรของเขานะทำให้เราได้หลายๆอย่างมากขึ้น"

เชื่อเรื่องของการมูเตไหม

"ไม่ถึงกับเชื่อ คือหนูเป็นคนที่ไม่ได้มีความรู้มากพอก็เลยกลัวว่าถ้าเริ่มทำขึ้นมาแล้วมันผิดแล้วจะทำยังไง"

หลายคนเขาก็อาจมีการไปลงนะหน้าทองตรงนั้นตรงนี้

"ไม่มีเลยเพราะอย่างที่บอกว่าเราเองไม่มีความรู้มันก็เลยทำให้เรากลัวเราเชื่อว่าสิ่งที่เราได้มาเป็นเพราะพระในบ้าน"

มีคนใกล้ตัวแนะนำให้ทำไหม

"ไม่มีเลยถามว่าส่วนตัวเชื่อหรือไม่เชื่อเรื่องนี้คือไม่ถึงกับไม่เชื่อแต่ในความรู้สึกของเราคือตัวเราเองรู้ไม่พอมันเลยทำให้เราไม่กล้ามันเลยไม่ได้เกี่ยวกับว่าเชื่อหรือไม่เชื่อทำให้เราไม่กล้าที่จะไปลบหลู่หรือกล้าที่จะไปร้องเพราะเราก็กลัวว่ามันจะต้องแลกมากับอะไรหรือเปล่า"

คิดว่าการที่เรามายืนอยู่ตรงนี้ได้ความสำเร็จที่เราได้มาเกิดจากอะไร

"เฟิร์นเชื่อในเรื่องของความสามารถและความตั้งใจมันอาจจะไม่ได้เห็นผลในวันนี้อาจจะดังพรุ่งนี้หรืออาจจะภายในวันสองวันสำหรับเฟิร์นมีไทม์มิ่งชีวิตว่าผลงานมันจะเป็นตัวค่อยๆบอกเองว่าเราได้อะไรมาบ้าง"

เชื่อว่าที่ผ่านมาสิ่งที่เราเจอมันส่งผลกับความสำเร็จนะวันนี้

"อย่างเมื่อก่อนเฟิร์นมีสังกัดเคยอยู่ช่องมาก่อนเฟิร์นก็คิดว่าถ้าหากเฟิร์นไม่เคยอยู่ช่องมาก่อนก็อาจจะไม่ได้สะสมการแสดงสะสมประสบการณ์และไม่ได้เรียนรู้อะไรเหมือนปัจจุบันอาจจะไม่มีโอกาสได้ทำตรงนี้ก็ได้เฟิร์นเชื่อว่าช่วงเวลาทุกอย่างมันสำคัญหมด"

รู้สึกว่ากราฟความสำเร็จของเราขึ้นทุกปีหรือเปล่า

"ไม่นะไม่ได้รู้สึกขนาดนั้นเพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่มั่นคงเฟิร์นแค่รู้สึกว่าเท่าที่มีทุกวันนี้จากความตั้งใจมันก็ดีแล้ว"