Inside Dara
สิงห์ช่วยเหลือ ไพโรจน์ ใจสิงห์ มอบทุนทำธุรกิจ หาเงินรักษาตัว

ทั้ง เจ็บป่วย ไพโรจน์ ใจสิงห์ ดาราอาวุโสชื่อดังขอยืนบนลำแข้ง ผลิตผ้าขนหนูสำหรับทำบุญออกขาย หาค่ารักษาพยาบาลตัวเอง พร้อมชวนทุกคนร่วมทำบุญอุดหนุนไปถวายเป็นสังฆทาน สิงห์คอร์เปอเรชั่นโดดช่วยทันที เผยผูกพันเพราะไพโรจน์เป็นพรีเซ็นเตอร์ลีโอคนแรก ดูแลช่วยเหลือกันมาตลอด ล่าสุดมอบเงินสมทบกับที่ครอบครัวนำเงินที่มีผู้ช่วยเหลือก่อนหน้านี้ตอนที่ เป็นข่าวดาราอาวุโสป่วยมาลงทุนผลิตขาย เบื้องต้นทำ 2 พันชุด ขายราคาชุดละ 999 บาท

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่อาคารข่าวสด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น พานักแสดงรุ่นใหญ่ ไพโรจน์ ใจสิงห์ อายุ 74 ปี พร้อมด้วยนางโชติรส อริยบารมี ภรรยา เดินทางมาแนะนำผลิตภัณฑ์ผ้าขนหนูสำหรับทำบุญที่ได้ช่วยกันทำขึ้นเพื่อนำราย ได้จากการจำหน่ายเป็นค่ารักษาอาการป่วยเส้นเลือดในสมองตีบของนักแสดงอาวุโส ที่เริ่มป่วยหนักตั้งแต่ปี 2556

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงอาวุโสมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แต่ยังพูดไม่ได้มาก โดยกล่าวทักทายเพียงว่า "สวัสดีครับ ผมโอเคขึ้นแล้วครับ" เมื่อสอบถามถึงที่มาของการทำผ้าขนหนูขายในครั้งนี้ ไพโรจน์ ใจสิงห์ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนได้มาทำบุญร่วมกัน

ด้านนางโชติรสกล่าว ว่า จุดเริ่มต้นเกิดจากที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือเยอะ หลังทราบว่าคุณไพโรจน์ป่วยหนัก แต่ตนคิดว่าครอบครัวต้องหารายได้เพิ่มเองด้วย เพื่อที่จะยืนได้ด้วยตัวเอง จึงคุยกันว่าในเมื่อคนอื่นมีเมตตาเข้ามาช่วยแล้ว จะทำอย่างไรให้คนอื่นได้บุญด้วย จะได้ทำบุญต่อบุญกันไป จึงมีความคิดว่าอยากทำชุดสังฆทาน ตอนแรกก็คิดอยู่นานว่าจะเป็นอะไรดี เพราะอยากจะทำของที่ใช้ได้ตลอด ไม่ใช่ใช้แล้วทิ้ง จนกระทั่งไปทำบุญที่วัด เห็นผ้าขนหนูของพระสงฆ์ที่ตากอยู่เป็นเชื้อรา เลยนึกว่าถ้าทำชุดสังฑทานเป็นผ้าขนหนูต้องได้ใช้ประโยชน์แน่นอน และพอดีกับไปเจอน้องคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของโรงงานผ้าขนหนู ได้คำแนะนำมาว่าโรงงานของเขามีผ้าเยื่อไม้ไผ่ ซึ่งจะสั่งนำเข้าจากประเทศจีนสำหรับเวลาทำบุญ เนื่องจากเนื้อผ้าดีและมีคุณสมบัติมากมาย พอตนได้เห็นตัวอย่างผ้าก็สนใจและตัดสินใจทำเลย เบื้องต้นผลิตออกมาจำนวน 2,000 ชุด

นางโชติรสกล่าวว่า เพิ่งเคยได้ยินผ้าเยื่อไม้ไผ่เหมือนกัน คุณสมบัติของผ้าชนิดนี้จะกันเชื้อรา แบคทีเรียและไรฝุ่น โดยไม่ใช้สารเคมีเคลือบ ผ้าบางชนิดที่บอกว่ากันแบคทีเรียแต่พอซักไปไม่กี่ทีสารที่เคลือบอยู่ก็จะ หลุดออก แต่ผ้าเยื่อไม้ไผ่จะกันได้ตลอด เนื้อผ้ามีความนุ่มมาก ซึมซับได้ดีกว่าผ้าฝ้ายทั่วไป รวมถึงคุณไพโรจน์ได้ทดลองใช้แล้วชอบมากเพราะไม่ระคายผิว

ผู้ สื่อข่าวสอบถามถึงค่าใช้จ่ายในการผลิต นางโชติรสเปิดเผยว่า เงินส่วนหนึ่งมาจากที่มีคนช่วยเหลือค่ารักษา ประกอบกับนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ให้ความเมตตา โดยให้เงินเพิ่มมาส่วนหนึ่งสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการผลิต และยังช่วยอุดหนุนชุดผ้าขนหนูไปส่วนหนึ่งด้วย

สำหรับอาการ ป่วยของไพโรจน์ ใจสิงห์ นางโชติรสกล่าวว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ไปหาคุณหมอตามที่นัด ผลการตรวจล่าสุดคือเกล็ดเลือดปกติ แต่ยังมีเรื่องทางเดินปัสสาวะอักเสบเพราะเป็นต่อมลูกหมากโต ต้องกินยาฆ่าเชื้ออยู่ตลอด สำหรับเส้นเลือดในสมองตีบ หัวใจโต ความดันสูง และไต ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น สิ่งที่ห่วงตอนนี้คือเรื่องกินยา เนื่องจากเวลาที่กินยาเยอะๆ คุณไพโรจน์จะดื้อ

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ไพโรจน์ ใจสิงห์ เป็นนักแสดงอาวุโสที่มีชื่อเสียง เข้าสู่วงการตั้งแต่ พ.ศ.2514 มีผลงานทั้งละครและภาพยนตร์กว่า 100 เรื่อง ผ่านมาทุกบทบาท ทั้งพระเอก ผู้ร้าย บทตัวพ่อ และบทตลก นอกจากนี้ยังเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของเบียร์ลีโอ ผลิตภัณฑ์ในเครือสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จึงมีความผูกพันกับบริษัทบุญรอดฯ ที่คอยดูแลช่วยเหลือ ด้านสุขภาพของนักแสดงอาวุโส โดยล่าสุด "ต๊อด"ปิติ ภิรมย์ภักดี จัดทำเก้าอี้เข็นน้ำหนักเบาให้ใช้ในช่วงป่วยด้วย

สำหรับผ้า ขนหนูเยื่อไม้ไผ่ที่ครอบครัวไพโรจน์ ใจสิงห์ จัดทำขาย ราคาชุดละ 999 บาท ประกอบด้วยผ้าเช็ดตัว 1 ผืน ผ้าเช็ดศีรษะ 1 ผืน และผ้าเช็ดหน้า 1 ผืน ถ้าซื้อ 10 ชุด แถม 1 ชุด ผู้สนใจติดต่อซื้อได้ที่บ้านเลขที่ 4/101 โชคชัย 4 ซอย 32 หรือสั่งซื้อทางโทรศัพท์ หมายเลย 09-0505-3088 และ 08-5969-3933 โดยมีค่าจัดส่งผ่านทางอีเอ็มเอส 150 บาทต่อกล่อง ในกรณีที่อยู่ในกรุงเทพฯ สามารถจัดส่งโดยเมสเซ็นเจอร์ คิดค่าจัดส่งตามระยะทาง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำเป็นเงินในการรักษาอาการป่วยของนักแสดงอาวุโส