Inside Dara
แอฟ ยอมเผยครั้งแรก! วันที่เดินออกจากบ้าน สงกรานต์

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อย เกี่ยวกับเรื่องราวของ แอฟ ทักษอร และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ หลังจากที่ทั้งคู่แยกทางกัน เพราะยังไม่มีใครรู้ถึงปัญหาที่ทำให้ทั้งคู่ยุติการใช้ชีวิตคู่

และสงกรานต์ก็ยังไม่ยอมเซ็นใบหย่ากับสาวแอฟ ก็เลยทำให้เรื่องราวยังคงเป็นที่น่าสนใจของคนทั่วไป และล่าสุด แอฟ ทักษอร ได้มาพูดคุยเปิดใจในรายการ แฉ ช่อง GMM25 อีกครั้งว่า

เวลาผิดหวังในความรักหรือมีปัญหาจะแสดงออกอย่างไร?

"เป็นคนพูดนะคะ แต่ไม่ได้พูดมากแต่พูดตรง ถ้ามีปัญหาอะไรก็จะเคลียร์เลย เคยวีนบ้างนะคะ จะบอกว่าเกิดมาไม่เคยวีนเลยก็คงไม่ใช่ (หัวเราะ) ก็จะมีเฉพาะผู้โชคดีที่จะได้เห็น (ใครคือผู้โชคดี) คนนั้นแหละค่ะ (หัวเราะ)"

ปรี๊ดสุดของแอฟเป็นอย่างไร?

"ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าที่ผ่านมาเราเคยปรี๊ด เคยวีน อารมณ์ร้อน จริงๆ มันคือไม่สุด ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าถ้าโกรธมากๆ จริงๆ จะเงียบ ไม่พูดแล้ว

ขอให้คุณผู้ชายรู้ไว้ถ้าผู้หญิงเลิกพูดเมื่อไหร่ เลิกร้องไห้เมื่อไหร่ คืออันตราย ถ้าผู้หญิงยังร้องไห้ แสดงว่ายังแคร์ ยังเจ็บปวดอยู่"

ทุกคนจะคิดว่าแอฟเป็นผู้หญิงบอบบาง แต่พอเกิดเรื่องกลายเป็นคนที่สตรองมาก วันที่ตัดสินใจจบชีวิตครอบครัววิธีของทักษอรคืออะไร?

"ก็ไม่พูดอะไรค่ะ ก็ออกมา ไม่เก็บของด้วยค่ะ คือต้องกลับบ้านอยู่แล้ว ก็แค่กลับบ้านตัวเอง แต่ไม่กลับไปอีก ทำให้มันดราม่าน้อยที่สุด เพราะฉะนั้นจะไม่มีชอตร้องไห้เก็บของ"

อะไรคือฟางเส้นสุดท้าย จะไม่อดทนแล้ว?

"เพราะว่าเรานึกถึงลูกค่ะ ก็เหมือนกับที่ตอบไปในบางรายการ ก็ยังยืนยันคำเดิม บางคนก็จะบอกว่า คนส่วนใหญ่จะอดทนต่อเพื่อลูก แต่ของแอฟตัดสินใจเพราะลูก ไม่อยากให้ลูกมาเจอสถานการณ์หรืออยู่ในเหตุการณ์ที่เด็กไม่ควรจะเจอ"

ใช้เวลาตัดสินใจนานมั้ยกว่าจะเดินออกมาจากบ้านหลังนั้น?

"ณ สถานการณ์นึงก็ไม่นานค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้เริ่มคิด หรือว่ารู้สึก หรือว่าเพิ่งเจอ คือมั่นใจมากว่าเป็นคนอดทน ทน พยายามมาเยอะมากแล้ว หลายปี ไม่ใช่เด็กๆ ที่ทะเลาะกันแล้วน้อยใจแล้วจะจบความสัมพันธ์ค่ะ ไม่ใช่แบบนั้นค่ะ"

ระยะการมีปัญหามันเริ่มมีมาช่วงนึงแล้ว?
ก่อนจะมีข่าว ออกมาจากบ้านนั้นนานเท่าไหร่แล้ว?

"ปีนึงมั้งค่ะ ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่ได้ตั้งใจที่จะปิดอะไรขนาดนั้น ใช้ชีวิตปกติ ช่วงแรกที่ออกมาจากบ้านแล้ว คุณสงกรานต์มารับลูก แอฟก็มีออกไปด้วยบ้าง ก็ค่อยๆ ลดระดับความสัมพันธ์ค่ะ"

ตอนนี้ความสัมพันธ์กับสงกรานต์คืออะไร?

"ก็เป็นพ่อของลูกแน่นอนและตลอดไป ส่วนตัวถ้าจะบอกว่าเป็นเพื่อนก็เป็นเพื่อนในระดับนึง แต่ไม่ใช่เพื่อนที่จะคุยกันทุกเรื่อง หรือสารทุกข์สุกดิบ หรือคุยกันทุกวัน จะคุยแค่ธุระของลูกจริงๆ"

ปีใหม่ทราบเรื่องนี้มั้ย?

"ไม่ทราบค่ะ แต่ก็ไม่ได้ปิดบัง แต่เค้ายังอยู่ในวัยที่ยังเด็ก แอฟคิดว่าเค้ายังไม่ได้ถาม เค้ายังไม่ได้รู้สึกอะไร"

เพราะสงกรานต์ยังไม่มาง้อใช่มั้ย ถึงยังไม่กลับ?

"(นั่งนึก) สมมติว่า ถ้า 2 ปีผ่านไป แฟนกลับมาง้อ จะทำอย่างไร (ไม่ใช่ว่าเค้ายังไม่ง้อใช่มั้ยถึงไม่กลับบ้าน) คือไม่ได้งอน ถ้าอันนั้นมันเป็นลักษณะงอน อันนี้คือตัดสินใจนานมากแล้ว"

มีโอกาสมั้ยที่วันนึงจะกลับมาเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์อีกครั้ง?

"ณ ตอนนี้ยังมองไม่เห็นค่ะ แต่ในอนาคตคือแอฟไม่ทราบจริงๆ ตอบไม่ได้ แต่ ณ วันนี้มันไม่มีวันเป็นเหมือนเดิม"

ถ้าสงกรานต์มีแฟนใหม่จะรู้สึกอย่างไร?

"เอาเลยค่ะ ไม่รู้สึกอะไรเลยตอนนี้ เพราะว่าเราเคยรู้สึกมาแล้ว หมายถึงว่า เราผ่านช่วงเวลาที่มีปัญหา เราเสียใจ เราผ่านมาหมดแล้ว มันจบแล้ว"

จะเปิดโอกาสให้ตัวเองมั้ย?

"ตอนนี้ไม่ แต่อนาคตก็อีกเรื่อง สัญญาไม่ได้ว่าจะอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิต มันยังอีกยาว"

กลัวการมีชีวิตครอบครัวมั้ย?

"ไม่ค่ะ เพราะตอนที่อยู่มันก็มีความสุข เคยมีความสุขในชีวิตคู่ มีความสุขในชีวิตครอบครัว แต่มันมีอะไรที่ทำให้มันจบแค่นั้น แต่อย่างน้อยช่วงเวลาที่เคยมีมันมีความสุขก็โอเคแล้ว ไม่กลัวค่ะ"

พ่อสงกรานต์ก็ยังอยากได้ลูกสะใภ้คนนี้กลับไป?

"ค่ะ (ยิ้ม) ขอบคุณค่ะ (ยิ้ม)"

ถ้าสงกรานต์ไม่ยอมเซ็นใบหย่าจะฟ้องหย่ามั้ย?

"ความคิดนี้ไม่อยู่ในหัวค่ะ ไม่มีความตั้งใจที่จะทำอย่างนั้น เชื่อว่าอยากจะจบให้ได้อย่างดี โดยสงบ ตั้งใจจะรอไม่ว่าจะกี่ปี ไม่อยากให้วันนึงลูกมารู้ว่าแม่ถึงขั้นต้องไปฟ้อง คิดว่าน่าจะคุยกันได้ คิดว่าคุณสงกรานต์น่าจะเข้าใจ หมายถึงตกลงกันดีๆ (หัวเราะ)"

สงกรานต์อยู่กับลูกอาทิตย์ละกี่วัน?

"ส่วนมากก็อาทิตย์ละวัน เค้าจะโทรมา แต่ส่วนใหญ่จะส่งข้อความมา ถ้าเค้าส่งข้อความมาว่าอยากเจอต้องรีบไปแสดงว่าต้องมีอะไรแน่ๆ (หัวเราะ)"