Inside Dara
เกาเหลาเบื้องหลังจอทีวี...สารพัดปัญหากองละครจนเกิดดราม่า

เบื้องหน้าของ "ละคร" ความบันเทิงที่เข้าถึงได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดดูทีวี ละครหลากหลายเรื่องหลายรสชาติจากช่องต่างๆ ก็สามารถสร้างความสุขให้กับคนดูไปจนถึงแฟนคลับแฟนละครมาแล้วมากมาย แต่เบื้องหลังกว่าที่คนดูจะได้ชมละครสนุกๆ สักเรื่องไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องมีความลงตัวครบทุกด้าน ทั้งในเรื่องการเขียนบท โปรดักชั่น นักแสดง ทีมงาน ผู้กำกับ ผู้จัด ไปจนถึงสถานีโทรทัศน์ ที่ล้วนต่างมีบทบาทสำคัญที่จะทำให้ละครเรื่องหนึ่งสามารถออกสู่สายตาคนดูได้ และเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น หากทุกอย่างสามารถแก้ไขได้ก็โชคดีไป แต่ก็มีกองละครหลายเรื่องที่เกิดปัญหาบานปลายจนกลายเป็นข่าวดังตามสื่อต่างๆ มาแล้ว "บันเทิงไทยรัฐออนไลน์" รวบรวมดราม่าปัญหากองละครที่บานปลายจนกลายเป็นข่าวมาฝากกัน

ดราม่านักแสดงประกอบไม่ได้รับค่าตัวหลังเล่นละครซีรีส์ "เจ้าเวหา"

ถือเป็นละครฟอร์มใหญ่ของช่องทรูโฟร์ยูก็ว่าได้สำหรับละครซีรีส์ "เจ้าเวหา" ค่ายหกหนุมาน ของผู้จัดละครหน้าใหม่อย่างนักร้องนักแสดงสาวมากฝีมือ นัท มีเรีย และพระเอกหนุ่มหุ่นล่ำ อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ ซึ่งในละครซีรีส์เรื่องนี้แบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า, พิชิตแดนใจ และ ผู้ครองฟ้า โดยได้นักแสดงระดับแม่เหล็กทั้ง อั้ม อธิชาติ, นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี, แอนดริว เกร็กสัน, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี, ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ มาร่วมงาน แต่แค่ในตอนแรก "ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า" ก็ดูจะมีปัญหาบานปลายซะแล้ว เมื่อมีนักแสดงประกอบบางส่วนออกมาบอกว่ายังไม่ได้รับค่าตัวหลังจากแสดงละครเรื่องดังกล่าว จนทำให้หลายคนสงสัยว่าผู้จัดสาวนัทเบี้ยวค่าตัวนักแสดง งานนี้ทั้ง นัท-อั้ม เลยต้องออกมาชี้แจงว่าตนได้จ่ายค่าตัวให้กับนักแสดงไปหมดแล้ว แต่จ่ายให้กับนายวินัย เยี่ยมประเสริฐ เจ้าของบริษัทบลูริบบอน หรือ ปอล ดัชชี่ เพื่อนำไปจ่ายให้กับนักแสดงอีกที ซึ่งเป็นฝ่ายของนายวินัยเองที่ไม่ได้ให้เงินค่าตัวกับนักแสดง งานนี้เหล่านักแสดงบางส่วนจึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายวินัย

ฟากนายวินัยเองก็ส่งทนายออกโรงชี้แจงว่าไม่ได้อมเงินค่าตัวนักแสดง เพราะบริษัทตนเป็นบริษัทคู่สัญญาที่ผลิตละครให้ ไม่ใช่บริษัทจัดหานักแสดง พร้อมทั้งแฉว่าฝ่ายอั้มขอให้ออกเอกสารใบเสร็จค่าผลิตเป็นค่าจ้างนักแสดง เพราะถูกตรวจสอบเอกสารใบเสร็จค่าใช้จ่ายต่างๆ อีกทั้งฝ่ายอั้มยังติดหนี้ค่าจ้างผลิตละครและค่าดำเนินการต่างๆ ของซีรีส์เจ้าเวหาทั้งภาค 1 และ 2 บางส่วน รวมแล้วประมาณ 27 ล้านบาทอีกด้วย แต่ล่าสุดพระเอกคนดังยืนยันว่า บริษัทหกหนุมานของตนเป็นผู้ผลิตซีรีส์เจ้าเวหา มีสัญญาว่าจ้างจากทรูอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีบิลใบเสร็จทุกอย่าง ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่ทำงาน ทีมงานเจ้าเวหาสามารถดำเนินงานจนจบเรื่อง ทุกอย่างลุล่วงด้วยดี การทำงานที่ผ่านมาเป็นสิ่งพิสูจน์ที่ทุกคนเห็นแล้วว่าตนและทีมงานทุ่มเทกับงานขนาดไหน และจากที่คู่กรณีออกมาแถลงตอบโต้ ทำให้ทีมกฎหมายของบริษัทหกหนุมาน และอั้ม อธิชาติ เตรียมยื่นฟ้องอีกฝ่ายในข้อหาหมิ่นประมาทเพราะทำให้อั้มและบริษัทหกหนุมานเกิดความเสียหายชื่อเสียง โดยจะยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินสูงถึง 50 ล้านบาท แต่งานนี้จะจบลงยังไงคงต้องรอดูต่อไปยาวๆ

ปู ไปรยา โวยถ่ายละคร "สะใภ้หัวแดง" เจอสั่งรื้อถ่ายใหม่-เสียค่าน้ำมันนับแสน

เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังจำกันได้กับกรณีที่นางเอกสาวลูกครึ่งวิกหมอชิต ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ให้สัมภาษณ์ทำนองตำหนิทีมงานละคร "สะใภ้หัวแดง" ค่ายดีด้า ว่าทำงานไม่เป็นระบบ นัดถ่ายตอนเช้าแต่ได้ถ่ายจริงตอนบ่าย ซึ่งตลอดระยะเวลาในการถ่ายละคร 7 เดือนเต็ม เธอต้องเสียค่าน้ำมันรถไปกว่า 1.6 แสน แถมตอนที่ไปถ่ายละครที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ทั้งวัน แม้แต่น้ำสักแก้วยังไม่ได้กิน และเมื่อละครมีคิวจะออนแอร์ ก็ถูกสั่งให้รื้อถ่ายทำใหม่อีกกว่า 400 ฉาก จึงทำให้นางเอกสาวฉุนหนักมาก และเมื่อเกิดเรื่องราวขึ้น บิ๊กบอสค่ายดีด้า ลอร์ด สยม สังวริบุตร ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นัดเคลียร์กับสาวปูพร้อมทั้งขอโทษต่อหน้าสื่อถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่าปูเป็นนักแสดงที่ดี ซึ่งนักแสดงรวมถึงทีมงานและผู้เกี่ยวข้องทุกคนก็อยากให้งานออกมาดีที่สุดเช่นกัน ด้านสาวปูเองก็บอกว่าไม่ได้ทะเลาะกัน แต่การทำงานทุกอย่างย่อมมีปัญหาบ้างเป็นเรื่องปกติและก็คุยกันตลอด และสิ่งที่พูดไปก็ได้ปรับปรุงกันหมดแล้ว พร้อมทั้งบอกว่าไม่ได้สร้างกระแสเพื่อโปรโมตละครด้วย

เบนซ์ ปุณยาพร สุดทนถ่าย "โก๊ะ 8ฯ" เจอปัญหาหนัก ไม่ขอร่วมงาน "โคลีเซี่ยม" อีก

ทำเอานักแสดงสาวมากฝีมือวิก 7 สี เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ เซ็งสุดๆ เลยทีเดียว เมื่อมาร่วมงานกับค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ป ครั้งแรกในละคร "โก๊ะ 8 ตะลุยแดนมหัศจรรย์" แต่แล้วก็ต้องเจอปัญหาหนัก เพราะนอกจากเรตติ้งไม่ได้ดีตามคาดแล้ว เบนซ์และนักแสดงทุกคนในเรื่องยังต้องถ่ายทำละครเรื่องนี้ถึง 60 ตอน เพราะทางกองละครคิดว่าละครน่าจะเรตติ้งดีจึงตั้งเป้าถ่ายทำ 60 ตอน แต่ได้ออนแอร์จริงเพียง 30 ตอน ซึ่งนั่นหมายความว่าค่าตัวที่ได้รับจริงได้เพียงแค่ 30 ตอนเท่านั้น แต่ทางกองละครกลับไม่แจ้งเรื่องดังกล่าว ซึ่งไม่คุ้มค่าเหนื่อยและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ต้องจ่ายไป รวมถึงเรื่องเกี่ยวกับการดูแลนักแสดงได้ไม่ดี และอะไรหลายอย่างที่ทำให้รู้สึกว่าทำงานกับค่ายละครนี้แล้วไม่มีความสุข จึงประกาศว่าขอไม่ร่วมงานกับค่ายนี้อีกแล้ว

ตู่ ปิยวดี ปลดกลางอากาศ วาววา เหตุทำปัญหาเยอะจนกองละครป่วน

บางครั้งปัญหาจากนักแสดงก็ส่งผลต่อการทำงานในกองละครเช่นกัน ดังเช่นกับกรณีของนางเอกสาววิกพระราม 4 วาววา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด ที่ทำให้ผู้จัดสาวแห่งค่ายเวฟทีวี ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ สุดทนประกาศไม่ขอร่วมงานกับวาววา โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะนางเอกสาวไม่มีวินัยในการทำงาน ไม่ทำการบ้านมา บทไม่อ่าน อยู่หน้าเซตไม่ยอมซ้อมบล็อกกิ้ง ติดโทรศัพท์ ไม่รักษาเวลา จนทำให้นักแสดงและทีมงานทำงานด้วยลำบาก แถมยังแฉเรื่องความประพฤติที่ไม่งาม ไปกองถ่ายเจอผู้หลักผู้ใหญ่ไม่เคยยกมือไหว้ เลิกกองก็ไม่เคยร่ำลาใคร ไม่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งจากกรณีดังกล่าวทำให้ผู้จัดสาวตัดสินใจปลดวาววาออกจากซีรีส์ "จุดนัดภพ" รวมไปถึงละคร "บ่วงอธิฏฐาน" ที่เดิมตั้งใจจะให้วาววาประกบคู่กับพระเอกเบอร์ต้นของช่องอย่าง หมาก ปริญ สุภารัตน์ และให้นางเอกสาวลุคใส แพทริเซีย กู๊ด รับบทนางเอกแทนวาววา ด้านนางเอกวาววาเองก็ไม่นิ่งนอนใจ เผยว่าตนได้เข้าไปขอโทษผู้จัดสาวแล้ว ส่วนโอกาสที่ความสัมพันธ์จะกลับมาดีดังเดิมคงต้องใช้เวลา และยอมรับว่าข่าวดังกล่าวกระทบกับตัวเองค่อนข้างมากด้วย.