Inside Dara
“อั้ม” โต้ไปทรูไม่รอด! ขอร้องให้ “อ๊อฟ” พากลับช่อง 3 ลั่นเกรงใจ ไม่อยากให้มองว่าผู้ใหญ่ออกหน้า

เมาท์กระจาย “อั้ม อธิชาติ” ขอร้อง “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” พากลับมาทำงานที่ช่อง 3 หลังโดดไปเป็นผู้จัดช่องทรูแล้วไม่เวิร์ก เจ้าตัวเผยเกรงใจ ไม่อยากให้มองว่าผู้ใหญ่ออกหน้า ส่วนกรณีเอเยนซีโกงเงินนักแสดง “เจ้าเวหา” ยังไม่คืบ ด้าน “นัท มีเรีย” ลั่นอย่าเพิ่งตีความกันไป ฟุ้งดีใจผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ

ออกมาแถลงข่าวกรณีถูกแฉเป็นผู้จัดคู่รักดาราอมค่าตัวนักแสดงซีรีส์เจ้าเวหา โดย “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” และภรรยาสาว “นัท มีเรีย” ขอเคลียร์เหตุกระทบความน่าเชื่อถือ ล่าสุด ทั้งคู่เผยเรื่องราวยังไม่คืบหน้า ยอมรับมีคนเจอเหตุการณ์เดียวกัน โจทก์เดียวกัน ปัดตอบจะถึงขั้นฟ้องร้องหรือไม่

“ก็มีคนให้กำลังใจเข้ามาเยอะนะ คนที่เคยเจอเรื่องราวแบบเดียวกันก็มีโทร.เข้ามา บอกกล่าวเรื่องราวและแลกเปลี่ยนเรื่องราวที่เกิดขึ้นฟังก็มี คนในวงการที่ทำงานด้วยกันก็เข้าใจนะ หลาย ๆ คนเจอโจทก์และผลกระทบแบบเดียวกัน ไม่ใช่แค่นักแสดง ทีมงานรวมไปถึงคนทำงานจริง ๆ”

“จริง ๆ อย่าเพิ่งเรียกคู่กรณีกันเลยดีกว่า เอาเป็นว่าเราต่างทำหน้าที่ของเราเองในสิ่งที่ถูกดีกว่า เราไม่อยากมีคูกรณี หรือคู่พิพาทกับใคร หน้าที่ของใครทำตรงนั้นให้มันเสร็จให้มันดีรับผิดชอบให้มันถูกต้อง แล้วเราก็จะไม่มีคู่กรณีแล้วนะ เมื่อวานเราก็มีโอกาสได้เจอน้อง ๆ นักแสดง มาเจอกันให้ความคิดเห็นและความช่วยเหลือกันอยู่”

ปัดตอบจะถึงขั้นฟ้องหรือไม่ ย้ำทุกอย่างมีข้อตกลงกันทางธุรกิจ

“ณ ขณะนี้เป็นขั้นตอนดูแลตรวจสอบเอกสารทั้งหมด ฝั่งของผมมีฝ่ายกฎหมายดูแลอย่างละเอียดป้องกันความผิดพลาดต่าง ๆ จริง ๆ ก็ไม่ได้รอเจรจานะ เพราะผมเชื่อว่ามันก็ชัดเจนแล้ว อย่างที่ผมเคยบอกว่าการทำงานระหว่างบริษัทย่อมมีข้อตกลงกันในทางธุรกิจ แต่ข้อตกลงต้องแยกออกจากเรื่องของคนอื่นที่ได้รับความเดือดร้อน แล้วเรื่องของคนอื่นก็ต้องเคลียร์ให้จบ”

โต้เอเยนซีมีส่วนร่วมในซีรีส์เจ้าเวหา ออกมาเรียกร้องเพราะอยากให้ทุกอย่างถูกต้อง

“ไม่เลยนะ เรามองว่าอันไหนเป็นเรื่องที่ถูกต้องเราต้องรักษาไว้ เราต้องเรียกร้อง ณ ตอนนั้น เราไม่ได้อยู่เฉย ๆ เรามีขั้นตอนในการตรวจสอบ ขั้นตอนของกฎหมายและในวันนั้นเราก็มีฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ การที่เราจะพูดมันต้องถูกต้องจริง ๆ รวมถึงเอกสารที่เราจะดำเนินการใด ๆ ต่อไป”

“แนวโน้มไปทางไหนอันนี้ผมไม่ทราบจริง ๆ ขอแบบนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมเพียงฝ่ายเดียวนะ ผมคุยกับทางน้องและเด็ก ๆ ส่วนฝ่ายนั้นผมไม่ทราบจริง ๆ”

เกรงใจ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” หลังถูกลือเข้าไปขอร้องให้เป็นคนกลางพากลับไปทำงานช่อง 3 ไม่อยากให้มองว่าผู้ใหญ่ออกหน้า

“ไม่ใช่เลยนะ ผู้จัดและผู้ใหญ่ทุก ๆ ท่านเป็นพี่ผม คือ ครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นพี่ปิ่น (ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์) ทีวีซีน ก็จะบอกว่ามีอะไรให้ช่วยมีอะไรให้แนะนำ อยากจะทำอะไรบอกพี่ปิ่นได้เลย กับ พี่อ๊อฟ และพี่แดง (ธัญญา โสภณ) ก็คือคิดถึง สวัสดีทานข้าวกัน มีน้ำพริกจากที่บ้านไปฝาก คิดถึงไม่เจอ แล้วพี่อ๊อฟกับพี่แดง มางานศพของคุณพ่อผม ผมก็เลยพาไปทานข้าวขอบคุณนิดหนึ่ง”

“จริง ๆ ผมเกรงใจผู้ใหญ่ทุก ๆ ท่านเลยนะ เพราะไม่ว่าเราจะทำอะไรก็แล้วแต่เราจะทำให้สุดความสามารถจริง ๆ ไม่อยากให้ผู้ใหญ่เดือดร้อน เกรงใจมั้ยก็เกรงใจนะไม่อยากให้มองว่าผู้ใหญ่ออกหน้า เรารักและเคารพด้วยใจจริง เวลาทานข้าวเราก็คุยเรื่องอื่น มีเรื่องงาน โปรเจกต์ร่วมงานก็ไม่มีนะ”

ด้าน “นัท มีเรีย” รับความรู้สึกไม่เหมือนเดิม เสริมการออกมาแถลงแค่อยากชี้แจงในส่วนของตน ย้ำไม่อยากมีปัญหากับใครทั้งสิ้น

“ประเด็นที่ออกมาแถลงเนื่องจากว่ามีข่าวในเชิงลบมันน่าจะพูดพาดพิงถึงเรา เราแค่ออกมาชี้แจงในส่วนของเรา ว่าเป็นยังไงเท่านั้นเอง แต่เราไม่ได้บอกว่าเราอยากจะมีปัญหากับใคร ตอนนี้แค่รอวันเวลาที่จะหาข้อสรุปให้ได้ กับทีมน้อง ๆ นักแสดงเราก็มีคุยกันบ้าง เพราะว่าจริง ๆ แล้วมันแยกไปแล้วว่ามันเป็นหน้าที่ของใคร หน้าที่ของเรา เราก็ช่วยน้องเท่าที่เราจะช่วยได้ แต่ว่าที่เหลือมันเป็นส่วนของเขาแล้ว เราตอบแทนเขาดีกว่า เราสามารถคุยกับน้อง ๆ ได้หากต้องการคุยอะไรกับน้องเพิ่มเติมก็สามารถทำได้นะ”

“เรื่องเอเยนซีจะมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันอีกมั้ยอันนี้ขอไม่ตอบดีกว่านะ คือ มันเกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว ก็ไม่ได้เหมือนเดิม”

อย่าเพิ่งตีความกันไป ดีใจผู้ใหญ่ยินดีให้ความช่วยเหลือ

“กับพี่อ๊อฟและพี่แดงเอง มางานศพคุณพ่อ แล้วได้คุยกันน้อยมาก ไม่ได้เจอกันนานแล้วต่างคนก็ต่างทำงาน เหมือนห่างเหินกันไป พอเจอกันก็สนทนากัน แล้วพี่ ๆ ก็บอกว่ามีอะไรให้ช่วยบอกเลย ทุกคนยินดีกับเราช่วยเหลือแล้วก็ให้กำลังใจเราทั้งสองและทีมงานทุกคน นัทมองว่าคนอื่นตีความไปเองมากกว่านะ กลายเป็นเรื่องนั้นเรื่องนี้ ไม่ได้ว่าอะไรนะ มันมาจากความหวังดีทั้งนั้น”