Inside Dara
วุ้นเส้น ยินดี ชาคริต-แอน เปิดใจดราม่าหย่าเพราะไม่ยอมมีลูก!

มาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เอสเซนส์ Sewa ณ ลานด้านหน้าร้านอีฟแอนด์บอย ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ซึ่งเป็นธุรกิจของนักแสดง-วีเจสาวเซ็กซี่ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ก็เห็นมีช่อดอกกุหลาบสีแดงส่งมาถึงมือของ วุ้นเส้น ด้วย นักข่าวเลยรีบถามเจ้าตัวว่า เจ้าของช่อดอกไม้ช่อนี้คือใคร รวมถึงเรื่องที่อดีตคนรักอย่างพระเอกไม้เลื้อย ชาคริต แย้มนาม แต่งงานรอบ 2 กับ แอน ภัททิรา รุ่งโรจน์ สาวนอกวงการด้วย

ถามถึงงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของธุรกิจวุ้นเส้น?

"ก็วันนี้มาเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ของวุ้นเองนะคะ เป็นน้ำตบโสมค่ะ อันนี้โปรโมตมาสักพักแล้ว วันนี้เปิดตัวเพื่อนๆ ก็มาให้กำลังใจ กว่าจะเปิดตัวก็เป็นปีค่ะ จะทำอะไรทั้งทีเราก็ต้องใช้ความเป็นเราหมดเลย เพราะฉะนั้นก็ต้องตั้งใจมาก ต้องคิดแล้วว่ามันดีจริงๆ ถึงจะกล้าทำออกมาค่ะ"

วันนี้มีคนส่งช่อดอกกุหลาบสีแดงมาแสดงความยินดีด้วย?

"ใครก็ไม่รู้ค่ะ เมื่อกี้มาก็ตกใจเหมือนกันว่าของใครค่ะ เดี๋ยววุ้นต้องไปเช็กโทรศัพท์ว่ามีใครส่งมา แต่ว่าบางทีอาจจะไม่มีก็ได้ แต่ช่อดอกไม้ใหญ่มาก ขอบคุณคนที่ส่งมาด้วยค่ะ"

ในใจมีคิดไหมว่าใครส่งมาให้?

"(หัวเราะ) จริงๆ อาจจะไม่ใช่คนที่คุณคิดก็ได้นะคะ ตอนนี้ยังไม่คิดว่าใครเลย ตอนนี้ขอบคุณคนที่มาค่ะ ถามว่าคิดว่าเป็นใคร ไม่รู้ ไม่แน่ใจค่ะ"

แต่สีกุหลาบบ่งบอกอะไรบางอย่างนะ?

"ไม่จบเรื่องกุหลาบเนอะ (ยิ้ม) เอาให้วุ้นรู้ก่อนว่าใครส่งแล้ววุ้นจะมาให้คำตอบแล้วกัน"

พร้อมไหมถ้าผู้ชายคนนี้ที่ส่งมาจะขอคบกับเรา?

"โอ๊ย แค่ดอกไม้ต้องเป็นแฟนเลยเหรอ (ยิ้ม) ต้องมีหลายขั้นตอน ต้องดูดีๆ ค่ะ ใช้เวลาไป"

ขอถามถึงเรื่องที่ชาคริตแต่งงานรอบ 2 ตกใจไหมตอนที่เห็นข่าว?

"ก็เซอร์ไพรส์มากกว่าค่ะ แต่ว่าก็ยินดีกับเขาด้วย"

จริงๆ เรารู้เรื่องราวมาก่อนไหม?

"วุ้นไม่รู้เลยค่ะ พูดตรงๆ ว่าก็รู้พร้อมกับทุกคนเหมือนกัน แต่ก็ยินดีกับเขา เห็นเขาแฮปปี้ก็มีความสุขดีค่ะ"

เคยได้ยินชื่อของแอนเข้ามาบ้างไหม หรือเคยรู้จักไหม?

"ไม่เคยเลยค่ะ"

วุ้นเส้นมีแสดงความยินดีกับคริตบ้างรึยัง?

"ก็มีส่งข้อความไปยินดีด้วยค่ะ ไม่มีอะไร เขาก็ขอบคุณค่ะ ก็คุยกันปกติ ไม่มีอะไร"

ตอนนี้มีโอกาสพูดคุยกันบ้างไหม?

"จริงๆ หลังๆ อย่างที่วุ้นเคยพูดว่าถ้าเกิดวุ้นรู้ว่าเขามีความรัก วุ้นก็อยากจะให้เกียรติผู้หญิงที่เขาอยู่ด้วย เราก็ไม่กล้าที่จะคุยบ่อย มันจะดูไม่สบายใจค่ะ ถ้ามีความจำเป็นหรือมีธุระอะไรนิดหน่อยก็ค่อยคุยก็ได้ค่ะ แต่ว่าพอรู้เรื่องนี้ก็แฮปปี้กับเขาค่ะ"

เหมือนช่วงเวลาที่เขาคบก็ค่อนข้างคาบเกี่ยวกับเรา หลายคนก็มองว่าคบซ้อนรึเปล่า?

"วุ้นไม่รู้ว่าเขาเริ่มอะไรยังไงค่ะ แต่วุ้นว่าไม่น่าใช่ค่ะ"

พอมีประเด็นเรื่องลูกด้วย หลายคนก็มองว่าที่เลิกกันเป็นเพราะวุ้นไม่ยอมมีลูกรึเปล่า?

"อ๋อ ไม่ใช่หรอก จริงๆ วุ้นว่าเรื่องทั้งหมดคือเราสองคนรู้ดีที่สุดค่ะว่าที่มันต้องจบเพราะอะไร เราไม่เคยออกมาพูดอะไร ก็ปล่อยให้คนคาดเดาไปเรื่อยๆ วุ้นก็โอเคนะ

ต่อให้วุ้นรู้ว่าคนที่คิดอาจจะคิดผิด แต่วุ้นก็ไม่รู้จะแก้ตัวยังไงให้คนทั้งโลกเข้าใจเราค่ะ แต่วุ้นคิดว่าตอนนี้เขามีความสุข วุ้นก็แฮปปี้กับเขา สิ่งดีๆ ที่เรามีกันก็จะจดจำไว้ดีกว่า"

ตั้งแต่ตอนที่ชาคริตแถลงข่าวจนถึงตอนแต่งงานก็มีกระแสค่อนข้างแรงเหมือนกัน?

"ก็เอาเป็นว่าเราบังคับความคิดเห็นของแต่ละคนไม่ได้ค่ะ อย่างวุ้นกับพี่คริตก็รู้ดี เขาก็รู้ว่าจริงๆ แล้วไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิดเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ว่าวุ้นก็ทำอะไรไม่ได้ (หัวเราะ) ก็ต้องปล่อยให้ทุกคนคิดไปตามสิ่งที่ตัวเองอยากให้เป็น แต่ว่า ณ วันนี้ สำคัญที่สุด เขามีความสุข แล้ววุ้นก็มีชีวิตของวุ้น ทุกอย่างไม่มีใครทำอะไรผิดค่ะ ชีวิตลงตัวขึ้นก็ดีค่ะ"

ตั้งแต่มีข่าวออกมา เราได้มีโอกาสแสดงความยินดีกับเขาไหม?

"ก็ส่งข้อความไปในวันที่เขาแต่งงานค่ะ เขาก็ขอบคุณเฉยๆ ถามว่ามีของขวัญแสดงความยินดีไหมไม่มี เขาไม่น่าจะรู้ด้วยแหละ วุ้นไม่ได้พูดอะไรค่ะ ตอนนี้วุ้นอยากให้ทุกคนโฟกัสที่ชีวิตครอบครัวเขาดีกว่า วุ้นว่าน่าจะนานแล้วที่มันเป็นเขากับเราค่ะ"

แล้วตอนนี้เรามีคนใหม่รึยัง?

"มีบ้างเล็กน้อย แต่วุ้นขอใช้เวลานานเพราะถ้าเกิดเราจะเปิดตัวหรือว่าชัดเจนน่ะ ทุกคนรู้แน่นอน แต่ตอนนี้วุ้นใช้เวลาไปก่อน รอให้แน่ใจอะไรหลายๆ อย่างค่ะ"

ต่อไปนี้เราสามารถเปิดใจถึงขั้นแต่งงานรอบ 2 ไหม?

"ใช้เวลานานมากๆ ค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ วุ้นไม่ได้คิดถึงขั้นว่าจะต้องเป็นยังไง ณ เวลานี้เราแฮปปี้ดี วันนี้มันดีก็โอเค แต่ในอนาคตเดี๋ยวมันคงมีอะไรที่ทำให้เราคิดถึงอนาคตเองน่ะ ถ้าวันนี้ยังไม่มีอะไรที่ทำให้เราคิดถึงขนาดนั้น เราก็ขอใช้ชีวิต ทำตามหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดไปก่อนค่ะ"

ทำให้เรากลัวการแต่งงานไหม?

"ไม่ได้กลัวค่ะ วุ้นคิดว่าการแต่งงานมันก็แฮปปี้อยู่แล้ว เราว่ามันจะจบสวยงามหรือว่าจะแฮปปี้เอนดิ้ง หรือมันลงท้ายยังไง มันก็เป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ แต่ว่าวุ้นเชื่อว่าที่ผ่านมาวุ้นทำดีที่สุดแล้ว วุ้นคิดว่าทุกคนก็ทำดีที่สุดแล้วทุกฝ่าย แต่ ณ เวลานี้ก็อยากให้โฟกัสที่ปัจจุบันมากกว่า"

เราปิดกั้นเรื่องการแต่งงานอีกครั้งไหม ถ้าเกิดเจอคนที่ถูกใจจริงๆ?

"ก็คงไม่ได้ปิดกั้นอะไรค่ะ วุ้นว่ารอให้เราเจอคนนั้นก่อนดีกว่าเราถึงจะตอบได้ แต่ ณ เวลานี้ขอโฟกัสในสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเราก่อน ดูแลตัวเองให้ดีก่อนค่ะ"

ขอถามถึงเรื่องเจนี่ วันนี้เขาก็ไม่ได้มาแสดงความยินดี?

"โอ๊ย วันนี้มีหลายประเด็นจังเลย (ยิ้ม) จริงๆ เพื่อนหลายคนก็มาไม่ได้เพราะว่าหลายๆ อย่าง แต่ว่าวันนี้เราคงคุยกับคนที่เราเห็นวันนี้เท่าที่มาค่ะ ถามว่ามีโอกาสเชิญมาไหม คือยังไม่ได้คุยกันเลย แต่ว่าเราขอไม่พูดถึงเขาดีกว่า เพราะว่าอยากให้เป็นสเปซที่เหมือนเป็นไพรเวทของแต่ละคนดีกว่าค่ะ"

สถานการณ์ในกลุ่มดีขึ้นไหม?

"วุ้นไม่แน่ใจ เพราะวุ้นยุ่งมากตอนนี้ทั้งเรื่องงาน เรื่องธุรกิจหลายอย่าง แล้ววุ้นก็ค่อนข้างรู้แล้วว่าความสุขของวุ้นคืออะไร วุ้นก็จะโฟกัสแต่สิ่งที่ทำให้เราแฮปปี้ สบายใจ ครอบครัวเราแฮปปี้ก็จบ"

เหมือนเราทำใจปล่อยวางตามสเตตัสที่เขียนในไอจี?

"อ๋อ ทุกเรื่องเลยค่ะ วุ้นเป็นคนพยายามคิดอะไรให้มันดีไปก่อน ต่อให้ข้างในวุ้นอาจจะรู้สึกเหนื่อยมากๆ แต่เราต้องทำยังไงก็ได้ให้เรามีแรงขึ้นมาทำหน้าที่ของเราต่อไปค่ะ".