Inside Dara
‘คิม-หมาก’สุดสวีตทริปอเมริกา เป็นความทรงจำที่ดี-ครวญไม่อยากกลับ

‘คิม-หมาก’สุดสวีตทริปอเมริกา เป็นความทรงจำที่ดี-ครวญไม่อยากกลับ – “คิมตั้งใจจะไปหาครอบครัวอยู่แล้ว จะไปอยู่หลายครั้งมากค่ะ” นางเอกสาว ‘คิม’ คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ที่มาร่วมงานเปิดตัว “แคปซูลกาแฟสดสตาร์บัคส์ ครั้งแรกโดยเนสท์เล่ประเทศไทย” ถึงเรื่องที่ควงหวานใจ ‘หมาก-ปริญ’ เจอครอบครัวช่วงวันหยุดยาวในวันแม่ที่ผ่านมา ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลายคนบอกเป็นทริปกระชับความสัมพันธ์หวานมากเลย

“แต่ด้วยมันไกลมากและเดินทางค่อนข้างลำบาก ก็ล็อกคิวเป็นปีเลยค่ะ แล้วก็ถามพี่หมาก ก็บอกโอเคไปด้วย เลยได้ไป แล้วเป็นเมมโมรี่ที่ดีมากๆ เป็นทริปนึงที่เป็นความทรงจำที่ดีมาก”

เป็นครั้งแรกที่หมากได้มีโอกาสเจอครอบครัวเราแบบใกล้ชิดและอยู่ยาว “ใช่ ครั้งแรก ส่วนใหญ่จะเป็นเราไปฝั่งเขา เพราะบ้านเราอยู่ไกลค่ะ ซึ่งบรรยากาศที่โน่นดีมากๆ ชอบที่นู่นมาก”

คนที่บ้านเราพูดถึงพี่หมากยังไงบ้าง “เขาก็รักเลยอ่ะค่ะพี่หมากน่าจะได้ภาษาเยอะขึ้น”

เห็นมีโมเมนต์ทำกับข้าวอะไรกันด้วย “ใช่ ก็มีอังเคิลจิมมี่สอนพี่หมากทำสเต๊ก เขาก็จะไปนั่งดู ตอนนี้ได้สูตรลับมาแล้ว”

เรียกว่าภาษาไม่เป็นอุปสรรคกับพี่หมาก “ไม่เป็น ตอนนี้ฟุดฟิดฟอไฟเลยอ่ะ”

เขาเขินไหมเวลาอยู่กับครอบครัวเราที่ต้องพูดภาษาอังกฤษ “คือเขาก็สนิทกับที่บ้านเราอยู่แล้ว พวกพี่น้องเราอยู่แล้ว อาจจะเขินๆ เวลาพูดนิดหน่อยช่วงแรกๆ แต่ตอนหลังๆ ก็เริ่มโฟลว์แล้ว”

ทางครอบครัวมีแย็บๆ เชียร์อยากให้มีข่าวดีบ้างไหม “ไม่มีค่ะ”จะมีรูปหรือคลิปอะไรพิเศษหลังจากนี้ออกมาให้ดูไหม “คลิปเหรอคะ คงมีเรื่อยๆ ค่ะ ตอนนี้ยุ่งๆ เร่งปิดกล้องละครอยู่ทั้งคู่เลย”

ทริปนี้ไปกันกี่วัน ไปเมืองอะไรบ้าง “ไป 9 วันค่ะ ไป โยเซมิตี (Yosemite) 3 วัน, ปาล์มสปริงส์ (Palm Springs) 3 วัน และก็แอลเอ (Las Vegas) 3 วันค่ะ”

ถือว่าได้พักผ่อนเต็มที่ “ใช่ เร็วมาก ไม่อยากกลับเลย”

ล่าสุดเจ้าสัวสุทธิเกียรติ พ่อพี่ป๊อก (ภัสสรกรณ์) แซว ถามว่าทั้งญาญ่าและคิมจะแต่งงานแล้วใช่ไหม “เขาคงเห็นข่าว (หัวเราะ) ก็ยังค่ะ” กดดันเราไหมเวลาถูกถามบ่อยๆ “ไม่ค่ะ เขาคงรู้แหละ ถามไปงั้น เขารู้ว่าเรายังติดงาน มีงานที่ต้องเคลียร์”

หลายคนลุ้นว่าคู่เรากับญาญ่าใครจะไปก่อน “ไม่รู้ ต้องไปถามเพื่อน เยอะอยู่เหมือนกันเพื่อน”

คู่เพื่อนก็ไม่เบาเนอะ ดูหวานกว่าเราอีก “ค่ะ”

เทียบกันระหว่างคู่เรากับคู่เขา ใครหวานกว่ากัน “โอ้ยยยย ดูเอาตามรูปแล้วกัน เราไม่มีอะไรจะสู้จริงๆ ก็แฮปปี้ไปกับเพื่อนค่ะ”