Inside Dara
“เมย์” ลั่นตั้งแต่มีแฟนแล้วเลิกไม่เคยมีใครทวงของคืน อัดเพื่อน “สารวัตรโจ้” ไม่รู้จริงอย่าเมาท์มั่ว

“เมย์ พิชญ์นาฏ” เผยเงินที่ได้จากการขายนาฬิกาหรูเอาไปตระเวนทำบุญ 8 แสนบาทแล้ว เตรียมไถ่ชีวิตโคกระบือต่อ ยันไม่เหลือของอะไรจาก “สารวัตรโจ้” อีกแล้ว รับบล็อกการติดต่อทุกช่องทางจากอีกฝ่าย เผยอยากจบดี ซัดเพื่อนสารวัตรโจ้ไม่รู้จริงอย่าเมาท์มั่ว ลั่นตั้งแต่เคยมีแฟนแล้วเลิก ไม่เคยมีใครทวงของคืน

เรียกว่าเป็นช่วงตระเวนทำบุญล็อตใหญ่จริงๆ สำหรับสาว “เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร” เพราะตั้งแต่ขายนาฬิกาหรูที่ได้จากอดีตหวานใจ “สารวัตรโจ้" พ.ต.ต.ธิติสรรค์ อุทธนพล ในราคา 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวก็ลุยนำเงินไปบริจาคตามมูลนิธิต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวเผยในงาน วัตสันฉลองสมาชิกบัตรวัตสันครบ 2 ล้านสมาชิก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ว่าเตรียมจะไปทำบุญเพิ่มอีกเรื่อยๆ และยืนยันไม่มีของอดีตแฟนหลงเหลืออยู่อีกแล้ว ซัดเพื่่อนสารวัตรโจ้ไม่รู้จริงอย่าเมาท์มั่ว

“ตอนนี้ทำบุญไป 8 แสนแล้วค่ะ วันนี้ก็จะไปทำค่ะ จะไปไถ่ชีวิตโคกระบือ คิดว่าจะเป็นวัว 3 ตัว ควาย 3 ตัว เพราะมันเป็นของที่เขาเคยให้เรา จริงๆ มันก็มีคุณค่าทางจิตใจเราแหละ แต่พอมันมีคนพูดไม่ดีแล้วเราเก็บไว้เราก็รู้สึกไม่ดี เก็บไว้ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร ก็เอามาขายและเอาเงินมาบริจาคได้ช่วยคนเยอะแยะมากมายเลย ช่วยหลายมูลนิธิมาก ตอนนี้รู้สึกดีใจที่เราอยู่ตรงนี้มานาน และได้อะไรจากวงการนี้มาเยอะ ก็ได้คืนอะไรให้กับสังคมบ้าง ตอนนี้ก็สบายใจค่ะ ก็ขออนุโมทนาบุญด้วย ขอแบ่งบุญให้กับทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ และที่สุดก็ขอแบ่งบุญให้เขาด้วย เพราะเป็นเงินของเขา ก็ขอให้เราจากกันด้วยดีค่ะ”

“ไม่ทราบว่าเขาติดต่อกลับมาหรือเปล่า เพราะว่าเมย์บล็อกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ ไลน์หรืออะไรบล็อกไว้หมดเลย ถ้าเขาจะติดต่อก็คงเป็นเพื่อนๆ รอบนอกของเมย์ ก็ทำได้แค่ส่งไลน์หาผู้จัดการเมย์กับพี่หนิง (ปณิตา ธรรมวัฒนะ) ค่ะ ก็อยากให้จบแบบดีๆ นะคะ”

บอกหลังจากนี้ถ้ามีคนมาเมาท์ว่ายังมีของที่เป็นชื่อตนเหลืออยู่ แสดงว่าตนโดนปลอมลายเซ็นแน่นอน

“แต่มันมีอย่างหนึ่งที่เมย์ยังรู้สึกไม่ค่อยดี เพราะยังมีคนของเขาหรือเพื่อนๆ ของเขาที่ยังเอาไปพูดว่ารถเป็นชื่อเมย์ คือมันจะเป็นชื่อเมย์ได้ยังไงในเมื่อเมย์ไม่เคยเซ็นอะไรเลย เมย์ไม่เคยมีเอกสารการซื้อขาย ไม่เคยขอให้เขาซื้ออะไรให้ วันที่เขารักเราก็เอาโน่นเอานี่มาให้เรา แต่เวลาที่เราทะเลาะกันหรือเวลาที่เขาโมโห เวลาที่เขาทวงหรือเอาคืนไปหมดแล้ว ก็อยากให้ไปบอกเพื่อนๆ ด้วยว่าได้คืนไปแล้ว จะได้ไม่มาเมาท์เราแบบนี้เพราะว่ามันเป็นชื่อเราไม่ได้ เราไม่เคยเซ็น ถ้ามันเป็นชื่อเราก็แสดงว่าเราโดนขโมยเอกสารและไปปลอมลายเซ็นแล้วล่ะ ก็คงเอาเรื่องได้อีก อีกอย่างถ้าเกิดเป็นชื่อเราจริง ให้เราด้วยความรัก ความจริงใจอย่างที่ไปพูดกับเพื่อนๆ จริง ถ้างั้นก็เอามาคืนเราสิ เราจะได้เอาไปขายแล้วเอาไปบริจาคอีกให้หมดเลยค่ะ (หัวเราะ)”

“คนจะมองว่าเขาไม่แมนหรือเปล่า คือเราก็ไม่รู้ว่าบางทีเขาอาจจะน้อยใจ เสียใจหรือเปล่า เราก็ไม่รู้ว่ายังไง แต่เมย์ก็มีแฟนมาหลายคน ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ คือก็มีคนซื้อของให้ ก็เลิกกันไปแต่ก็ไม่เคยมีใครมาทวง ก็เอาเป็นว่าไม่เป็นไรค่ะ เมย์อยากเก็บอะไรดีๆ ไว้ จริงๆ สิ่งดีๆ ที่เขามีเมย์ก็ยังเก็บไว้ในใจอยู่เยอะ ก็เก็บไว้แต่สิ่งดีๆ ดีกว่า วันนี้ก็คงไปทำบุญอีก ถ้าว่างก็ทำ อาจจะไม่ได้ทำทุกวันเพราะงานเยอะ”

“ถือว่าเป็นเรื่องที่หนักสุดไหม จริงๆ ทุกคนที่เลิกกันไปเราก็เป็นเพื่อนกันได้นะ เราก็ไม่ได้หวังว่าจะมาแต่งงานหรืออะไรแล้วล่ะ ถ้าอนาคตเป็นเพื่อนกันได้ เมย์ว่าเมย์เป็นเพื่อนที่ดีของเขาได้เหมือนกัน เพราะเมย์ว่าเมย์รู้จักเขามากกว่าเพื่อนเขาทุกคนนะ เมย์เห็นในทุกๆ ด้านของเขา ก็อยู่ที่เขาแล้วล่ะว่าเขาอยากจะเป็นเพื่อนเราไหม และอยากจะจบกันดีๆ หรือเปล่า”

“กับคนที่มาว่าเราในเฟซบุ๊ก เขาก็ขอโทษแล้วค่ะ เพราะเมย์ก็เป็นคนพูดคำไหนคำนั้น ในเมื่อเขาขอโทษแล้วไม่ว่าเขาจะเต็มใจหรือโดนใครบังคับมาก็แล้วแต่เขาค่ะ ก็มี 3 คนที่เรารู้สึกแย่มากๆ เขาก็ขอโทษมาแล้ว ส่วนคนอื่นๆ ก็ช่างเถอะ ถือว่าเราปล่อยไป เพราะทุกคนก็คงเคยถูกนินทา พระพุทธเจ้ายังถูกนินทาเลย ก็อย่าไปคิดมากกับตรงนี้เลยค่ะ ส่วนเรื่องที่ว่าจะฟ้องก็คือถ้าเขาไม่ขอโทษ แต่ตอนนี้เขาขอโทษมาแล้ว เมย์ก็คงจะไม่ฟ้องค่ะ แต่ก็ขอให้หยุดว่าอะไรเราที่มันไม่จริงแบบนี้อีก ถ้าเกิดมันไม่จบเมย์มีหลักฐานอีกเยอะมาก (ยิ้ม)”

บอกที่ลงคลิปยิงปืนเป็นแค่การเล่นกีฬาอย่างหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจประชดใคร

“เรื่องคลิปยิงปืนเมย์ไม่ได้ประชดใครนะคะ คนที่ตามเมย์อยู่จะรู้ว่าเมย์ชอบเล่นกีฬา ตีกอล์ฟ ต่อยมวย คือเล่นทุกอย่าง เมื่อก่อนอยู่เอแบคก็อยู่ชมรมยิงปืนด้วยค่ะ แต่ไม่ได้เล่นมานานแล้ว และพอดีเพื่อนชวนไปก็ไปลองดูแค่นั้นค่ะ คือเมย์ว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเมย์เป็นคนไม่ยอมคน (หัวเราะ) อย่าทำเมย์เลยค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับอะไรค่ะ อันนี้คลิปกีฬาจริงๆ”

บอกยังไม่คิดรีเทิร์นกับ “ปาล์ม ฐณส หงสนันทน์” ยันยังไม่มีใครเข้ามารักษาแผลใจ

“ส่วนกับปาล์มเขาก็เป็นคนน่ารักอย่างที่ทุกคนเห็น ก็รู้ว่ามีกองเชียร์ แต่ตอนนี้ยังไม่มีฟีลที่จะกลับมาเป็นแบบนั้น ทุกวันนี้เราก็มีความสุข เราก็รักกันอยู่แล้วล่ะ ถ้าจะมีจริงๆ เดี๋ยวเมย์จะบอก แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่ ก็ยังเจอกันกินข้าวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันบ้าง เขาก็เป็นห่วงเรา ก็คุยกันทุกวันนะ แต่ถามว่ามีโอกาสไหม คือทุกอย่างมีโอกาสเสมอค่ะ อยู่ที่ว่าใครจะคว้าไว้หรือเปล่า ไม่ใช่ว่าเขามารักษาแผลใจหรอกค่ะ แต่เขาอยู่ข้างเมย์เสมอ ก็เหมือนเพื่อนๆ เมย์ทุกคนที่อยู่ข้างเมย์เสมอ”

“เขากำลังพิสูจน์ตัวเองไหม ไม่เกี่ยวหรอก เขาเป็นคนดี เป็นห่วงเราแค่นั้นเอง แต่เราก็มีจุดยืน เมย์อายุขนาดนี้แล้ว เมย์อยากแต่งงานมีครอบครัว ถ้าใครให้เมย์ไม่ได้ เมย์ก็มีจุดยืนของเมย์ อนาคตจะเป็นได้ขนาดไหนก็ต้องดูต่อไปค่ะ (ยิ้ม) ตอนนี้อยู่อย่างนี้ก็ดีอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ดูใครเลย ขออยู่สงบๆ แล้วกัน ให้มันสบายใจกว่านี้ก่อนค่ะ ยังไม่พร้อมเปิดโอกาสให้ใครเลยค่ะ”