Inside Dara
ก้าวไปอีกขั้น 'แพนเค้ก' เป็นนักธุรกิจ

เก่งทุกด้าน "นางเอกเพอร์เฟกต์" แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ พิสูจน์ให้เห็น สวย เก่ง แสนดี รักแฮปปี้ มีอยู่จริง! เรื่องงานแสดง งานเดินแบบ ฝีมือ แพนเค้ก จัดอยู่ระดับแถวหน้า ในเรื่องสายบุญ ขึ้นชื่อเลยเรื่องนี้ งานบุญ งานดี งานที่ทำแล้วเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม แพนเค้ก ไปร่วมงานด้วยจิตอันเป็นกุศล จนเธอได้ฉายา นางเอกสายบุญ พ่วงมาด้วย แรกๆใครก็เจอคำครหาว่าสร้างภาพ! แพนเค้ก คนจริงพิสูจน์ให้เห็นว่า ใจบุญจริง ขาเม้าท์ต้องหุบปากไปเพราะแพ้ความดีที่จริงใจของเธอ

“โฆษกพิเศษกองทัพเรือ” คือ หน้าที่ใหม่ที่ แพนเค้ก เพิ่งได้รับ หน้าที่นี้ แพนเค้ก บอกเลยว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานตรงนี้และเธอมีโอกาสได้เรียนจบหลักสูตรพสบ.ทร. ของกองทัพเรือ จะทำเป็นชิ้นงานแล้วแต่ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนงานในวงการ แพนเค้ก ยืนยันว่าไม่ทิ้งงานในวงการแน่นอน

แค่โอกาสและวาสนาวิ่งเข้าหาเธอ แพนเค้ก พร้อมทำทุกหน้าที่ งานแสดงเธอยังมีละครให้แสดงกับช่องทรูโฟร์ยู มี “ศรีอโยธยา ซีซัน 2” จะออนประมาณสิ้นปีนี้ อีก 2 เรื่อง “วอยซ์” ทำเป็นเวอร์ชันไทย และอีกเรื่อง “พยัคฆ์ร้ายสาย (ส) ลับ” ของทรูทั้งสองเรื่อง ส่วนที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าฉีกสัญญากับทรูแล้ว แพนเค้ก ยืนยัน... “ไม่มีฉีกค่ะ รุ่นนี้ไม่ฉีกยังอยู่ในสัญญา ในเรื่องของผลงานละคร คนอาจจะบอกว่าไม่ค่อยเห็นเราต่างๆนานา แพนว่ามาลงตัวในช่วงเวลาตรงนี้ได้รับชิ้นงานดีๆจากทรู ข้ามไปถึงปีหน้า”

ตัดสินใจต่อสัญญากับทรูเลยหรือเปล่า?

“ณ ตอนนี้เรายังอยู่ในสัญญา ยังมีชิ้นงานที่เรารับผิดชอบ ยังแฮปปี้ในการทำงานของเราตรงนี้ แพนทำธุรกิจ มีละคร มีพิธีกรด้วย”

ที่ตอบแบบนี้ แพนเค้ก ไม่ได้กั๊ก แต่เธอกำลังลุยงานสายธุรกิจ PANSY ผลิตแป้งแพนซี่ ของเธอเองออกจำหน่าย ใช้โรงงานผลิตจากอิตาลี โดย บ.จามิกรณ์ กรุ๊ป มีน้องสาวมาทำด้วย อ.ชนะ เป็นที่ปรึกษาการตลาด เธอทำจริง ไม่ใช่แค่เอาชื่อมาแปะตลับแป้งแล้วขาย แพนเค้ก เน้นงานคุณภาพ เธอลงดูแลทุกขั้นตอน กว่าจะเปิดตัวขายออกมาได้ เดินทางไปดูโรงงานที่อิตาลี เลือกของ กระบวนการผลิต วางการตลาด ใช้เวลาเป็นปีๆ ขายแบบระบบตัวแทน แพนเค้ก ลงทุนถึงขั้นแพ็กของเอง ตอบไลน์ลูกค้าเองก็มี ถึงจะเป็นเส้นทางใหม่ แต่ แพนเค้ก พร้อมลงสนาม “จริงๆเราไม่เคยทำเลยสายธุรกิจก็น่าจะเริ่มจากพื้นฐาน คือแป้งที่เราทุกคนต้องใช้ ต้องทาทุกวัน และทุกวันนี้คนอยากได้ความเป็นธรรมชาติ แต่งก็เหมือนไม่แต่ง เราพยายามที่รู้อะไรที่ตอบโจทย์ตัวเราและคนส่วนมากด้วย”

ยี่ห้อ แพนเค้ก สวยเด้งแน่นอน สวยแค่ไหนดูจากภาพแฟชั่นมาลัยไทยรัฐ สวมใส่เสื้อผ้า REFLEX ANGELA, INSOMNIA BY VARA ให้ช่างภาพรัวชัตเตอร์ได้สวยสะกดหัวใจแต่สำหรับคนภายนอก แพนเค้ก สวยแค่ไหน ก็ต้องสะกดใจไว้นะจ๊ะ เพราะพี่หมี-พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ เขาจองรักไว้หมดแล้ว 7 ปีที่คบกันมา อยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจ ว่างปุ๊บ! ไปด้วยทุกงาน ไม่หวานจี๊ด...ด แต่หวานสม่ำเสมอ วาเลนไทน์โผล่เซอร์ไพรส์หอบดอกไม้มาให้กลางงาน

เมื่อเร็วๆนี้ตอนไปทริปอิตาลี พี่หมี ยังทำเซอร์ไพรส์หวานล่องเรือกอนโดล่ามอบดอกไม้ให้ เล่นเอาฮือฮา!ไม่รู้เป็นซีนขอแต่งงานหรือเปล่า?

แพนเค้ก บอก “ลุ้นเก้อนะคะ ยังไม่มีอะไรนะคะ แต่ก็ยังดูแลกันเหมือนเดิม ยังแฮปปี้เหมือนเดิม” ปีนี้รักกันมา 7 ปี แพนเค้ก ไม่กลัวเลขอาถรรพณ์ เธอคิดบวก คบกันมันก็มีทุกความรู้สึก คิดว่าทุกวันเป็นการเรียนรู้ ให้เราเจอเรื่องอะไรใหม่ๆ

แวววิวาห์ยังไม่ออก เพราะ แพนเค้ก เน้นงานยังไม่มุ่งวิวาห์ เธอขอให้รอยต่อชีวิตในเรื่องงานช่วงนี้ของเธอและพี่หมีให้ลงตัวก่อน เรื่องอนาคตค่อยว่ากัน แพนเค้ก ขอสนุกกับการเป็นนักธุรกิจ เป็นคุณป้าของหลานสาว ไว้พร้อมค่อยขยับเป็น “แม่” เพราะ แพนเค้ก บอกเลย “การมีลูกเป็นเรื่องใหญ่ถ้าเรายังไม่พร้อมในตัวเองจริงๆ เราจัดสรรเวลาไม่ได้จะหัวหมุนพอสมควร” ต้องรอ แพนเค้ก เปิดใจ และพี่หมีมาขอโน้นแหละ งานวิวาห์จึงบังเกิด