Inside Dara
วอนติ่งอย่าตัดต่อหน้าใส่แทน “เบนซ์” “โตโน่” เอ็นดู “เรซซิ่ง” แต่ขอเว้นระยะห่าง “แพท” เจ็บปวดข่าวในอดีต!

“โตโน่ ภาคิน” ยอมรับเอ็นดู “น้องเรซซิ่ง” แต่ขอเว้นระยะห่าง “แพท” เหมือนเดิม บอกจะไม่คุยเล่นให้เป็นกระแส เจ็บปวดกับข่าวในอดีต ให้เกียรติ “เบนซ์ เรซซิ่ง” วอนติ่งอย่าตัดต่อหน้าตนแทนเบนซ์ หวั่นกระทบใจใคร เปิดใจยังโสด อ่อนต่อโลก

ทำเอาแฟนคลับคู่จิ้น “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” และ “แพท ณปภา ตันตระกูล” หัวใจพองโตกันเลยทีเดียว หลังจากที่ได้เห็นภาพทั้งคู่กลับมาเจอกัน ฝ่ายชายมีโอกาสเล่นกับ “น้องเรซซิ่ง” ลูกชายแพทเป็นครั้งแรก โดยโตโน่เผยว่าน้องเรซซิ่งน่ารักมาก แต่ไม่ได้คุยกันอีกเลย หลังจากที่มีข่าวให้รู้สึกเจ็บปวดในอดีต

“เขาน่ารักนะครับ พอเราได้เจอเราก็รู้สึกเอ็นดู เขาน่ารักจริงๆ เห็นแล้วก็รู้สึกเลยว่าเขาน่ารัก ก็ได้เล่นฟุตบอลกัน พอดีวันนั้นต้องไปถ่ายโปรโมตคอนเสิร์ต 7 wonder แล้วน้องเขาอยู่ที่นั่นอยู่แล้ว เราก็เลยได้เล่นฟุตบอลด้วยกัน เป็นอะไรที่น่ารักดีครับ”

เข้าใจกระแสคู่จิ้นรีเทิร์น แต่ขอให้เกียรติแพท-เบนซ์ เว้นระยะห่าง

“ก็...จริงๆ ตัวผมเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เพียงแค่เราต้องให้เกียรติแพท ครอบครัวแพท รวมถึงเบนซ์ด้วยเหมือนกัน ดังนั้นผมก็เลยไม่ค่อยจะเล่นต่อ เพราะเราก็ต้องกำหนดระยะห่างด้วย โอเคคนเขาก็เข้าใจอยู่แล้วแหละว่าเป็นคู่จิ้น แต่ผมก็คิดในมุมของการเอาใจเขามาใส่ใจเรา และมองว่ามันคงไม่ดีถ้าหากเราไปเล่นอะไรต่อเยอะแยะ”

ไม่ชอบให้เอาหน้าตัวเองไปตัดต่อหน้าเบนซ์ บอกคนอาจสนุก แต่อยากให้มองหลายๆ ด้าน

“แพทก็แซวได้ แต่ผมคงไม่แซว ก็อย่างที่ทราบ เมื่อก่อนคือ... มันก็นานมาแล้วเนอะ เอาเป็นว่าผมค่อนข้างจะแคร์ความรู้สึกของครอบครัวทั้งแพทและเบนซ์นะครับ ฉะนั้นผมจึงไม่เล่น คือเราไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้วแหละ แต่บางครั้งบางที ภาพบางภาพก็มีการเอาตัวผมไปตัดต่อ เอาหน้าผมไปตัดต่อแทนเบนซ์ ซึ่งบางคนเขาอาจจะสนุกหรือแฟนๆ ที่เขาไม่ได้คิดอะไรเขาอาจจะสนุก แต่ตัวผมเอง ผมก็มองหลายๆ ด้านเนอะ และก็คิดว่าแค่พอดีๆ ดีกว่า”

“ล่าสุดคนก็ประทับใจ อย่างที่บอกตัวผมเองผมไม่คิดอะไรอยู่แล้ว และตลอดระยะที่ผ่านมา เราก็เป็นเพื่อนที่ดีมาโดยตลอด มีแต่ความหวังดีให้ เพียงแต่ว่าที่ผ่านมาพี่ๆ นักข่าวก็น่าจะจำได้ว่ามันมีข่าวอะไรบ้างที่ออกมาเยอะแยะ ทั้งในเรื่องของการแซวกันไปแซวกันมา และตอนนี้มันก็ผ่านมานานแล้วด้วย รวมถึงตัวผมเอง ผมคิดว่าน้องเขาจะต้องโตขึ้นทุกๆ วัน รวมถึงครอบครัวของเบนซ์และแพท ดังนั้นผมคิดว่าการจะเล่นอะไรก็แล้วแต่เราก็ควรนึกถึงความรู้สึกของทุกฝ่ายให้ดีๆ ด้วย และสำหรับตัวผม อย่างที่บอกครับ ผมไม่ได้มีอะไร”

รับไม่ได้คุยแพทตั้งแต่มีข่าว เจ็บปวดเพราะแคร์ความรู้สึก

“เราไม่ได้คุยกันเลยครับ ตั้งแต่… ตั้งแต่มันเหมือนจะมีข่าว เอ่อ...ผมจำได้ทั้งเรื่องที่ ทำไมผมไม่ไปงานแต่ง หรือทำไมผมไม่ซื้อของรับขวัญหลาน ซึ่งผมค่อนข้างที่จะเจ็บปวดนะครับ คือมันเป็นเพราะผมแคร์ความรู้สึกของครอบครัวเขา ดังนั้นการจะพูดหรือเล่นอะไรผมก็ต้องนึกให้ดีๆ และก็ทำให้ผมไม่อยากที่จะไปเล่นต่อให้มันเป็นกระแสหรืออะไรอีก ซึ่งเรื่องนี้ทั้งผมและแพทต่างก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะทุกคนมีความหวังดีให้กันอยู่แล้ว เพียงแต่ผมต้องคิดให้เยอะขึ้นหน่อยทั้งในเรื่องของ เรซซิ่ง และ เบนซ์ เนื่องจากผมไม่อยากให้การจิ้นมันไปกระทบกับความรู้สึกใครทั้งนั้น ถึงเขาจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจก็ตาม เพียงแต่เราต้องระวังเอาไว้ก่อน”

“วันนั้นเราพูดคุยกันเฉพาะที่เห็นในรายการ แต่เวลาเจอเราก็ยังทักทายปกติ เพียงแค่ไม่ได้คุยนอกรอบหรืออะไรเลย โอกาสเจอกันหลังจากนี้ก็น่าจะมีนะ น่าจะมีนะครับ แต่ก็คงนานๆ ที หรืออาจจะเจอเวลาไปรายการตีสิบ”

ยันโสด อ่อนต่อโลก แม่หวง ทุกวันนี้แม่บอกอันตราย

“ภาพกับเปิ้ลนานแล้วครับ อย่าเอามาถามผมเลย ไม่มีอะไรครับ นานแล้วพี่ ผมไม่มีใครเลยครับ แม่หวงมาก (หัวเราะ) โสดสบายใจ ผมยังเด็กมากครับ เรายังอ่อนต่อโลกมาก โลกทุกวันนี้คุณแม่บอกว่าอันตราย (หัวเราะ)”

“ถามว่าแม่ขอเอาไว้มั้ย แม่จะขอมาทำไมละ (หัวเราะ) แม่ไม่ขอหรอก แม่จะมีแต่มาดูแลมากกว่า แม่ดูแลดีมาก ยิ่งช่วงนี้เราทำงานเยอะก็ยังมีแม่ทำกับข้าวให้กิน แถมตอนนี้แม่จะบินไปบินกลับ กรุงเทพ - ขอนแก่น บ่อยมากเลยด้วย มันก็เลยยิ่งทำให้เรามีกำลังใจในการทำงาน ส่วนเรื่องความรักก็อย่างที่บอก ผมยังเด็กเลยไม่ค่อยโฟกัสอะไรตรงนั้น”

“แม่มาดูแลเราบ่อย คือก่อนหน้านี้น้องสาวผมเปิดร้านเล้งที่หน้าบ้านที่ขอนแก่น มันเลยยังไม่ค่อยเรียบร้อยในช่วงแรก และจำเป็นต้องให้คุณแม่ช่วยก่อน แต่พอตอนนี้ทุกอย่างเริ่มลงตัวแล้ว แม่ก็เลยสามารถบินมาหาผมได้บ่อยขึ้น แม่มาดูแลครับ (หัวเราะ) ไม่ได้มาคุม ผมก็ค่อนข้างจะคุมตัวเองได้”

ควักเงินซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมให้แม่ ตอบแทนที่ตนไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศนาน

“จริงๆ ผมตั้งใจจะซื้อให้คุณแม่ตั้งแต่ตอนที่ไปทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศแล้วครับ แต่ด้วยความที่เราเป็นคนบ้านนอก เราไม่รู้ว่าก่อนซื้อเขาจะต้องลงชื่อจองคิวก่อน ซึ่งวิธีการมันค่อนข้างยุ่งยาก ผมก็เลยกลับมาซื้อที่ไทยแทนจะได้จบ ให้แม่มาเลือกด้วยตัวเอง เพราะเอาจริงๆ ผมก็เลือกไม่เป็นหรอกครับ”

“ให้เนื่องในโอกาสที่ผมไปทัวร์คอนเสิร์ตนานครับ อะไรที่ท่านอยากได้เราก็อยากซื้อให้ ในตอนที่เรายังมีแรง ในตอนที่ท่านยังรักสวยรักงาม หรือถ้ามีอะไรที่ท่านอยากได้เราก็จะซื้อให้ ถ้าหากมันไม่หนักหนาเกินไปครับ”