Inside Dara
“แพนเค้ก” ไม่แคร์ถูกวิจารณ์แต่งชุดพังพินาศเที่ยวญี่ปุ่น ลั่นยังมีชุดที่รอด!

“แพนเค้ก เขมนิจ” แฮปปี้ยกครัวทัวร์ญี่ปุ่น ไม่ใส่ใจถูกวิจารณ์แต่งชุดพังพินาศ ลั่นถึงบางชุดจะพังแต่ยังมีชุดที่รอด สงกรานต์ปักหลักขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด

นานๆ ได้เห็นภาพครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา สำหรับนางเอกสาว “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” ที่เพิ่งจะจัดทริปยกครัวพากันไปทัวร์ญี่ปุ่น แต่ไม่วายถูกโฟกัสที่สไตล์การแต่งตัว โดยถูกโลกออนไลน์เมาท์แหลกว่า แต่งชุดพลาด พังพินาศไปเลย

โดยสาวแพนแต่งชุดไทยสวยงามมาเป็นนางสงกรานต์ในพิธีเปิดงาน “เทศกาล เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์” ขบวนสงกรานต์ “มหัศจรรย์ มรดกจารึก ๓ แผ่นดิน” ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ก็สนุกมากค่ะ เป็นทริปบุญด้วยนิดหน่อย คือเป็นทริปที่พระอาจารย์ ว. มีคอร์สปฏิบัติธรรมให้ชาวไทยในญี่ปุ่นในช่วงตรงนั้นพอดี และมีความตั้งใจจะพาคุณตาไปดูดอกซากุระอยู่แล้ว ก็เลยลงวันให้ตรงช่วงนั้นพอดี แล้วก็ได้ไปปฏิบัติ 2 วัน ก็ได้พาคุณตาไปเที่ยวด้วยค่ะ ก็เป็นทริปที่ได้ไปทั้งครอบครัวค่ะ คุณพ่อได้ไป น้องได้ไป ถือโอกาสได้ไปพร้อมหน้าพร้อมตากันเลยค่ะ คือ ปกติไม่ค่อยได้ไปไหนด้วยกัน เพราะแต่ละคนก็จะมีกิจกรรม พอจะล็อกวันให้ตรงก็ยากมาก แต่คราวนี้พอดีคุณพ่อบอกอยากไปด้วย พัตเตอร์ กับแฟนเขาก็ถือโอกาสไปฮันนีมูนด้วย มิกิ ก็ได้ไปด้วย ก็ถือเป็นทริปที่ค่อนข้างแฮปปี้มากค่ะ ได้ไปฟูจิที่แพนไม่เคยไป ก็ได้บรรยากาศ เห็นชัดโชคดีมาก”

ไม่นอยด์ถูกวิจารณ์ชุดเที่ยวญี่ปุ่นใส่แล้วพัง แจงไม่คิดว่าจะหนาวเลยไม่ได้เตรียมเสื้อผ้าไป แต่แฮปปี้กับการแต่งตัว ณ ตอนนั้น

“มันเป็นยังไงคะ ไม่ได้อ่านเลย (หัวเราะ) คือ ต้องบอกว่าทริปนี้ผิดคาด เพราะคิดว่าอากาศจะร้อนเสื้อกันหนาวที่เตรียมไปหยิบออกหมดเลย พอไปถึงอากาศหนาวมาก แพนเลยบอกว่าทุกอย่างดีหมดเลย พลาดเรื่องเดียวคือ การแต่งตัว เพราะมีผ้าพันคอสีส้มอยู่ผืนเดียวที่สดใส นอกนั้นจะเป็นสีเรียบๆ หมดเลย เราก็เลยถือว่าได้ใช้ผ้าพันคอ ทาสีปากเอา แต่อากาศมันหนาวเลยเน้นใส่เลคกิ้ง และทริปนี้เน้นผ้าใบอย่างเดียวเพราะมันสะดวกที่สุดแล้ว”

“กระแสวิจารณ์แพนไม่ได้ดูไม่ได้อ่านค่ะ แต่ก็แล้วแต่คนมองมากกว่า แต่เราก็แฮปปี้ในมุมของเราได้ถ่ายรูปสีสันสดใสกันก็โอเคเอ็นจอย ก็ไม่ได้ทราบว่าคอมเมนต์คืออะไร แต่เราก็แฮปปี้แล้วกันค่ะ ไม่นอยด์แพนเฉยๆ แพนว่าเราก็มีเหตุผลของเรา คือจริงๆ ก็แต่งปกติไม่ได้เยอะแยะ ไม่ได้หวือหวาอะไร อาจจะสีเยอะ แต่เวลาถ่ายรูปมันก็โอเคนะดูสดใสดีค่ะ”

“ก็แล้วแต่คนมองค่ะ แพนไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะแฮปปี้ค่ะ เพราะถ้ารู้ว่ามันหนาวก็จะรู้ว่ามันควรใส่ไปจริงๆ ถ้าไม่ใส่ก็ไม่ไหว ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบหนึ่งค่ะ คนรอบข้าง ไม่มีใครสนใจเลย ทุกคนก็เอนจอยกับเรื่องของเรา ก็ถือเป็นเรื่องดีๆ ค่ะ ก็เอาสนุกค่ะ เราก็สนุกสนานไปกับน้อง แพนรู้สึกว่าสีสันมันทำให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น ถ้าสีปากก็ดูมีชีวิตขึ้น (หัวเราะ) ก็เป็นทริปสบายๆ ค่ะ”

บอกถึงบางชุดอาจจะใส่แล้วพลาด แต่ถ้าเป็นชุดไทยใส่แล้วรอด!

“ยังมีชุดที่ใส่แล้วรอดอยู่เนอะ (หัวเราะ) ขอบคุณค่ะ จริงๆ ก็แล้วแต่ชุด แล้วแต่ความเหมาะสมในแต่ละงานมากกว่านะคะ ก็ชอบชุดไทยชอบผ้าไทยอยู่แล้ว ก็ดีใจที่มีโอกาสได้ใส่ชุดแบบนี้บ่อยๆ ซึ่งคนที่มาแต่งชุดให้ ก็เป็นคุณครูที่เชี่ยวชาญด้านนี้ เรียกได้ว่าทุกชุดสวยงามหมดเป็นเกียรติที่มีโอกาสได้ใส่ค่ะ”

แพลนช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ไม่ได้ไปไหน เพราะไปมาแล้ว คงอยู่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด

“ขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดค่ะ (หัวเราะ) คงไม่ได้ไปเที่ยวไหน เพราะเราไปมาแล้ว ช่วงนี้ก็เปิดร้านตามปกติ สงกรานต์ก็คงเล่นอยู่ในกรุงเทพฯ นี่แหละค่ะ ไม่ได้รับงานอะไรไว้ค่ะ ช่วงสงกรานต์ทุกคนก็อยากไปเที่ยวกัน ก็เป็นช่วงสบายๆ ค่ะ”