Inside Dara
ค้นกระเป๋าสี่สาว "เพรทเซล" ส่องไอเท่มลับ ที่ติดตัวกันแบบขาดไม่ได้!

เรียกว่าเป็นสี่สาวที่มีความน่ารักสดใสแตกต่างกันคนละสไตล์ สำหรับสมาชิก วง "เพรทเซล (Pretzelle )" อย่าง อิ๊น - มาธวี รัตนวิจิตร, ไอซ์ - อิรวดี สัจจพานิชกุล , เกรซ - อภิศรา ชมพูศรี และ อุ๋มอิ๋ม - อัญรินทร์ ชัยอนันต์โสภณ ที่เพิ่งปล่อยผลงานเพลงสุดคิ้วท์ ต้องชอบแค่ไหน (First Love) ออกมาเติมความสดชื่นในวงการเพลงไทย ล่าสุด เทรนดี้ ฟรีไทม์ ได้มีโอกาสไปแอบค้นกระเป๋าของทั้ง 4 สาวมาฝากแฟน ๆ กันว่า แต่ละคนมีไอเท่มอะไรบ้าง ที่ต้องพกติดตัวทุกวัน ชนิดขาดเลยไม่ได้

อิ๊น โชว์เฟอร์น้อยของวง กุญแจรถ : หนูเป็นคนที่ขับรถเองตลอด ไปไหนก็ต้องพกไว้ตลอด แม้ว่าวันนั้น ๆ จะมารถตู้ของบริษัทก็ต้องเอามาด้วย เพื่อความอุ่นใจ และหนูก็เป็นโชเฟอร์น้อยของทุกคนในบริษัทนี้ (หัวเราะ) เลยเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับหนู ซึ่งหนูเอามาแขวนกับพวงกุญแจหน้ายิ้ม ที่ซื้อมาคู่กับเพื่อนสนิทของหนูค่ะ

กล้องฟิล์ม : ช่วงนี้หนูอินกับกล้องฟิล์มมากเลย จะพกไปไหนมาไหนตลอด และกล้องตัวนี้ หนูเพิ่งซื้อมาด้วยตังค์ของตัวเองเป็นตัวแรก อย่างกล้องตัวอื่น ๆ ให้คุณแม่จ่ายให้ (ยิ้ม) ซึ่งกล้องตัวนี้มันเล็กกะทัดรัด พกไปไหนก็ได้ ใส่กระเป๋าใบเล็ก ๆ ก็ได้ และพอเรารู้สึกว่าโมเม้นต์แบบนี้น่าเก็บเอาไว้ ก็จะถ่ายตรงนั้นเลยค่ะ

ลิปสติก : หนูติดลิปสติกค่ะ เพราะรู้สึกว่าถ้าไม่แต่งหน้า แล้วทาลิปสติกอย่างเดียวก็รอดแล้ว เพราะหนูเป็นคนที่ปากซีดมาก ๆ ถ้าไม่ทาปาก ทุกคนจะชอบถามว่าหนูป่วยเหรอ (หัวเราะ) สีที่หนูชอบจะเป็นโทนแดง ๆ ตุ่น ๆ หน่อย และชอบแนวลิปจิ้มจุ๋มมากกว่าลิปแท่ง เพราะทาลำบาก แต่ลิปจิ้มจุ่มเป็นเนื้อน้ำ ๆ มันเกลี่ยง่ายและปากไม่ค่อยแตกด้วยค่ะ

หูฟังแอร์พอดส์ : หนูเป็นคนที่ชอบฟังเพลงมาก เวลาขึ้นรถจะเปิดเพลงตลอด ถ้าไม่เปิดเพลงก็จะรู้สึกแปลก ๆ ค่ะ

พาวเวอร์แบงค์ : หนูรู้สึกว่าพาวเวอร์แบงค์ตัวนี้ มันมีประโยชน์หลายด้านกับหนูมาก ๆ เลยค่ะ ชาร์ตได้ทั้งของซัมซุง และไอโฟน รวมถึงสามารถตั้งโทรศัพท์ได้ด้วย และชาร์ตกับยูเอสบีก็ได้ค่ะ เวลาชาร์ตไม่ต้องใช้สาย ใช้แค่ปลั๊กอันนี้อันเดียวได้เลย เวลาใครแบตหมดกัน หนูก็จะให้เขายืม ทุกคนก็จะมาขอพาวเวอร์แบงค์ของหนู (ยิ้ม) ส่วนลวดลายบนพาวเวอร์แบงค์นี้ หนูเป็นคนติดเอง เพราะชอบสะสมสติ๊กเกอร์มาก ๆ มีเยอะมาก เลยเอามาแปะเอง ก็เริ่มหลุด ๆ แล้ว (ยิ้ม)

ไอซ์ สาวน้อยขี้หนาว เสื้อคาดิแกน : หนูชอบพกเสื้อคาดิแกนติดตัวไปทุกที่เลยค่ะ เพราะหนูเป็นคนที่ขี้หนาวมาก เลยชอบใส่คาดิแกน และชอบความอบอุ่น เวลามีอยู่แล้วรู้สึกสบายใจ แอบหลับได้ มันก็นุ่ม ๆ (ยิ้ม) เผื่อคนอื่นหนาวด้วย ก็แบ่งให้เขาใส่ได้ แต่ด้วยความที่ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด ก็อาจเลือกคนที่แบ่งกันใส่ด้วยนิดนึง (หัวเราะ) ซึ่งหนูชอบทุกสีเลย แต่ส่วนใหญ่จะชอบใส่เสื้อผ้าสีเหลือง เพราะมันจะรู้สึกสดใสค่ะ

หูฟังแอร์พอดส์ : หนูติดฟังเพลง ส่วนใหญ่อยู่บนรถ ก็จะเมารถด้วย อันนี้จะเป็นอีกตัวช่วยนึงได้ ให้เราหายเมารถได้ระดับนึง แต่ถ้าเมาหนัก ๆ ก็จะหลับไปเลย (ยิ้ม) คือเวลาที่หนูเมารถ จะเลือกเพลงสบาย ๆ ฟัง เช่น เพลงของไอยู (หัวเราะ) ชอบพกติดตัวไปทุกที่เลยค่ะ

พลาสเตอร์: หนูเป็นคนที่ชอบได้แผลมาแบบไม่รู้ตัว เหมือนอยู่ ๆ ก็เจอตัวเองตอนที่ขามีแผลมาแล้ว (ยิ้ม) เลยพกไปด้วย และเผื่อคนมีแผล ก็จะได้แบ่งให้ค่ะ

ยางมัดผม : ก็คือหนูต้องใส่ยางมัดผมไว้ที่ข้อมือตลอด เผื่อไว้เวลาไปข้างนอก แล้วมันร้อน และหนูเป็นคนที่ผมยาวไวมาก ๆ ตัดแป๊บเดียวก็ยาวอีกแล้ว และผมก็ฟู ๆ ไม่มัดก็จะรุงรัง เลยติดตัวไว้หน่อยค่ะ

ลิปมัน : ส่วนตัวหนูติดลิปเปลี่ยนสี หรือไม่ก็เป็นลิปที่ทาแบบไม่ต้องดูกระจก เนื้อเป็นน้ำ ๆ ทาง่าย เพราะรู้สึกว่าขาดไม่ได้ หน้าหนูขาว ๆ ถ้าไม่มีสีเลย ก็จะดูซีด ๆ เหมือนเต้าหู้ (ยิ้ม) เลยต้องพกไว้ก่อน คนจะได้ไม่คิดว่าป่วยรึเปล่าค่ะเกรซ ขอตัวหอมไว้ก่อน

น้ำหอม : น้ำหอมดูเป็นของที่คนไม่ค่อยพกกันใช่มั้ยคะ (ยิ้ม) แต่ส่วนตัวเป็นคนชอบฉีดน้ำหอมอยู่แล้ว อย่างเราฉีดมาตอนเช้า แล้วไปเรียน ไปทำงาน หรือทำอะไรที่มันลุย ๆ หน่อย ระหว่างวันกลิ่นน้ำหอมอาจหายไปบ้าง ตัวเหม็นบ้าง เลยจะพกน้ำหอมเอาไว้เติม ที่ติดเลยเลยคือกลิ่นแนววานิลลา เพราะชอบที่มันดูหวาน ๆ ดีค่ะ

กระเป๋าสตางค์ : กระเป๋าสตางค์ใบนี้หนูได้มาเมื่อวันคริสต์มาส เป็นของขวัญให้ตัวเอง หนูอยากได้กระเป๋าสตางค์ที่ใบเล็ก ๆ และแยกเหรียญกับแบงค์ได้ เป็นใบที่ชอบมาก ๆ เพราะพกพาสะดวก และติดตัวเอาไปไหนทุกที่ได้ง่ายค่ะ

มือถือ : หนูเป็นคนที่ติดโทรศัพท์มือมือ ต้องชาร์ตแบตทิ้งไว้ ใช้ทั้งวัน เปิดฟังเพลง เช็คข่าว ส่วนเคสที่เลือกใส่มือถือ คือด้วยความที่หนูชอบสีน้ำเงิน เคสอันนี้มีความทนทานด้วย เพราะเป็นคนที่ไม่รักษาของเท่าไหร่ (ยิ้ม) เลยต้องเลือกเคสที่ไม่ค่อยมีลายอะไรมาก และเลือกที่ความทนทาน เผื่อโยนได้หน่อย (หัวเราะ) เลือกที่การใช้งานเลยค่ะ

หมวกบักเก็ต: อย่างแรกเลยเอาไว้กันแดด เพราะเวลาที่เดินทางไปบริษัท หนูจะนั่งพวกเอ็มอาร์ที นั่งวินมอเตอร์ไซค์ไป ก็จะพกเอาไว้กันแดดด้วย เวลาที่ต้องถ่ายรูปแล้วไม่ได้เซ็ทผม เราก็ใส่กันตาย (ยิ้ม) เลยต้องพกไว้ตลอด ซึ่งชอบสไตล์บัสเก็ต เพราะใส่แล้วมันเข้าได้กับหลายชุด และด้วยความที่เป็นผ้ายีนส์ มันสามารถแมทช์ได้หลายลุคด้วยค่ะ

กุญแจห้อง : เป็นอีกอย่างที่ต้องกพกเอาไว้ตลอด หนูต้องพกไว้แยกใส่ในกระเป๋าที่หยิบง่าย เพราะที่คอนโดต้องแสกนเพื่อเข้า หนูเลยติดใช้กระเป๋าที่ใส่กุญแจอันนี้ ไว้แสกนทุกอย่าง อย่างทางออกคอนโด ซึ่งกระเป๋าที่ใส่จะเป็นลายอันปังแมน สีแดง เพราะว่าหนูก็ชอบตัวละครนี้ มันน่ารักและชอบสีแดงด้วยค่ะ

อุ๋มอิ๋ม ตู้ยาเคลื่อนที่ ยาหม่อง : จริง ๆ อุ๋มพกของเยอะมาก แต่ของเหล่านี้จะอยู่ติดก้นกระเป๋าทุกใบเอาไว้เลย เริ่มที่ยาหม่อง เพราะอุ๋มชอบเดินชนโต๊ะ บางทีก็เข่าเขียว ช่วงหลังที่เรามาซ้อมเต้นก็ชอบปวดแขน ปวดหลัง หนูก็ต้องพกติดมาทาทุกวัน วันไหนไม่ได้เอามา ก็ต้องเดินหา ใครมียาหม่องบ้าง (ยิ้ม) ก็เหมือนเป็นคนติดนะคะ เพราะปวดปุ๊บก็ต้องหาทา บางคนก็บอกว่าไม่ต้องทาก็ได้ เดี๋ยวก็หายเอง แต่หนูรู้สึกว่าไม่ได้ ต้องทา และหนูชอบกลิ่นยาหม่องมาก คนที่ใกล้ตัวหนูก็จะรู้สึกว่ากลิ่นเหมือนคนแก่ (หัวเราะ) แต่ไม่เป็นไร หนูชอบ

ยาแก้ปวด : อุ๋มชอบพกยาแก้ปวดต่าง ๆ ค่ะ เพราะเดี๋ยวหนูก็ปวดหัวบ้าง อะไรบ้าง บางทีก็มีคนมาขอยาพาราบ้าง เลยพกติดตัวไว้

หมากฝรั่ง ลูกอม ของกินเล่น : อุ๋มจะพกพวกหมากฝรั่ง ลูกอม ของกินเล่นไว้ตลอด บางทีอุ๋มชอบง่วงการกินลูกอม ก็ช่วยให้กระปรี้กระเปร่าขึ้นมาได้ อย่างตอนซ้อมเต้น น้อง ๆ ก็จะมาขอลูกอมจากหนูตลอด (ยิ้ม) เพราะทุกคนจะรู้ว่าหนูชอบพกไว้ตลอด ไว้แก้ง่วง

หูฟัง : อุ๋มชอบหูฟังแบบครอบค่ะ ด้วยความที่ใส่แบบมีสายสองข้าง แล้วชอบทำร่วง มือปัดไปโดน เลยชอบแบบครอบมากกว่า และก็ปิดเสียงได้ดีด้วยค่ะ

ลำโพง : อุ๋มซื้อลำโพงอันเล็กมา บางทีไปซ้อมเต้นในห้อง ก็ขี้เกียจเปิดลำโพงใหญ่ เลยเอาลำโพงตัวเองมาเปิด บางครั้งไปห้องเพื่อนไม่มีลำโพง ก็ให้เอาลำโพงของหนูไปเปิด ตัวเล็กแต่เสียงดังนะคะ จะพกติดไว้ก้นประเป๋าตลอดเลย

ทั้ง 4 สาวล้วนมีของส่วนตัวที่ขาดไม่ได้แตกต่างกันไปตามไลฟ์ สไตล์ ซึ่งแต่ละคนก็มีเหตุผลในการพกพาของนั้น ๆ ที่น่าเอ็นดูไม่แพ้กัน ที่สำคัญสาว ๆ ยังชอบพกของต่าง ๆ เพื่อแบ่งปันคนรอบข้างด้วย เรียกว่าน่ารักกันหน้าตาและจิตใจจริง ๆ!