Inside Dara
‘ฝ้าย’ คว้า 10 ล้าน เฉือน ‘เดียร์’ ซิวเดอะวินเนอร์ฯ

สาวอัมพวา “ฝ้าย-ยุคลฉัตร เกษภาษา” สุดเจ๋ง ตัดสินใจลุ้นคะแนนโหวต หลังโชว์พลังเสียงร้อง เพลงประชันกับหนุ่มเดียร์-เตชทัต จนคว้าเงิน 10 ล้านบาท พร้อมตำแหน่ง เดอะ วินเนอร์ อิส ซีซั่น 2 ไปครองแบบบีบใจผู้ชม

การแข่งขันร้องเพลงรายการ เดอะ วินเนอร์ อีส ซีซั่น 2 พรีเซนเต็ด บาย ลิสเตอร์รีน ที่มี อ้น-สราวุธ มาตรทอง เป็นพิธีกร หลังจากขับเคี่ยวกันมานาน 8 สัปดาห์ ได้มาถึงรอบแกรนด์ ไฟนอล หรือรอบชิงชนะเลิศ จัดขึ้นที่เซ็นเตอร์พอยท์ สตูดิโอ สุขุมวิท 105 เมื่อวันที่ 31 พ.ค.โดยผู้เข้าแข่งขันแชมป์ประจำสัปดาห์ 8 คนสุดท้าย ที่ผ่านเข้ามาชิงเงินรางวัล 10 ล้าน ได้แก่ ฝ้าย-ยุคลฉัตร เกษภาษา โอ๊ต-จีรวุฒิ จันทร์ฉายแสง เจมส์บอน-ชานนท์ บุตรพุ่ม เหน่ง-พิชัยยุทธ จันทร์กลับ เดียร์-เตชทัต สกุลมาเจริญ ปุยฝ้าย-ชวัลลักษณ์ ดิเรกวัฒนานุกุล โอ่ง-ณัฐชา ปัทมวงศ์ และ อั้มพ์-ณภัทร แก้วดวงใจ ซึ่งต่างเตรียมความพร้อมมาเขย่าเวทีพิสูจน์พลังเสียง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของกองเชียร์แต่ละคนที่ขนมาเชียร์กันอย่างคึกคัก

สำหรับกติกาการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทั้ง 8 คน ต้องแข่งร้องเพลงแบบตัวต่อตัว เพลงต่อเพลง แพ้คัดออก ผ่านการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขาอาชีพ 101 คน ที่นั่งอยู่บนตัวดับเบิ้ลยูด้านหน้าเวที นำโดย หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนวัฒน์ ตัวแทนผู้เปิดมุมมองแสดงความเห็นต่อการร้องเพลงของผู้เข้าแข่งขัน เป็นแนวทางในการตัดสินใจก่อนจะประกาศผลโดยพิธีกร อ้น-สราวุธ มาตรทอง ได้ยื่นข้อเสนอด้วยเงินสดจำนวนมาก และมากขึ้นเรื่อยๆ ตามความลึกของรอบการแข่งขัน วัดใจผู้แข่งขันว่าจะเอาเงินที่อยู่ตรงหน้าแล้วยอมแพ้ หรือจะสู้ต่อจนเป็นผู้ชนะ แต่ในกรณีที่ไม่มีใครขอสละสิทธิ์ ผู้ที่ตัดสินใจสู้ต่ออาจจะต้องกลับบ้านมือเปล่า หากผลคะแนนออกมาแพ้คู่ต่อสู้ และการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ กติกาก็ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง

แต่สำหรับผู้ที่เข้าชิงแชมป์ 2 คนสุดท้าย คะแนนการตัดสินผู้ชนะจะมาจากการโหวตโดย 101 เสียงบนดับเบิ้ลยู 50 เปอร์เซ็นต์ และโหวตผ่านเอสเอ็มเอส จากทางบ้านอีก 50 เปอร์เซ็นต์ โดยเงินรางวัลที่เสนอให้ตรงหน้าเพิ่มระดับสูงขึ้นถึง 1 ล้านบาท และหากไม่เลือกเงินตรงหน้า ผู้ที่มีคะแนนโหวตมากกว่าเท่านั้นจะเป็นผู้คว้าเงินรางวัล 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรอบ 8 คน บรรยากาศการแข่งขันเข้มข้น ตั้งแต่คู่แรก ไม่มีใครยอมรับเงินวัดใจ 3 แสนบาท โดยเดียร์ นำเพลงรัก ร้องขับเคี่ยวกับโอ๊ต ที่มาในเพลงเพื่อชีวิต เสียงโหวตตกเป็นของเดียร์ ที่ 52 ต่อ 49 ส่วนเหน่ง และโอ่ง ประชันเพลงสากล และโอ่ง ชนะอย่างท่วมท้น 85 ต่อ 16 ขณะที่เจมส์บอนที่มาในเพลงสากลชนะ ปุยฝ้าย 77 ต่อ 24

เมื่อถึงคู่ของอั้มพ์ ที่นำเพลงรัก มาประชันกับปุยฝ้าย ในเพลงสากล และผลโหวตห่างกันถึง 98 ต่อ 3 อั้มพ์ถอดใจยอมแพ้และหยิบเงิน 3 แสนบาทไปแทน ส่วนในรอบ 4 คน ที่มีเงินรางวัลวัดใจ 5 แสนบาท หนุ่มเดียร์ เจ้าของเสียงทรงพลัง เจอกับโอ่ง และโอ่ง ยอมแพ้หยิบเงินไปแทน ส่วนเจมส์บอน ก็ยอมแพ้ฝ้าย ขอหยิบเงิน 5 แสนบาท ทำให้เดียร์ ผ่านเข้าไปวัดพลังเสียงกับ ฝ้าย ในรอบสุดท้าย ซึ่งในรอบนี้ เดียร์ สู้ด้วยเพลง อิท มาย ไลฟ์ ขณะที่ฝ้าย ร้องเพลงโน้ท ทู ก๊อด

จากนั้น อ้น-สราวุธ เปิดผลโหวตที่ในรอบนี้มาจากการโหวตโดย 101 เสียง บนสแตนด์ดับเบิ้ลยู 50 เปอร์เซ็นต์ และโหวตผ่านเอสเอ็มเอส จากทางบ้านอีก 50 เปอร์เซ็นต์ ออกมาเป็น 70 ต่อ 31 โดยยังไม่รู้ว่า ใครจะได้คะแนนเท่าใด ทำให้พิธีกรหนุ่มยื่นข้อเสนอเป็นเงินสด 1 ล้านบาท เพื่อให้คู่ชิงคนใดคนหนึ่งออกจากการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นวินาทีที่บีบคั้นหัวใจทั้งผู้ชมในสตูดิโอและผู้ชมทางบ้าน ปรากฏว่า เดียร์ หนุ่มปทุมธานี ตัดสินใจหยิบเงิน 1 ล้านบาท ขณะที่ฝ้าย สาวเสียงดีจากอัมพวา รอวัดใจดูผลโหวต ซึ่งถ้าแพ้จะไม่ได้อะไรเลย แต่ปรากฏว่าคะแนนโหวตออกมาเป็นของสาวฝ้ายชนะไป 70 ต่อ 31 คว้าตำแหน่งเดอะ วินเนอร์ อิีส ซีซั่น 2 ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 10 ล้านบาท เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมดังลั่นสตูดิโอ

ต่อมาฝ้าย-ยุคลฉัตร สาวอัมพวา จ.สมุทรสงคราม อายุ 30 ปี สาวกำพร้า พ่อเลิกกับแม่ตั้งแต่เด็ก ได้เปิดใจหลังได้สัมผัสเงินรางวัลแล้วว่า ดีใจมากที่ได้แชมป์และเงินรางวัลมากถึง 10 ล้านบาท ยังนึกว่าเป็นความฝัน เพลงสุดท้ายที่ร้องตั้งใจส่งถึงพระเจ้า ตนเชื่อมั่นในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วนที่ไม่ยอมหยิบเงิน 1 ล้านบาท แต่รอลุ้นผลโหวตเพราะมีความเชื่อมั่นและศรัทธาในแรงเชียร์ของแฟนเพลง สำหรับเงิน 10 ล้านบาท จะนำไปโปะบ้านที่ซื้อไว้และจะทำร้านอาหาร และตั้งเป้าหมายจะสอบเข้าดุริยางค์ตำรวจให้ได้ จะได้มีที่ร้องเพลงตลอดไป และเชื่อว่าการร้องเพลงจะทำให้พบพ่อซึ่งเป็นคนอัมพวา จ.สมุทรสงคราม