Inside Dara
'พี่หมี' รอ 'แพนเค้ก' เรียนจบ!

แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ลือหึ่ง! "ใกล้วิวาห์" อาจจะเป็นเพราะว่า “สารวัตรหมี” พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ตัวติดแฟน เลยถูกจ้องกันว่า สนิทนัก รักกันมากแบบนี้ งานวิวาห์คงอยู่ไม่ไกล เพราะ ออกงานคู่เป็นเงาตามตัว หนุ่มอื่นหมดสิทธิ์ใกล้ แพนเค้ก เพราะ พี่หมี ได้ยึดพื้นที่หัวใจไว้นานแล้ว!

อุปสรรครัก แพนเค้ก ไม่ค่อยมี เพราะ พี่หมี เข้าทางแม่ หากถาม แม่หน่อย คิดเรื่องแต่งงานของ แพนเค้ก ไว้บ้างรึยัง แม่หน่อย บอก “คิดทุกเมื่อ แต่ทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับคนสองคนเท่านั้น แม่ไม่เร่ง” ข่าวว่า แม่เรียก สินสอด 100 ล้าน แพนเค้ก รีบโต้! “แพนว่าแม่ไม่พูดแน่นอน สินสอดก็ดูน่ากลัวไปนะ เอาเป็นว่า เรายังไม่มีอะไรแบบนั้นดีกว่าเนอะ” แต่หากถึงเวลาวิวาห์จริงๆ พี่หมี คงต้องจัดหนัก จัดเต็ม สมหน้า สมฐานะ นางเอกดัง อย่าง แพนเค้ก แน่นอน ที่สำคัญต้องถูกใจ แพนเค้ก ผู้เป็นแฟน อย่างวันเกิด พี่หมี ยังเปลี่ยนเค้ก เป็น ทุเรียน ให้ แพน-เค้ก เป่าแทนเค้ก ด้วยเหตุผลว่า แพนเค้ก ชอบทุเรียน รู้ใจกันจัง น่ารักจุงเบย! อ๋อ... ลืมบอกไป ว่าแม่หน่อยไฟเขียวให้แต่งงานกัน แถมข้อเสนอแต่งงานเสร็จ พี่หมี ต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้าน จามิกรณ์ พี่หมี ไม่น่ามีปัญหา เพราะทุกวันนี้ก็อยู่กับ แพนเค้ก แทบจะ 24 ชั่วโมง!

แพนเค้ก ยิ่งโตยิ่งกล้า บทบาททางการแสดงก็แซ่บขึ้น ถ่ายแฟชั่นดีกรีความเซ็กซี่ก็แซ่บซ่าส์ ภาพ Mix magazine ช่วยการันตี ว่า แพนเค้ก มีดีตั้งแต่หัวจดเท้า เธอฉลาด เป็นนักธุรกิจ ทุ่มเงินกว่า 100 ล้านบาท เปิดตัวธุรกิจใหม่ของครอบครัว “ยาสตรีตราโหรทศพรโอสถ” และร้าน Teddy house ขายน้องหมี ชื่อเหมือนแฟน กิจการดี ล่าสุดโกอินเตอร์ ไปเปิดที่ประเทศจีน ตอนไปเปิดตัว พี่หมี ก็ไปด้วย ชีวิตนี้ “หมี” มหาเฮง!

คนเราเกิดมาเจอกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แพนเค้ก กับ สารวัตรหมี เจอกันแล้วก็ไม่อยากคลาดแคล้วกันไป “คู่รัก คู่บุญ” ควงกันไปทำบุญอยู่บ่อยๆ รักคงรุดหน้าไปแบบไม่มีอุปสรรคขวางกั้น แม้วัยที่ต่างกัน กลับเข้ากันได้แบบไม่น่าเชื่อ อาจจะเพราะ พี่หมี แปลงร่างเป็นเด็ก สนุกกับชีวิตของนางเอก จะควงออกงาน หรือควงออกเกมโชว์ แพนเค้ก ก็ไม่เขิน ตอนดีใจ แพนเค้ก ยังเผลอกอด พี่หมี ด้วยความคุ้นชิน ทำให้รู้ว่าเวลา สองคนนี้อยู่ด้วยกัน เขาคงสนิทแอบหวาน แอบกุ๊กกิ๊ก มุ้งมิ้งกันแน่นอน!

พี่หมี เป็นได้ทั้ง พี่ และ แฟน บ้านแพนเค้กมีปัญหา พี่หมีคอยใส่ใจ เข้านอกออกในบ้านได้ทุกเวลาที่ต้องการ อีกอย่าง แพนเค้ก ไม่ค่อยเหงา เพราะ พี่หมี คอยใส่ใจ พาไปเที่ยว ไปเป็นเพื่อนที่ทำงาน พาไปหม่ำของอร่อยอยู่บ่อยๆ ทุกครั้งที่ แพนเค้ก โจรขึ้นบ้าน คนข้างบ้านฟ้องว่าหมาบ้านแพนเค้กไปยุ่ง ทุกเรื่องที่ว่ามา พี่หมี เข้าไปเคลียร์ เพราะ พี่หมี เป็นยิ่งกว่า บอดี้การ์ด เป็นเหมือน องค์รักษ์พิทักษ์แพนเค้ก งานราชการสำคัญแค่ไหน แพนเค้ก ก็สำคัญประมาณกันเลย

คนรักกัน ตามไปเป็น สารถี คอยรับ คอยส่ง หยอดคำหวาน เป็นเรื่องราวดีๆที่เกาะกินหัวใจ แพนเค้ก พระเอกหล่อๆต้องร้องไห้ ทำไม่ได้อย่าง พี่หมี ทำ เพราะ พี่หมี “มีเวลา รวย หน้าที่การงานเริ่ด” ที่สำคัญชนะใจ คุณแม่หน่อย หมากเกมนี้ คาดว่า ตำแหน่ง “ลูกเขย” บ้านแพนเค้ก คงไม่หนีไปไหน!

หมอดูก็เคยทายว่า แพนเค้ก ต้องได้คู่เป็นคนในเครื่องแบบ แม่นอย่างกับตาเห็น เพราะเด็กเกินไปคงไม่ใส่ใจ แพนเค้ก เท่านี้ รักที่ราบรื่น รักที่หนุนนำ ระฆังวิวาห์จะสั่นกังวานอีกไม่นาน

ชีวิตเฟื่องฟู งานเต็ม รักล้นใจ แพนเค้ก แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ แพนเค้ก เลยไม่อยากพูด แต่ พี่หมี เคยลั่นวาจาไว้ว่า แพนเค้ก เรียนจบเมื่อไหร่ ค่อยคิดเรื่องแต่งงาน แพนเค้ก ก็ฉลาด เธอยังเรียนไม่จบ เพราะจบปริญญาโท เธอก็ต่อปริญญาเอก เรียนพร้อมกับ พี่หมี นางเอกคนนี้สวยและฉลาด วันไหนไม่ไปเรียนก็ให้ พี่หมี เรียนและมาถ่ายทอดความรู้ให้แทน!

เหมือนวิวาห์จะอยู่ไม่ไกล ข่าวว่า เตรียมการจะมีการหมั้นใน ต้นปีหน้า พอถาม แม่หน่อย-นวลนง จามิกรณ์ หัวเราะแทนคำตอบ โดยบอกว่า “เอาอย่างนี้ไม่ต้องกลัวเลยถ้ามีอะไรแม่จะรีบบอกเลยนะ ตอนนี้น้องขอจัดการเรื่องเรียนก่อน ถึงจะแค่งานหมั้นก็จะรีบบอกเลย เอาเป็นว่ายังค่ะ” แพนเค้ก ไม่ตอบ แม่ตอบแทนว่ายังไม่มีข่าวดี!