Inside Dara
เปิดใจม่ายป้ายแดง 'วุ้นเส้น' ยอมรับไม่ชินโสด..มีเหงาบ้างบางเวลา

กลับมาใช้ชีวิตโสดอีกครั้ง ล่าสุดสาว “วุ้นเส้น-วิริฒิพา” เปิดใจครั้งแรก หลังตัดสินใจหย่าขาดกับอดีตสามี “ชาคริต แย้มนาม” ผ่านรายการ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ถึงชีวิตในช่วงนี้ว่า

“ทุกวันนี้ใช้ชีวิตปกติ ถ้าถามสาเหตุคงเป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากจะพูดเยอะ และอยากจะให้สัมภาษณ์ครั้งเดียว ตอนนี้โอเคนะ ก็คุยกันได้ ใช้ชีวิตปกติ แล้วก็ต่างคนต่างทำงาน แล้วก็มีอะไรก็คุยกันอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ก็ไม่ได้คุยบ่อย” กลัวการเป็นแม่ม่ายอะไรมั้ย? “ไม่เลยค่ะ ก็ปกติ ก็คือแต่งงานแล้วก็ยอมรับว่าแต่งงานแล้ว แต่ว่าก็ไม่ได้มีอะไรที่ทำให้เราต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ หรือว่าเปลี่ยนจุดยืนอะไรมากมาย เราก็ยังเป็นเราเหมือนเดิม” มีคนทักว่าสวยขึ้น? “ก็ดูแลตัวเอง พักผ่อนเต็มที่ แล้วก็น่าจะเป็นช่วงที่เราพักจากการทำงานมาช่วงหนึ่ง ก็ช่วงที่ทุกคนก็พักมา เราก็ได้ไปชาร์จแบตฯ ไปทำบุญ ไปต่างประเทศ ข้างในมันดีมันก็ออกมาดี” ได้กำลังใจเยอะมั้ย? “กำลังใจก็เยอะค่ะ แต่ว่าจริงๆ แฟนคลับเขาก็เหมือนค่อยๆ ให้กำลังใจมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว ตั้งแต่ก่อนหน้าที่มีข่าวเค้าก็ให้กำลังใจมาตั้งแต่ตอนนั้น ก็เลยแข็งแรงแล้วก็โอเค”

สภาพจิตใจตอนนี้ล่ะ เศร้ามั้ย? “สภาพจิตใจดีค่ะ ไม่ค่อยเท่าไหร่ จริงๆ วุ้นเป็นคนไม่ได้ยึดติดอะไรมาก ทุกวันนี้มันดีก็ดี แล้วถ้าเกิดวันไหนมันทุกข์มันก็ต้องมีวิธีรับมือกับมันในวิธีของตัวเอง แต่ว่าส่วนใหญ่วุ้นไม่ค่อยมีเวลาคิดกับเรื่องอะไรแบบนี้ เพราะว่าเราก็ทำงานไป อยู่กับเพื่อน แล้วก็ดีที่มีเพื่อนดีๆ คอยให้กำลังใจ คอยอยู่เป็นเพื่อน เพื่อนสำคัญค่ะ แต่ว่าก็เค้าก็อาจจะไม่ได้อยู่กับเรา 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นก็ไปพึ่งทางนั้นอย่างเดียวไม่ได้ เราก็ต้องแข็งแรงด้วยตัวเองแล้วอยู่กับตัวเองให้ได้” ตอนนี้เหงามั้ย? “ก็เหงาอยู่แล้วแหละ ทุกคนก็เหงาเนอะ แต่ว่าวุ้นเป็นคนที่อยู่คนเดียวได้ ไม่ได้แบบต้องเจอคนหรือเจอเพื่อนตลอดเวลา อยู่คนเดียวก็พักผ่อนเต็มที่” ชินกับความโสดรึยัง? “ไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่เชื่อเวลาคงทำให้ดีขึ้น”

มองประสบการณ์ชีวิตคู่อย่างไร? “จริงๆ ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับชีวิตคู่มันก็คงอาจจะต้องมีบ้างอยู่แล้ว ถ้าเกิดทุกคนประคับประคองมันได้ อยู่กันได้ ก็ไม่มีใครอยากให้มันจบอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าวันนึงที่เรารู้สึกว่า มันถึงจุดที่เราอยากใช้เวลากับตัวเองให้เต็มที่แล้วก็มีความสุขทั้งสองฝ่าย ถ้าคิดดีแล้ววันนึงถ้ามันเป็นอย่างเราเนี่ยก็ไม่ต้องไปคิดว่ามันจะจบหรืออะไร เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราต่อไป เพราะว่าเรายังมีคุณพ่อคุณแม่ มีครอบครัวที่คอยซัพพอร์ตเรา เพื่อนๆ แล้วก็กำลังใจอีกเยอะแยะมากมาย ก็คืออยากให้ทุกคนมีกำลังใจแล้วก็รักตัวเองให้มากๆ ทุกอย่างมันอยู่ที่วิธีคิดของเราแหละ คือความสุขมันอยู่ที่ตัวเรา มันไม่ได้อยู่ที่ใครจะมาทำให้เรามีความสุข ถ้าเราคิดว่าเรามีความสุขเพราะอะไร เราทุกข์เพราะอะไร ถ้าเราหาตรงนี้เจอ ชีวิตมันก็ไม่ยาก” สุดท้ายถามถึงเรื่องที่สาวโบวี่-อัฐมา มีถูกโยงเป็นมือที่สาม? “ไม่เป็นความจริงแน่นอนค่ะ ก็สงสารโบวี่ที่ถูกโจมตีเยอะ อยากให้ทุกคนเห็น ใจน้องค่ะ”.