Inside Dara
“มิ้นท์” สวมชุดชั้นในเปลือยใจ อยู่กับ “พิชญ์” เมื่อ 5 ปีก่อน จน “โฟร์” ต้องบอกเลิก แต่ยันความจริงถูกบิดเบือน

“มิ้นท์ ณัฐวรา” ไม่ปฏิเสธควง “พิชญ์” จนทำให้ “โฟร์-พิชญ์” เลิกกัน แต่ยันไปกันหลายคน โอดเครียดจนนอนไม่หลับ หวั่นออกมาพูดก่อนแล้วจะกลายเป็นร้อนตัว ชี้ถ้าสิ่งที่โฟร์พูดหมายถึงตน อีกฝ่ายก็หยิบยกออกมาพูดไม่หมด ความจริงถูกบิดเบือน ยันโสดเป็นพักๆ รักหลานชาย “ทักษิณ ชินวัตร” ครึ่งๆ กลางๆ แล้วแต่อารมณ์

ถูกโยงว่าเป็นสาวที่ซุ่มควง “พิชญ์ กาไชย” จนทำให้ “โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร” เห็นตำตาและเป็นสาเหตุให้เลิกกัน สำหรับ “มิ้นท์ ณัฐวรา วงศ์วาสนา” โดยต่อมาสาวมิ้นท์ยังส่อพิรุธเพราะอยู่ดีๆ ก็ชิ่งตอบสื่อในงานบวงสรวงละครเรื่องหนึ่ง ล่าสุดสาวมิ้นท์ก็ออกมาชี้แจงในงานแฟชั่นโชว์ชุดชั้นใน “7 Bars 7 wonder” ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ โดยยอมรับว่าข่าวทำเครียดจนนอนไม่หลับ หวั่นออกมาพูดก่อนแล้วจะดูเป็นการร้อนตัว

“คือจริงๆ แล้วไม่อยากจะยุ่งเลยเรื่องนี้ แล้วมิ้นท์มีกระแสเรื่องนี้มาตั้งแต่ 4-5 ปีก่อน มันถูกโยงและหลายคนก็หาว่าเราเป็นมือที่สามเลยโดยที่เราไม่ได้ออกมาพูด เพราะเราก็รู้สึกว่ามันไม่มีอะไร มิ้นท์ก็เงียบมาตลอด”

“คนส่งมาให้เต็มเลยค่ะ เพราะคนโยงเป็นเรา และพอมันมีกระแสเกิดขึ้นมาอีก คนก็วกมาหามิ้นท์อีก ซึ่งคราวนี้มิ้นท์ขอออกมาพูดในมุมที่พูดได้แล้วกันนะคะ มิ้นท์เชื่อว่าคงไม่มีใครที่จะออกมาพูดและพูดให้ตัวเองดูแย่ มิ้นท์กะพิชญ์เราเป็นเพื่อนกัน แบบเพื่อนกันเลย ไม่ได้มีการพัฒนาใดๆ และมิ้นท์ว่าเหตุการณ์นั้นน่าจะเกิดจากการเข้าใจผิด ซึ่งมิ้นท์ก็ไม่อยากจะออกมาพูดก่อน เดี๋ยวคนจะหาว่าร้อนตัวหรือเปล่า ยังไม่ได้เอ่ยชื่อเรา”

บอกข้อมูลที่ถูกแฉถูกบิดเบือน เป็นเรื่องที่นานจนแทบจะลืมไปแล้ว

“อย่างเหตุการณ์ที่ถูกหยิบออกมาพูดอีก มันจะคล้ายๆ กับสิ่งที่มิ้นท์เคยเจอ แต่มันโดนพูดไม่หมด เลยทำให้ความจริงบิดเบือนไป คือเรื่องมันนานมากๆ จนแทบจะลืม และสิ่งที่จะออกมาพูดในวันนี้ได้ก็คือมันไม่ได้มีอะไรในกอไผ่ มิ้นท์ไม่ได้เป็นมือที่สาม ไม่ได้ทำให้เขาเลิกกัน และไม่อยากออกมาพูดเหมือนเป็นการแฉเพื่อให้มันมีประเด็นหรือกระแสใหม่ขึ้นมา เพราะตัวมิ้นท์เองเลือกที่จะหนี เงียบ และไม่พูดมาโดยตลอด จนล่าสุดที่ไปงานบวงสรวงและมีข่าวออกมาว่ามิ้นท์หนีนักข่าว วันนี้จึงตัดสินใจออกมาพูดในมุมที่เราพูดได้ดีกว่า”

ฝ่ายชายไม่อยากให้พูด แต่อยากยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง

“คุยกับพิชญ์ค่ะ มิ้นท์ก็ถามไปว่าเดี๋ยวเราจะต้องเจอนักข่าว จะให้เราพูดเรื่องทั้งหมดให้มั้ย เขาก็บอกไม่ต้องพูด ช่างมันเถอะ คือมันไม่ได้มีใครอยากจะทำเรื่องให้ยุ่งเป็นกระแสแบบนี้ แต่ที่ออกมาพูดคือพูดในสิ่งที่น่าจะพูดได้ และออกมาปกป้องพร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง แต่ถ้าจะให้พูดในมุมของคนอื่น มิ้นท์ไม่ทราบ”

“ได้เคลียร์ก็ดีขึ้นค่ะ เพราะถ้าเกิดเงียบแบบเดิมอีก สมมุติอีก 2 ปี เรื่องนี้ถูกยกขึ้นมาพูด ก็จะวกมาที่มิ้นท์อีก ซึ่งมันไม่ได้มีอะไรจึงตัดสินใจออกมาพูดแล้วกัน ตัวมิ้นท์เองมิ้นท์ก็ไม่ชอบยุ่งเรื่องใครอยู่แล้ว”

โอดเครียดจนนอนไม่หลับ อยากให้จบๆ ไปเพราะไม่ได้มีอะไรอยู่แล้ว

“โอ้ย มิ้นท์นอนไม่หลับเลยนะ คิดตลอดว่าจะออกมาพูดยังไงดี คือเหมือนคนโยงมาที่เราแล้ว ถ้าพูดดีก็เสมอตัว หรือถ้าพูดไม่ดีก็ติดลบไป มันไม่ได้มีผลดีกับใครเลย เพราะฉะนั้นเลยไม่อยากพูดให้มีกระแสมากขึ้น คือเรื่องมันมีแค่นี้แต่กลายเป็นต้องโยงไปหาคนอื่นอีก มิ้นท์อยากให้มันจบจริงๆ มันไม่ได้มีอะไร และเรื่องมันก็นานมากๆ แล้วด้วยค่ะ ก็ถือว่ามิ้นท์เจอนักข่าว มิ้นท์ก็ออกมาพูดในมุมของมิ้นท์ ไม่ได้ออกมาพูดเรื่องทั้งหมดค่ะ”

บอกถ้าสิ่งที่โฟร์พูดหมายถึงตน อีกฝ่ายหยิบออกมาพูดไม่หมด เพราะตนไม่ได้ไปกันแค่สองคน

“ถ้าเกิดว่าสิ่งที่เขาพูดหมายถึงมิ้นท์ สถานการณ์ที่หยิบออกมาพูดคือพูดไม่หมด วันนั้นเราไม่ได้ไปกันแค่สองคน และร้านอาหารก็ไม่ได้ไพรเวต ใครๆ ก็ไป และมิ้นท์ก็นั่งกันตรงเอาต์ดอร์ด้วย เราไปกัน 4 คน ในร้านจะมีโต๊ะมิ้นท์ โต๊ะเพื่อนมิ้นท์ โต๊ะเพื่อนพิชญ์ ซึ่งมันเยอะไปหมด มันไม่ได้ไปสองคนหรือไปสวีตกันแน่นอนค่ะ ถ้าคนอยู่ในร้านวันนั้นก็จะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง คืออย่างที่บอกไม่มีใครมาพูดให้ตัวเองดูไม่ดีหรอก แต่ตอนนี้สิ่งที่พูดได้ก็คือพยายามพูดว่าอะไรพูดได้บ้าง หรืออะไรที่ไม่ควรพูด”

“นอนไม่หลับเพราะจริงๆ มิ้นท์ไม่ชอบยุ่งเรื่องของใคร แทบจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรแบบนี้ พอมีเรื่องนี้คือมันไม่ใช่เรื่องใหม่ไง มันเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และตอนนี้กระแสก็ดันแรงกว่าเมื่อ 4 - 5 ปี ที่แล้ว”

ฝ่ายชายไม่ต้องขอโทษเพราะไม่มีอะไรกัน

“ไม่มีๆ มันไม่ได้ต้องมาขอโทษกัน คือมิ้นท์กับพิชญ์จะรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร ก็แค่ทักไปว่าจะให้พูดให้มั้ย พิชญ์ก็บอกไม่ต้องพูดๆ มิ้นท์กับพิชญ์ไม่มีอะไร เราเป็นเพื่อนกัน พิชญ์ก็บอกว่าอย่าไปพูด เดี๋ยวจะซวย เราก็ออกมาพูดในมุมของเราแล้วกัน”

เผยโสดเป็นพักๆ สัมพันธ์ “ต๋อง พอพงษ์ ชินวัตร” ยังขึ้นๆ ลงๆ

“ไม่เกี่ยวเลยค่ะ จริงๆ แล้วแคปชั่นอันนี้มันน่ารักนะ เราอ่านแล้วเราชอบเลยเอามาลง ตอนนี้ความสัมพันธ์กับต๋องก็เรื่อยๆ ค่ะ ยังคุยอยู่คนเดียว แต่จะมีขึ้นๆ ลงๆ เพราะรู้สึกว่าเราสองคนยังเด็กกันทั้งคู่”

"เราก็โสดเป็นพักๆ แหละค่ะ แล้วแต่อารมณ์ (ยิ้ม) ตอนนี้ก็เรื่อยๆ ค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่เคยคิดด้วยว่าจะต้องออกมาพูดหรืออธิบายแบบนี้ ซึ่งมิ้นท์ก็ไม่รู้ว่าเขาได้อ่านข่าวบ้างหรือเปล่า แต่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ”

“สถานะตอนนี้ก็ครึ่งๆ แล้วกัน คือการมีใครสักคนมันดีนะ ไว้โทร.หาหรือปรึกษาเวลาเหนื่อย แต่บางครั้งเวลาทะเลากันก็อยากจะบ้าตาย อยากจะปาโทรศัพท์ทิ้ง ซึ่งตอนนี้พยายามอยู่ที่จะเข้าใจกันมากกว่าค่ะ ก็ต้องรอดูว่ามันจะดีขึ้นในทางที่เป็นเพื่อนกัน หรือทางพัฒนา”