Inside Dara
มุก วรนิษฐ์ แจ้งความ เอาผิด ผู้ก่อเหตุ ทวิตข้อความ คุกคามทางเพศ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ 16 มีนาคม 2563 ที่ สถานีตำรวจทองหล่อ นางเอกสาว “มุก-วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์” อายุ 23 ปี นักแสดง ในสังกัด “จีเอ็มเอ็มทีวี” เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังจากพบผู้ใช้ทวิตเตอร์ 3 ราย โดยรายแรกใช้ชื่อบัญชี @tamakomeowmeow กับรายที่ 2 ใช้ชื่อบัญชี @ACMfufu โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทใส่ร้าย จนทำให้เสียชื่อเสียง และรายที่ 3 ใช้ชื่อบัญชี @neeptuneert ได้โพสต์ข้อความคุกคามทางเพศ ด้วยเหตุนี้ “มุก-วรนิษฐ์” จึงได้เดินทางมาแจ้งความไว้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตาม ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

“มุก-วรนิษฐ์” เผยว่า “ที่มุกเดินทางมาแจ้งความในวันนี้ เพราะถูกคนในทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @tamakomeowmeow และ @ACMfufu กล่าวหาในเชิงชู้สาว ซึ่งข้อความดังกล่าวมุกขอชี้แจ้งว่าไม่เป็นความจริงเลยค่ะ และการโพสต์ข้อความในลักษณะนี้คือการใส่ร้ายและหมิ่นประมาท จนทำให้มุกเสียชื่อเสียง

และอีกกรณีคือผู้ที่ใช้บัญชี @neeptuneert ได้โพสต์ข้อความคุกคามทางเพศ ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายอย่างมาก ด้วยเหตุนี้มุกเลยตัดสินใจเข้าแจ้งความเพราะอยากให้ทั้ง 2 คดีความนี้เป็นกรณีศึกษากับผู้ที่เล่นโซเชียลว่าคุณไม่ควรจะโพสต์ด่าว่าใครหรือโพสต์ข้อความคุกคามทางเพศในทางเสื่อมเสียแบบนี้ เพราะมันคือการทำร้ายกันค่ะ”