Inside Dara
'ญาญ่า' เรียนจบแล้วมีแฟนได้! มีเวลาให้ 'ณเดชน์' มากขึ้น

เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร หลังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาภาษาและวัฒนธรรม (หลักสูตรนานาชาติ) แล้ว สำหรับนางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ไปฟังเธอเปิดใจถึงความสำเร็จในวันนี้กัน...

"วันนี้รับปริญญาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว คณะอักษรศาสตร์ รับกับพระเทพฯ ด้วย น้ำตาจะไหล ปลื้มปริ่มมากค่ะ ส่วนเกรดเฉลี่ย สามกว่าๆ ไม่ได้เกียรตินิยมเหลืออีกนิดเดียว กว่าจะจบมาได้หนักมากๆ เหมือนกัน แต่ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่คิดเหมือนกันว่าจะจบแต่ก็ทำได้ จบ 4 ปีครึ่งค่ะ” แบ่งเวลาในการเรียนและทำงานยังไง? “ช่วงที่เรียน 4 ปี ญ่าถ่ายละคร 2 เรื่องตลอด ก็ 7 วันแล้ว ต้องมาเรียนด้วยต้องกระโดดไปกระโดดมาระหว่างกองถ่ายละครกับมหาวิทยาลัยทำการบ้านที่กอง ไม่มีเวลานอกจากทำงานและเรียน ว่างเมื่อไหร่อ่านบททำการบ้าน ที่เราตั้งใจเรียนและได้ปริญญามาถึงวันนี้เพราะคุณแม่เป็นกำลังใจให้มาตลอด เป็นสิ่งเดียวที่คุณแม่ขอให้เรียนจบได้รับปริญญา" ญาญ่าจะเอาที่เรียนมาไปใช้ยังไง? “อาจจะยากถ้าไปเป็นล่ามหรือครู อาจจะได้มีแพลนเรียนต่อปริญญาโทแน่นอนตอนนี้กำลังตัดสินใจบริหารธุรกิจหรือจิตวิทยา”

วันนี้ ณเดชน์ มาร่วมยินดีมั้ย? “พี่ณเดชน์ เขาแสดงความยินดีตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ไม่ได้มาค่ะ ถามว่าน้อยใจมั้ย ไม่หรอกค่ะ วันนี้มีหลายคนมาร่วมยินดี พี่ณเดชน์ก็ส่งข้อความมายินดีเป็นคนแรก” จะนัดกันไปฉลองที่ไหน? “แม่ๆ น่าจะนัดกันไว้ มีครอบครัวหนูกับครอบครัวพี่ณเดชน์และผู้ใหญ่บางท่าน” มีคนแซวว่าพี่ณเดชน์จะมาถ่ายรูปให้? “ไม่หรอกค่ะ คนเยอะค่ะ แต่เดี๋ยวจะเอาชุดครุยมาถ่ายด้วยกันแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน”

เพื่อนดารามาร่วมยินดี? “มาตั้งแต่ตีห้า เจอพี่แอน ทองประสม, คิมเบอร์ลี่, เจมส์ มาร์ มาแต่เช้าเลย น่ารักมาก ไม่คิดว่าเขาจะตื่นมา ดีใจเกือบร้องไห้” แล้วครอบครัวเราล่ะให้ของขวัญอะไร? “ตอนนี้มีคุณแม่อยู่ที่เมืองไทยคนเดียวค่ะ คนอื่นส่งของขวัญจากเมืองนอกมาให้แล้วค่ะยังไม่ได้เปิดดูเลยว่าเป็นอะไร”

เรียนจบแล้วมีแฟนได้รึยัง? “ไม่มีใครห้ามค่ะ ถามว่าต้องจบปริญญาโทก่อนมั้ย โอ๊ย ไม่เอาค่ะ แก่ไป คือ แม่ไม่เคยห้ามเรื่องมีแฟนแต่แค่เตือนว่าจะมีเวลาหรอ” เรียนจบทั้งคู่แล้วจะเปิดตัวเลยมั้ย? “ไม่รู้ค่ะ เรียนจบแล้วทั้งคู่ก็มีเวลามากขึ้น ก็เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันค่ะ” แฟนคลับมาร่วมยินดี? “ดีใจที่แฟนคลับมาร่วมงานเยอะมาก จริงๆ นัดถ่ายรูปกันวันซ้อมไปแล้ว วันจริงก็มากันเยอะ".