Inside Dara
ความรู้สึก ชาคริต เมื่อเจอถอด! โดน บอย ปกรณ์ เสียบแทน

หลังจากที่เปิดตัวพระเอกหนุ่ม บอย ปกรณ์ ได้มาทำหน้าที่พิธีกรในรายการ ดาวินชี เกมถอดรหัส แทน ชาคริต แย้มนาม ที่เคยเป็นพิธีกรดำเนินรายการมาก่อนหน้านี้ ทำเอาหลายคนแอบสงสัยไม่น้อยถึงการเปลี่ยนตัวพิธีกรในครั้งนี้

และเมื่อได้เจอว่าที่คุณพ่อ ชาคริต ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงกลุ่มดีเซลสูตรใหม่ PTT UltraForce ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 22 ก็ไม่พลาดที่จะสอบถามเรื่องการเปลี่ยนตัวพิธีกรรายการดังกล่าว ซึ่งหนุ่มชาคริตเปิดเผยว่า

ถามถึงรายการดาวินชี เกมถอดรหัส ที่ถูกเปลี่ยนเป็น บอย ปกรณ์?

“ใช่ ผมทำงานเสร็จตั้งแต่ปีที่แล้วแล้ว และก็สต๊อกที่มาถึงเมื่อปลายเดือน ก็เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ได้บอกไว้ก่อนแล้ว แล้วเราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของทางช่อง ด้วยนโยบายหรือผังอะไรของช่อง ก็มีการปรับเปลี่ยนค่อนข้างเยอะ ก็เข้าใจตรงนี้”

ไม่ได้ปุ๊บปั๊บเปลี่ยนตัวเลยใช่ไหม?

“ไม่ๆ คุยกันตั้งแต่ปลายปีที่แล้วแล้ว เพราะว่ามันเป็นรายการที่พอไปสักพัก ช่องอาจจะมองว่าอยากเปลี่ยนรูปแบบ มันก็เป็นเรื่องของการตัดสินใจ แล้วเอาน้องบอยมาทำซึ่งก็ต้องให้กำลังใจเลย เพราะเวลาก็น้อยเหมือนผม เราเข้าใจ

เพราะผมถ่าย 2 วัน แต่ว่าสต๊อกเนี่ย 20 เทป เพราะฉะนั้นการยืน อย่างน้อย 10 ชม. ก็ให้น้องสู้เต็มที่ แล้วก็เป็นเกม ที่สนุก ยังไงก็ฝากคนดูไว้ สำหรับผมก็หมดหน้าที่ เดี๋ยวก็ตามโปรเจกต์ต่อไปที่ทำในปีนี้”

หลายคนสงสัยว่าเหมือนเราโดนสองรายการต่อเนื่องเลย?

“ไม่หรอกครับ มันก็คงถึงวาระในการเปลี่ยนแปลงมั้ง ผมคิดว่าตัวผมเอง ในขณะที่เรามูฟจากรายการนี้ เราก็มีอีกประมาณ 3-4 โปรเจกต์ที่รออยู่ที่เราจะต้องไป ไหนจะธุรกิจอีก มีร้านใหม่ร้านขนมก็เพิ่งเปิด ก็ถือว่าช่วงนี้พักผ่อนก่อน (หัวเราะ)

แล้วเดี๋ยวสักเดือนมีนาคมค่อยเริ่มต้นกันใหม่ ลุยกันใหม่ ตอนนี้ก็กลับมาดูธุรกิจ แล้วเป็นต่อก็ยังอยู่ ครัวแล้วแต่คริต ก็ยังต้องคิดทำอาหารอะไรต่อไป ครัวตัวแตกอีก”

เสียกำลังใจไหม เหมือนเราโดนต่อๆ กันเลย?

“เราก็ได้คุยกับผู้ใหญ่แล้วก็เข้าใจกันตามปกติ เพราะว่าทั้งสองรายการเปลี่ยนรูปแบบทั้งสองรายการ ถ้าเป็นเรา เราก็คงต้องหาพิธีกรที่เหมาะสมที่สุดอยู่แล้ว เราเองก็ถือว่าเราทำหน้าที่ของเราเต็มที่แล้ว เพราะฉะนั้นทุกอย่างก็ต้องมูฟออน เดินหน้าต่อไปครับ

เหมือนมีคนไปโยงกับข่าวว่าเราเกเร?

“ผมก็ไม่เข้าใจคำว่าเกเร คือเกเรเรื่องอะไร (ประมาณว่าไปงานช้า?) ผมว่าเรื่องของเวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะผมก็ไม่เคยทำให้งานเสีย แล้วผมเอง ทุกงานที่ผมทำ ผมถ่ายรายการแต่ละรายการผมทำงานแค่ 2 วันใน 1 เดือน อย่างดาวินชีก็เป็น 10 เทปต่อวัน เพราะฉะนั้นสต๊อกก็ไม่เคยขาด ทุกอย่างก็เป็นไปอย่างราบรื่นด้วยดี ก็ไม่เกี่ยวข้อง”

รายการที่ทำอยู่ตอนนี้มีอะไรบ้าง?

“รายการตอนนี้ก็มีครัวตัวแตกครับที่ทำอยู่ แล้วก็ยังมีรายการอื่นๆ ที่ตอนนี้ยังพูดไม่ได้ ก็เป็นในเรื่องของการคุยกันวางแพลนอยู่ เพราะฉะนั้นถึงเวลาเดี๋ยวก็เจอกัน รายการก็มีเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ก็มีธุรกิจที่เราต้องทำด้วยครับ”

ภรรยาใกล้คลอดหรือยัง?

“อีก 3 เดือนครับ (ตื่นเต้นไหม?) ตื่นเต้นครับ ช่วงนี้ก็ประคบประหงมกันไป เพราะว่าช่วง 3 เดือนสุดท้ายนี้เห็นการพัฒนาความโตของน้อง ใหญ่ขึ้นมาก ตอนนี้มาเต็มมากสำหรับน้องโพธิ์”

น้องดิ้นแรงไหม?

“ดิ้นแรง ชอบคน เวลาที่มีเสียงเยอะๆ จะดิ้นแรงมาก”

เตรียมข้าวของบ้างหรือยัง?

“ใกล้ๆ นี้เดี๋ยวจะมีงานเบบี้ เดี๋ยวจะโฉบไปดู”

ภรรยาสุขภาพจิตเป็นอย่างไรบ้าง?

“ดีๆ แฮปปี้สุขภาพจิตดี ไม่มีเรื่องของทางอารมณ์ครับผม ตอนนี้คือกินไม่อิ่ม แต่ว่าท้องมันตึง ก็ต้องกินถี่ขึ้น แต่ว่าปริมาณน้อยลง จริงๆ ก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่หมอบอก”

น้ำหนักเกินไหม?

“ไม่เลยๆ ตามมาตรฐานทุกอย่าง ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีเนอะ เพราะว่าเขาก็เป็นคนที่ชอบออกกำลังกายมาก เพราะฉะนั้นเขาก็จะเป็นกังวลตลอดว่าท้องจะลายไหม แต่ว่าดูจากทรงมาถึงตอนนี้แล้ว น่าจะแฮปปี้ดี แต่ถ้าถามถึงตัวน้องโพธิ์เอง ก็น่าจะแข็งแรงพอสมควร”

คุณหมอให้ระวังอะไรเป็นพิเศษไหม?

“ไม่มีเลย คุณหมอบอกว่าทุกอย่างทะลุชาร์ตหมด โชคดีมาก”

ช่วงนี้พากันไปทำบุญ?

“เป็นทริปทำบุญที่พากันไปตลอดอยู่แล้ว น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ขึ้นเครื่องบินได้ กว่าที่จะคลอดลูก ก็เป็นทริปที่เขาสามารถไปต่างประเทศด้วย เพราะตอนนี้แค่นั่งรถไกลๆ ก็ไม่ค่อยดีเหมือนกัน อย่างกลับไปบ้านที่จันทบุรีมา พอนั่งนานๆ ก็มีขาบวมบ้าง ตามปกติของคนท้อง”

มีนวดให้ภรรยาบ้างไหม?

“ก็มีลูบท้อง นวดขานิดหนึ่ง แต่ว่าจริงๆ เขาไม่ให้นวดเยอะมากอยู่แล้ว เพราะเดี๋ยวมันจะช้ำ เพราะฉะนั้นก็พอดีแบบที่ให้เส้นมันรู้สึกได้คลายนิดหน่อยไม่อยากจะนวด เพราะว่าไม่ใช่หมอนวดเนอะ เดี๋ยวถ้าเกิดไปผิดจุดก็ยุ่งเลย”

จะคลอดเองตามธรรมชาติหรือเปล่า?

“เดี๋ยวต้องปรึกษากับทางคุณหมออีกที ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าจะธรรมชาติหรือผ่า แต่ก็กะว่า ให้ปวด ให้น้ำเดิน แล้วก็ค่อยไปโรงพยาบาล แล้วก็ค่อยว่ากันตรงนั้นดีกว่า ไม่ได้เลือกวันเวลา อยากให้น้องเลือกเวลาออกของเขาเอง เคยพยายามจะดูฤกษ์ แต่แอนก็บอกว่าอย่าเลย สำหรับคนนี้ให้เขาเลือกเอง”