Inside Dara
วัดกันไป ใครปัง! “ทอย” ถ่อมตนไม่อยากแข่งขัน ขอเดินตามหลัง “ดีเจพุฒ”

“ทอย ปฐมพงศ์” โต้เตะโด่ง “ดีเจพุฒ” ตกขอบลูกรัก ลั่นขอเดินตามหลัง ไม่อยากแข่งขันใคร ชี้ไม่มีใครอิจฉาใคร เผยงานกระทบเรียน เผื่อใจถ้าต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง ลั่นตนขอเลือกคว้าโอกาส

ไม่ออกช่องฟรีทีวี ไม่ต้องออกทีวีดิจิตอล แต่ชนะขาดผงาดมาดัง สำหรับ “ทอย ปฐมพงศ์ เรือนใจดี” นักแสดงน้องใหม่ที่โด่งดังสุด ๆจากซีรีส์คลับฟรายเดย์ คอนตินิว ตอนเพื่อนรักเพื่อนร้าย แถมมีกระแสลือว่าโดนใจ “พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” จังๆ ขึ้นแท่นลูกรัก ปาดหน้า “ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน” ไปเรียบร้อย

ซึ่งพอผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกระแสดังกล่าว หนุ่มทอยถ่อมตนบอกว่าตนไม่อยากแข่งขันกับใคร และขอเดินตามหลังรุ่นพี่อย่างดีเจพุฒ

“ไม่เชิงลูกรักครับ เหมือนกับว่าโอกาสเรามาไว ไม่ได้คิดว่างานเยอะกว่าใคร เพื่อนๆ ก็มีผลงานทยอยตามมากันอยู่เรื่อยๆ ก็สัมผัสได้ว่าเราก็จะมีอีเวนต์มากกว่าเพื่อน แต่ว่าก็ยังมองว่าเป็นที่โอกาสจังหวะมากกว่า บางทีคนเราเดี๋ยวมันก็จะมาเรื่อยๆ อยู่แล้วครับ”

“ตอนนี้ก็มีรายการ แล้วเดี๋ยวจะมีละครเร็วๆ นี้ครับ เรื่องเดียวครับ ยังไม่ทราบบทแน่ชัด ตัวเรายังไม่รู้บท แค่รู้มาว่าจะมีละครเร็วๆ นี้ครับ”

โต้ขึ้นแท่นลูกรักเบียด “ดีเจพุฒ” ตกขอบ บอกตนไม่อยากแข่งขัน

“ไม่มีใครดันใครได้ครับ จริงๆ ก็ยังตามๆ พี่พุฒอยู่ดี รุ่นน้องครับ ผมก็ยังเป็นแค่วัยรุ่นอยู่เลย แบบเด็กๆ อยากจะให้มองว่าเราเดินเส้นทางเดียวกันมากกว่า ไม่อยากให้แข่งขันอะไรครับ ก็กลัวกระแสเปรียบเทียบบ้างแต่ว่าไม่ได้ซีเรียสอะไร”

“เพื่อนๆ ไม่มีใครอิจฉาหรอกครับ เพราะเรามาพร้อมกัน ก็แบบว่าส่งเสริมกันมากกว่า ลงไอจีช่วยเหลือเรื่องงานละครบ้าง ไม่ได้มีโกรธกัน ด้วยความที่เพื่อนเข้าใจครับ วางตัวยากหรือทำตัวลำบากก็ปกติครับ ไม่มีใครแซวด้วย”

เผยงานกระทบเรียน เผื่อใจถ้าถึงวันที่ต้องเลือกตนขอเลือกงาน เชื่อไม่มีใครแก่เกินเรียน

“เรื่องเรียนก็ด้วยความที่ผมเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนอาจจะลงเรียนแบ่งกับเวลาทำงานอยู่แล้ว ซึ่งมันง่ายต่อการจัดการครับ ถามว่ากระทบมั้ยต้องบอกว่ามีกระทบบ้าง เพราะเดือนที่ผ่านมาด้วยความที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว มันก็เหมือนกับว่าชนกันนิดหน่อยครับ”

“ถ้าพักเรื่องการเรียนก็ยังอีกสักพักเหมือนกัน ตอนนี้ก็ควบคู่กันไปก่อน ถ้ามันยังไปได้ก็จะทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ตอนนี้ก็เรียนอยู่ปี 2 นิเทศศาสตร์ครับ ถ้ามีงานเยอะมากเราก็คงเลือกโฟกัสด้านใดด้านหนึ่งก่อน (จะเลือกงานก่อนเพราะต้องรีบคว้าโอกาส?)ใช่ครับ ถือว่าเป็นโอกาส บางทีโอกาสคนเรามันได้ไม่พร้อมกัน ผมว่าการเรียนมันไม่มีแก่เกินเรียนอยู่แล้วครับ”