Inside Dara
เสิร์ฟความปัง "บัว-นลินทิพย์" กับบทบาทสุดท้าทาย ในละคร "มณีพยาบาท"

ฉีกทุกบทบาทที่เคยได้รับ นางเอกสาวหน้าหวานตาโต "บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ” เสิร์ฟความปัง!! ในผลงานเรื่องแรกที่ถ่ายทำ หลังผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระกับละคร “มณีพยาบาท” ทางช่องวัน 31 จับคู่พระเอกหน้าใส “นิว–ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ” ถ่ายทอดบทสุดท้าทาย กับความรักในทุกภพ ทุกชาติ ที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ความระทึก สุดเข้มข้น ที่เต็มไปด้วยแรงอาฆาต ร่วมด้วย “เบญ–เรวิญานันท์ ทาเกิด” สวมบทวิญญาณสาวตามรังควานไม่ได้หยุดหย่อน เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายใกล้ลงเอย เรื่องนี้ “บัว” บอกเลยว่าคือที่สุดในชีวิตแล้ว!!!

ใส่เต็มทั้งกายและใจ “บัว” เล่าประสบการณ์ใหม่ครั้งนี้ว่า “เรื่องนี้เป็นการปลดล็อกของบัวเป็นเรื่องแรกหลังเป็นนักแสดงอิสระ ถือว่าบัวโชคดีที่หมดสัญญาแล้วมีงานต่อเลย ยากทั้งเรื่องอารมณ์ ผี จินตนาการ ตั้งแต่เล่นละครมานี่คือที่สุดในชีวิตการแสดงแล้วค่ะ เป็นเรื่องผีพีเรียดซึ่งบัวไม่เคยได้เล่น เราต้องมีความทรหดอดทน พอเป็นเรื่องของผี มีเรื่องความเป็นความตาย มีผีมาฆ่าเอาชีวิต มันยากทั้งเรื่องอารมณ์ การถ่ายทำในฉากต่างๆ ทั้งฉากรถชน ดำน้ำ ไปถ่ายที่ถ้ำ ซึ่งเดินทางลำบาก ไปที่ จ.กาญจนบุรี นั่งรถเดินทางไป 4 ชม. และขึ้นจากพื้นขึ้นไปที่ถ้ำอีก 1 ชม. ในเส้นทางขรุขระ เรารู้สึกเหมือนไปผจญภัยอยู่ในถ้ำ ถ่ายทำกันหน้าฝนด้วย

เรื่องนี้ก็ลงน้ำเยอะ พอเป็นเรื่องผี ผู้กำกับมีจินตนาการไปใส่ตรงไหนก็ได้ เลยมีซีนมีอยู่ในน้ำเยอะ ถ่าย 2-3 วันได้ มีฉากรถจมน้ำ ตกน้ำ มีวันที่ลงน้ำแล้วขึ้นมาเข้าโรงพยาบาลเลย ด้วยความที่มีประสบ การณ์ลงน้ำแล้วมีกระจกตาเป็นรอยมาแล้ว ครั้งนี้ก็แอบกลัวแต่ก็ทำเต็มที่ ลงไปเล่นใต้น้ำต้องพยายามออกมาจากรถก็ลงไปนาน จนเป็นเฮือกสุดท้ายเลยกลัวไม่ไหวพุ่งขึ้นไปเอง เรามีทีมเซฟตี้ แต่บัว ไม่ได้รอทีมงานเอาหน้ากากมาให้หายใจ พอขึ้นมาก็ปวดหัวมากเหมือนหัวจะระเบิดเลย ต้องไปโรงพยาบาลเลย หมอซีทีสแกนแล้วไม่มีอะไรอาจจะเป็นที่แรงดันมันเปลี่ยนเร็ว เราก็ตกใจใช้เวลากว่าจะหายสองอาทิตย์ค่ะ”

ด้านอารมณ์ก็มาเต็ม!!! “บัว” เล่าว่า “บทมีแต่ความตึงเครียด ความลึกลับ ดราม่ามากกว่าที่เราเคยเล่น เรื่องอื่นๆ ความเสียใจก็คืออกหัก สูญเสียคนในครอบครัว แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องความเป็นความตาย บัวก็กลัวเหมือนกัน อารมณ์มันสวิงเหมือนกัน ไม่ถึงกับสลัดไม่ออกจากตัว แต่เราต้องบอกตัวเองว่านี่เล่นละคร ชีวิตจริงเราไม่ได้เครียดอะไร ส่วนการร่วมงานกับ นิว–ฐิติภูมิ ก็น่ารักเป็นน้องน้อย ทุกคนเอ็นดูกันทั้งกอง คาแรกเตอร์เค้าทรงคุณหนูขี้อ้อนแต่ต้องมาเล่นเป็นตำรวจเข้มๆ ซึ่งเค้าก็เล่นได้สมคาแรกเตอร์นะคะ ทุกคนก็ชม ส่วนกับ เบญ–เรวิญานันท์ ก็เป็นเรื่องแรก เค้าน่ารักมาก สำหรับเบญเรื่องนี้ก็บทหนัก เป็นผีเคียดแค้น เรียกว่าเรื่องนี้หนักสำหรับทุกคน โค้งสุดท้ายตอนจบจะเป็นอย่างไร บัวอยากให้ไปดูในละครเอง คนดูอาจจะพอเดาทิศทางได้แต่ บัว คิดว่าสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับเรื่องนี้คือวิธีการถ่ายทำทางภาพ การเล่าเรื่องและการนำเสนอของนักแสดง ดูปัจจุบันและทันสมัยค่ะ”

ทุ่มเต็มที่เพื่อให้แฟนๆ ได้เห็นบทบาทใหม่ๆ “บัว” ปลื้มใจที่ทุกคนชื่นชอบที่ได้เห็นตัวเองในบทหลากหลายมากขึ้น สำหรับ บัวแฮปปี้มากกับการที่ตัดสินใจออกมาเป็นอิสระ เผยว่า “บัวรู้สึกว่ามันมีช่องทางที่เราสามารถ ไปได้มากขึ้นแล้วก็บทบาทที่เราได้รับมันก็หลากหลายมากขึ้น แฟนคลับก็มีคนมาบอกบัวนะ ว่าเค้าดีใจนะที่บัวตัดสินใจออกมาเพราะในฐานะเค้าที่ซัพพอร์ตเรา พอเค้าได้เห็นคนที่เค้ารักได้มีผลงานที่หลากหลาย เค้าบอกว่าทุกครั้งที่เค้าได้เห็นผลงานของเรา เค้าใจฟูมาก ถามว่าตัวเองเตรียมความพร้อมกับทุกบทบาทอย่างไร ด้วยความเป็นนักแสดงก็ต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ดูซีรีส์เยอะๆ ทำการบ้านตลอดเวลา “บัวชอบอาชีพนักแสดง อยากทำต่อไปเรื่อยๆ เป็นงานที่รัก มองภาพไม่ออกเหมือนกัน ว่าถ้าไม่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้แล้วบัวจะไปทำอะไรค่ะ

พิสูจน์แล้วว่ายิ่งเป็นฟรีแลนซ์ยิ่งปัง!!! “บัว” เผยว่า “บัวก็คิดว่าทุกเรื่องที่เล่นบัวตั้งใจทำเต็มที่ก็หวังแค่ว่าสิ่งที่เราตั้งใจมันจะให้อะไรดีๆกลับมาบ้าง ซึ่งบัวก็รู้สึกว่าสิ่งที่เราได้รับก็เป็นโอกาสที่ดีที่ได้รับกลับมา”

ตอนนี้ “บัว” มีงานรัวๆ ถ่ายซีรีส์รีเมกเกาหลีอีก 2 เรื่อง ทั้ง “REMEMBER” กับ นนกุล–ชานน ช่อง MONO29 และ MONOMAX และ ซีรีส์ Emergency Couple กับ ฌอห์ณ จินดาโชติ โดย ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ ซึ่ง บัว ไม่เคยเล่นซีรีส์มาก่อน วิธีการต่างจากละครต้องเรียนรู้ใหม่

ส่วนลักกี้อินเกมแล้ว ลักกี้อินเลิฟมั้ย หลายคนสงสัย เพราะวันวาเลนไทน์ที่ใครๆ เค้าเปิดโหมดหวานสวีตแพ็กคู่ แต่ “บัว” กลับโพสต์รูปถือดอกไม้อยู่คนเดียว คำตอบชวนเซอร์ไพรส์!! ตอนนี้หัวใจไม่เหงา มีคนคุยแล้ว ขอให้มั่นใจก่อนถ้าจะเปิดตัว อยากให้เป็นไปแบบช้าๆเรื่อยๆ แต่ชัวร์

“บัว” เผยถึงความสัมพันธ์ครั้งนี้ว่า “กับความรักก็ยังรู้สึกว่าถ้าวันหนึ่ง เราโชคดีเจอคนที่ใช่ก็คงไปถึงอีกจุดหมายหนึ่งที่ผู้หญิงทุกคนอยากไปถึงจุดนั้น ก็คือได้แต่งงาน ได้สร้างครอบครัว ถ้าไปถึงวันนั้นได้ก็ดีค่ะ แต่ตอนนี้บัวก็รู้สึกว่าบัวเพิ่งออกมาเป็นนักแสดงอิสระ บัวกำลังแฮปปี้กับการทำงานมากๆ ถ้ามันจะใช่เดี๋ยวมันจะใช่ในเวลาที่ใช่ ถามว่าเค้าเข้าใจมั้ยว่าเราไม่รีบและยังไม่เปิด ก็ต้องเข้าใจค่ะเพราะถ้าไม่เข้าใจอาจจะคุยกันไม่รู้เรื่องแต่แรก จริงๆไปไหนมาไหนก็ใช้ชีวิตปกติไม่ได้ปิดอะไร แต่แค่ยังไม่ได้โฟกัสตอนนี้ ถ้ามีวันหนึ่งคนเปิดวาร์ปหนุ่มคนนั้น ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่สำหรับบัวก็ให้เกียรติคนที่คุย อยากให้พื้นที่ส่วนตัวกับเค้า ไม่ได้อยากปรับเปลี่ยนอะไรในชีวิตเค้า เราก็ใช้ชีวิตปกติของเรา ค่อยๆให้มันเป็นไป บัวมองว่าการอยู่แบบนี้แฮปปี้ดีค่ะ ส่วนมุมหวานๆ มดขึ้นไอจีก็คงยังไม่มีค่ะ”.

Makeup : แพรว-จรัสพิมพ์ อิทธิธนากร @wearqpraew

Hair : ฟิล์ม-วิภาลักษณ์ กานดา @hairfilmm

Stylist : ลูกปลา-พรสุดา วานิกร @moiisang

Photographer : ป้อง-นพดล ธรรมนิยม @pongberryz