Inside Dara
ภาพยนตร์ที่ เคน-ธีรเดช เคยเล่น ก่อนที่จะหวนมาลงจอเงินอีกครั้งในรอบ 9 ปี

เป็นพระเอกอมตะที่ไม่ว่ากี่ปีผ่านไปก็ยังคงดูดีเสมอ สำหรับ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพัน ปกติเราจะเห็นผลงานของเขาผ่านทางจอแก้ว หรืองานละครเป็นส่วนใหญ่ แต่เคนก็เคยเล่นภาพยนตร์มาหลายเรื่องนะ และเขากำลังจะมีภาพยนตร์ให้ชมกันอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานถึง 9 ปี แต่ก่อนจะไปดูภาพยนตร์เรื่องใหม่ เราลองย้อนกลับไปดูผลงานเก่าๆ ของเขากันหน่อยดีกว่า

โกซิกซ์ : โกหก กะล่อน ปลิ้นปล้อน ตอแหล ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเคนในปี 2543 เขาเล่นเป็น พลับ ชายหนุ่มที่ตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่ง จนได้คบหากัน แต่มารู้ทีหลังว่าเธอเป็นเพื่อนของแฟนเก่าของเขา อันที่จริงพลับไม่สนใจ แต่ตอนที่ทั้งคู่กำลังจะได้แต่งงานกัน พลับกลับรู้ความจริงบางอย่างที่แฟนสาวปิดบังไว้ เนื้อเรื่องมีความหักมุม ชวนคิดตาม แม้จะเก่า แต่ก็น่าสนใจ ใครไม่ยังไม่เคยดู ไปหามาดูได้นะ

ข้างหลังภาพ เรื่องนี้โด่งดังมากในปี 2544 เคนรับบทเป็น นพพร เรื่องราวที่สร้างมาจากนวนิยายคลาสสิก เกี่ยวกับความรักต่างวัย ต่างสถานะ ของนพพร เด็กหนุ่มที่ไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่น และคุณหญิงกีรติที่ไปฮันนีมูนกับสามี (ซึ่งไม่ได้รักกัน) นพพรตกหลุมรักเธอทั้งที่รู้ว่าไม่สามารถเป็นไปได้ แต่คุณหญิงก็ไม่มีท่าทีจะบอกรักเขา ทั้งที่หัวใจก็ได้ตอบรับไปแล้ว

เวลาผ่านไป นพพรเรียนจบ ความรู้สึกระหว่างเขากับคุณหญิงก็เปลี่ยนเป็นเคารพรักดั่งพี่สาว คุณหญิงกีรติที่กลายเป็นหม้ายล้มป่วย และอยากพบนพพร วันที่นพพรมาเยี่ยม เธอได้มอบภาพเขียน พร้อมข้อความข้างหลังภาพที่ทำให้นพพรรู้ถึงความรู้สึกทั้งหมด ก่อนที่เธอจะหมดลมหายใจ

มหัศจรรย์พันธุ์รัก เข้าฉายในปี 2547 เคนรับบทเป็น “แมกซ์” ชายที่กำลังอกหักแต่ได้รับพรวิเศษที่ทำให้เขาอ่านความคิดคนได้จนกว่าจะเจอรักแท้ แต่ในวันที่เขาเจอคนที่ถูกใจ พรวิเศษนั้นกลับไม่ได้ช่วยเขาอย่างที่คิดไว้ เป็นเรื่องราวสนุกๆ และแปลกใหม่สำหรับยุคนั้น เนื้อเรื่องน่ารักทีเดียว ไปลองหามาดูกันค่ะ

รถไฟฟ้า…มาหานะเธอ เข้าฉายในปี 2552 เคนรับบทเป็น “ลุง” นักวิศวกรรถไฟฟ้าที่ได้เจอกลับ “เหมยลี่” สาวธรรมดาที่ตามหารักแท้ ไม่รู้ว่าโชคชะตาหรือความตั้งใจที่ทำให้ทั้งสองเจอกันบ่อย (มาก) จนความสัมพันธ์เริ่มใกล้ชิดสนิทสนม และก่อตัวเป็นความรักในวันที่ “ลุง” ต้องย้ายไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่สุดท้ายแล้วรถไฟฟ้าและโชคชะตาก็ทำให้ทั้งสองกลับมาเจอกันอีกครั้ง เรื่องนี้เคนถือว่าหล่อท็อปฟอร์มมาก ถึงขั้นมีประโยคเด็ด “หล่อทะลุแป้ง” กลายเป็นประโยคประจำตัว แถมเนื้อเรื่องก็โรแมนติกสุดๆ จนตอนนั้นได้รับเสียงตอบรับดีเยี่ยม ทำรายได้ในวันเปิดตัวไป 15.1 ล้านบาท ติดอันดับ 1 ของภาพยนตร์ยอดนิยมยาวนาน 4 สัปดาห์ ทำรายได้รวม 145.82 ล้านบาท

และหลังจากห่างหายจากวงการภาพยนตร์ไปถึง 9 ปี เคน-ธีรเดชก็ซุ่มซ้อมฟิตหุ่นอย่างหนัก ลดน้ำหนักไปตั้ง 10 กิโลกรัม ภายใน 1 เดือนเอง แถมยังต้องว่ายน้ำ ดำน้ำ และกลั้นหายใจอยู่ใต้สระได้นานสูงสุดถึง 66 วินาที ในภาพยนตร์เรื่อง The Pool นรก 6 เมตร ที่เคนบอกว่า หลังจากอ่านบทแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจและไม่เคยเล่นแนวนี้มาก่อน ก็ตัดสินใจรับงานชิ้นนี้ทันที The Pool นรก 6 เมตร เป็นเรื่องราวของนักออกแบบศิลป์ประจำบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง ที่เผลอหลับไปบนแพยางในสระร้างลึก 6 เมตร ก่อนจะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าน้ำได้ถูกปล่อยออกไปจนไม่สามารถขึ้นจากสระได้ เขาติดอยู่ในนั้นกับสัตว์ร้ายอีก 1 ตัวโดยไม่มีใครรับรู้ และต้องพยายามเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้นให้ได้

แค่พล็อตเรื่องก็น่าสนใจแล้วใช่มั้ยล่ะ ถ้าอย่างนั้นอย่าลืมติดตามให้กำลังใจเคน-ธีรเดช กับผลงานภาพยนตร์สยองขวัญครั้งแรกในรอบ 9 ปี ในเรื่อง The Pool นรก 6 เมตร ที่จะเข้าฉายในวันที่ 27 กันยายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์นะจ๊ะ