Inside Dara
เบนซ์ พร้อมแต่ง รอแฟนมาขอ ให้โอกาสถึงปีหน้า ไม่งั้นคงต้องเป็นโสด

ไม่มีข่าวหวือหวาเรื่องความรักเท่าไหร่นัก สำหรับนักแสดงสาว เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ล่าสุดได้เจอเจ้าตัวในงานบวงสรวงละคร ดงดอกไม้ ที่ ลานหน้าตึก GMM Grammy ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องความรัก ว่าใกล้จะมีข่าวดีกันหรือยัง นักแสดงสาวตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ยัง รอให้เขามาขอ (มีแพลนไหม?) แค่แพลนๆ ไว้ค่ะ แต่ต้องไปคุยกับผู้ชายนะคะ(ยิ้ม) (ความคืบหน้าอนาคตที่เราคุยกันไว้เป็นยังไงบ้าง?) จริงๆ ก็แค่คุยๆ กันค่ะว่าจะยังไง แต่ไม่ได้ไปเร่งรัดอยู่แล้ว ต้องรอผู้ชายเขาแหละว่าจะเป็นยังไง แต่เบนซ์ว่าพอออกไปพูดแบบนี้เดี๋ยวเขาก็กดดันอีก เดี๋ยวเขาไม่มาแต่งทำไงล่ะ(หัวเราะ)”

แสดงว่าความรักของเรามันพัฒนาไปอีกขั้นแล้วใช่ไหม?

“ใช่ค่ะ มีคุยๆ กันไว้ แต่มันก็เป็นเรื่องของอนาคตอีก เพราะเราก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง เราไม่อยากไปคาดหวังมาก เดี๋ยวเสียใจมากอีก เอาเป็นว่าอยู่ในความพอดีก่อน และถ้ามีอะไรที่มันคืบหน้าจริงๆ ก็เดี๋ยวจะมาบอก”

ความรู้สึกก็คิดว่าเป็นคนที่ใช่กันและกันแล้ว?

“เขาเป็นผู้ใหญ่ค่ะ และเขาสามารถที่จะปรึกษาในทุกๆ เรื่องได้ เพราะเขาโตกว่าเรา และด้วยการที่เราคุยกันมาปีที่ 3 ปีนี้ก็เข้าปีที่ 4 เลยมีความรู้สึกว่ามันก็มีโอกาสที่จะพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง และด้วยความที่เราคุยเรื่องนี้จริงจัง ด้วยอายุของเราแล้วด้วย คุยกับเขาก็โอเค เขาก็อยากที่จะมีครอบครัว เลยมีความรู้สึกว่างั้นก็ถึงเวลาแล้วเนอะ แต่มันอาจจะยังตอบตอนนี้ไม่ได้หรอกว่าจะเป็นวันไหน เดือนไหน มันแค่คุยในเบื้องต้น”

วางไว้ไหมว่าต้องไม่เกินกี่ปีหรือเมื่อไหร่?

“สำหรับตัวเบนซ์วางไว้แค่ปีหน้า แต่ถ้าไม่ใช่คนนี้แล้วก็เป็นโสดเลยดีกว่า(หัวเราะ) เหนื่อยแล้ว คือหนูไม่อยากคาดหวัง เรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องของอนาคต และการแต่งงานไม่ได้ตอบทุกอย่างในชีวิตของเรา แต่เรามีการคุยกัน ต้องรอดูอีกว่ามันจะเป็นยังไง เพราะจริงๆ แล้วใจคนเรามันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา และมันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละวันอีก ขึ้นอยู่กับการปรับจูนกันไปเรื่อยๆ ก่อน ให้มันถึงวันนั้นจริงๆ คงมีข่าวดีมาบอก”

ทำไมถึงมองว่าต้องภายในปีหน้า?

“ด้วยอายุด้วยค่ะ อันนี้เบนซ์พูดถึงอายุตัวเราเอง และเราเป็นผู้หญิงด้วย ต้องให้ควาวมชัดเจนกับตัวเราเองด้วย และพูดกับเขาไปแล้ว ถามว่ากดดันมั้ยก็กดดัน(หัวเราะ) ว่ามันก็ถึงเวลาด้วยกันทั้งคู่แล้วนะ (พอกดดันมากๆ เครียดหรือนอยด์กับตัวเองไหม?) ตอนนี้ก็เฉยๆ ค่ะ สมมติถ้าเป็นปีหน้าหรืออาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคาดหวัง หรือมีการเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้”

เวลามาสัมภาษณ์ เราได้ไปบอกแฟนบ้างไหม

“เขาโอเค เขาบอกว่าเข้าใจ เพราะตัวเขาเองก็รู้ว่ามันถึงเวลาที่เขาควรจะพัฒนาอีกขั้นที่เขาจะมีครอบครัว (แต่ถ้าขอปีนี้เราก็ไม่ติดใช่ไหม?) ก็ไม่ติด (หัวเราะ) แต่ทุกอย่างก็ต้องเป็นฝ่ายผู้ชายไง (แล้วฝั่งพ่อกับแม่ละ?) พ่อแม่และครอบครัวเขาน่ารักมากๆ ค่ะ เขาก็รักเราเหมือนลูกคนหนึ่ง”

ถ้าแต่งปุ๊บแผนครอบครัวก็มาจัดเต็มเลย วางแผนอนาคตไว้หมดแล้วใช่ไหม?

“ใช่ค่ะ ถ้ามันเป็นไปตามแผนนั้นนะ เบนซ์อยากจะมีลูกมาตั้งนานแล้ว เลยมีความรู้สึกว่าด้วยอายุแหละ เพราะมันใกล้เข้ามาเต็มทีแล้ว ไม่อย่างนั้นไข่ฝ่อไปหมดแล้วมั้งเนี่ย(หัวเราะ) (ไม่ได้ไปฝากไข่ไว้?) ยังค่ะ”

ดาราส่วนใหญ่เวลาจะมีลูกมักจะมีปัญหา?

“กลัวเหมือนกันค่ะ เราก็ยังไม่ได้วางแผนเรื่องการฝากไข่ แต่พอฝ่ายชายเขาพูดว่าพร้อมที่จะเดินหน้าที่จะมีครอบครัว เราคิดว่าเดี๋ยวลองดูทั้งสองฝ่ายก่อนก็ได้แล้วค่อยฝาก แต่เบนซ์ก็แข็งแรงปกติค่ะ (ถ้าแต่งเราก็อยากมีลูกเลยใช่ไหม?) ก็อยากมีค่ะ ให้แต่งก่อน เราจะไปขอเขาเองดีมั้ย หรือยังไงดี (หัวเราะ)”

ที่ก่อนหน้านี้โดนแซวว่าท้อง?

“กอง “ดงดอกไม้” นี่แหละค่ะ คือมันมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ถ่ายละคร 7 วัน แล้วเรากินเยอะ กินเยอะมากจริงๆ และเสื้อผ้าที่กองก็ไม่สามารถที่จะรูดซิปได้ ไม่ได้เลยสักตัว(หัวเราะ) และมันเป็นช่วงที่ใกล้จะจบแล้ว ส่งรูปไปให้แม่ดู แม่แซวมาบอกว่าเธอสมควรแล้วเนอะ เหมือนท้องอ่อนๆ เลย 1 เดือนแล้วเหรอ แม่ไม่ตกใจ จริงๆ แม่ก็อยากได้หลาน(หัวเราะ) คือเขาก็ขำ แล้วน้องๆ ในกองเขาก็เป็นคนถ่ายคลิปนั้น เขาก็บอกว่าพี่เบนซ์ลงเถอะ ขำดี ตอนแรกก็กลัวว่าจะมีดราม่ามั้ย จะเป็นประเด็นอีกหรือเปล่า แต่น้องๆ ก็บอกว่าลงไปเถอะพี่ เขารู้อยู่แล้วว่าเราอยู่ที่กอง ก็ลงไป ทุกคนก็ขำ ทุกคนก็เขียนมาแซวว่าเบนซ์เอ๊ย.. ลดบ้างเถอะ (หัวเราะ)”

แล้วแฟนเราพอเห็นคลิปแล้วว่ายังไงบ้าง?

“เขาก็ขำ บอกว่าเธอตุ้ยนุ้ยเนอะ (หัวเราะ) ถามว่าชอบมั้ย คงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่(หัวเราะ) เพราะว่าเขาก็สายกีฬา เขาอยากให้เราเข้าฟิตเนสมากกว่า แต่ช่วงนี้เหนื่อยก็เลยกินเยอะ ก็เพิ่มมา 2 กิโลเท่านั้น แต่ตอนนี้ลงมาแล้วค่ะ แต่ตัวเบนซ์เองก็ชอบถ้ามีน้ำมีนวลมันก็โอเคนะคะ เพราะเราเป็นคนตัวเล็ก จริงๆ แล้วมันไม่ได้ออกอะไรเลยค่ะ มันไปออกหน้าท้อง แขนขาเราก็ยังเล็กอยู่ แค่เราระบายออกมันก็ลงเร็วเลยค่ะ(หัวเราะ)”