Inside Dara
ใหม่ อ้ำอึ้งไม่ต่อสัญญา อ้างไม่ไปงาน 49 ปีช่อง 7 เพราะไม่รู้

ใหม่ ดาวิกา ไม่รู้ช่อง 7 มีงานครบรอบ 48 ปีเข้าสู่ปีที่ 49 เลยไม่ได้ไปร่วมงาน อ้ำอึ้งไม่ต่อสัญญา ปัดช่อง 7 เรียกนักแสดงที่มีข่าวไม่ต่อสัญญาเข้าไปคุย และเพิ่มค่าตัวให้ แจงไม่ได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวงานแต่ง เอมมี่ มรกต เพราะไม่สนิทมาก

ยังถูกจับตามองถึงเรื่องต่อ หรือไม่ต่อสัญญาช่อง 7 สีอย่างต่อเนื่อง สำหรับนางเอกฮอตหน้าคม ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ล่าสุด ต้นสังกัดช่อง 7 จัดงานครบรอบ 48 ปีเข้าสู่ปีที่ 49 ก็ยังไร้เงาของใหม่ร่วมแสดงความยินดี เลยยิ่งเป็นกระแสตอกย้ำว่าใหม่ไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 แน่นอน นอกจากนี้ในงานแต่งงานของนักแสดงรุ่นพี่ เอมมี่ มรกต กิตติสาระ เมื่อวันก่อน ก็ไม่เห็นใหม่มาร่วมงานในฐานะเพื่อนเจ้าสาวด้วย ได้เจอใหม่มาร่วมงาน GIT World’s Jewelry Design Awards 2015 ณ ลานอีเดน ช้ัน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เลยสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว รวมถึงเรื่องที่หลายคนมองว่าที่สาวใหม่ฮอตงานรุมแบบนี้ เพราะมีผู้จัดการคู่บุญอย่าง เกล้า ด้วย

เห็นว่าช่อง 7 จัดงานครบรอบ 48 ปีเข้าสู่ปีที่ 49 แต่เราไม่ได้ไปร่วมงาน? "วันนี้เรายังอยู่ตรงนี้กันอยู่เลย ไม่ได้ไปค่ะ ตัวเองไม่ทราบด้วยว่ามีค่ะ ก็โผล่มาตรงนี้เลยไม่รู้เหมือนกัน" ผู้ใหญ่มีการแจ้งไหม? "ตัวใหม่เองไม่ทราบว่ามีค่ะ" เห็นทางช่องมีเรียกนักแสดงที่มีข่าวว่าจะไป เข้ามาคุยเพื่อต่อสัญญา? "เคยมีคนมาถามเหมือนกัน ก็บอกไปว่าไม่ทราบ ว่ามีการเรียกเข้าห้องเย็นอะไรค่ะ ตัวเราเองไม่ทราบค่ะ" เราจะอัพเดตเรื่องสัญญาได้แค่ไหน? "ก็ยังมีสัญญาอยู่ และเป็นนักแสดงของช่อง 7 อยู่ค่ะ แต่ว่ายังไงแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ค่ะ ถ้ามีอะไรคืบหน้าเดี๋ยวผู้ใหญ่ก็ออกมาพูดค่ะ" เหมือนว่าเขาจะเพิ่มค่าตัวเล่นละครให้ เพื่อให้เราเซ็นต่อสัญญา? "ไม่มีเลยค่ะ" แต่บางกระแสก็ชี้ชัดว่า เราไม่ต่อสัญญาแน่นอน? "มันมีหลายกระแสมากเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ คือเราก็สงสารคนที่ฟังเราเหมือนกัน ว่าทำไมเราอ้ำอึ้ง แต่ที่จริงเรามีเหตุผลหมดในทุกอย่างที่เราทำค่ะ มันไม่ได้เกิดจากสิ่งที่ไม่ได้คิดไตร่ตรอง ก็อยากให้มองเป็นเรื่องที่ดีที่มีรอยยิ้ม เพราะมันไม่ได้มีการบาดหมางอะไร อย่างที่บอกค่ะ ยังพูดได้เท่าเดิม ถ้ายังไงให้ผู้ใหญ่ออกมาพูดดีกว่า"

ถามถึงวันงานแต่ง เอมมี่ มรกต ทำไมเราไม่ไปร่วมงานเป็นเพื่อนเจ้าสาว? "คือการเป็นเพื่อนเจ้าสาวเป็นแค่ครั้งเดียวในชีวิต ครั้งแรกคืองานของพี่ชม (ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต) ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นทุกงานนะคะ บางงานเราเองก็ยอมรับว่าเราเป็นรุ่นน้อง แล้วเราก็ไม่ได้สนิทอะไรขนาดที่จะต้องเป็นเพื่อนเจ้าสาว แต่ถ้าพี่เขาให้เกียรติมาเราก็เต็มที่ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่ซีเรียสค่ะ มันเป็นวันที่ทุกคนร่วมยินดีมีความสุขค่ะ" วันนั้นเราบังเอิญรับงานอะไรไว้รึเปล่าเลยไม่ได้ไป? "คือรู้มาสักพักนึงแล้ว และไม่ได้เป็นตั้งแต่แรกอยู่แล้วค่ะ (หัวเราะ) แต่เดี๋ยวงานที่เขาจัดให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ก็ไปค่ะ น่าจะคล้ายๆ วันแต่ง คงมีภาพสวีตเยอะเลยค่ะ" งานเยอะขนาดนี้ หลายคนก็จับตามองเรื่องภาษี? "โห (หัวเราะ) โดนจับตาเป็นเรื่องปกติค่ะ เราคิดว่าหน้าที่ของเราก็ต้องจ่ายให้ตรงค่ะ มันเป็นหน้าที่ของประชาชนคนไทยค่ะ ก็ต้องทำให้ถูกต้อง ตรงนี้ก็มีการควบคุมค่ะ อย่างที่บอกว่าเงินที่ทำไป มีคนมองว่างานเรารุ่งเพราะได้ผู้จัดการคู่บุญ? "ดีใจค่ะ คือเป็นมากกว่าผู้จัดการไปแล้วค่ะ พี่เกล้า เหมือนเป็นคนในครอบครัวไปแล้ว รู้สึกดีค่ะที่ทำงานด้วยกันแล้วเข้าขากันได้ ชอบอะไรเหมือนกัน เขาดูแลเราไม่ได้เป็นเหมือนธุรกิจ เขาดูแลเราเหมือนเราเป็นครอบครัวค่ะ" คนมองว่าเขาเลือกแต่ละงานต้องปังทุกงาน? "บางงานก็วูบเหมือนกันนะ (ยิ้ม) บางงานก็มีบ้างที่ไม่ปังก็มีค่ะ แต่ที่จริงแล้ว เวลาไปงานเราไม่คิดว่าเราจะต้องปังทุกงาน หรือจะต้องแปลก เราเอาแค่ความรู้สึกว่าเราสนุกกับงาน ทำให้คนที่จ้างเราแฮปปี้แค่นั้นเอง" ส่วนตัวเราเลือกงานเองบ้างไหม? "เลือกไม่ได้เลยค่ะ เหมือนว่างานเขาโทรมาทางผู้จัดการไงคะ ดังนั้นก็สกรีนมาหมดแล้ว เรามีหน้าที่คือทำงานแต่ละงานที่ได้รับมาให้ดีที่สุด ถ้าพี่จะจ้างหนู หนูก็ทำงานให้พี่ดีมากเหมือนกันนะ (ยิ้ม)" จริงๆ แล้วเราต้องถามพี่เกล้าก่อนไหมว่า เราต้องดูก่อนว่างานอะไร? "ที่จริงเราคิดว่างานเลือกเรา เขาสกรีนมาแล้วในระดับนึง โฆษณา อีเวนต์ นิตยสาร หรือบทหนังบทละคร หนูว่าผู้ใหญ่สกรีนมาแล้วค่ะ ว่าอยากให้เราไปทำงานด้วย หลังจากนั้นก็มาเป็นที่เรื่องคิวของเราอีกทีนึง ถามไหมก็มีค่ะ บางทีก็ไม่ถาม เหมือนรู้ใจกันแล้วค่ะว่าจะโอเคไหมกับสิ่งนี้ค่ะ แต่ยังไงเราก็เชื่อผู้ใหญ่อยู่แล้วค่ะ พี่เกล้าอยู่วงการมา 20 กว่าปี หนูสู้ไม่ได้ เขาก็ผ่านอะไรมาก่อน เราต้องเชื่อผู้ใหญ่ คุณพ่อคุณแม่ค่ะ"