Inside Dara
อาย กมลเนตร จะนางรองหรือนางเอกเธอก็เต็มที่

เป็นนักแสดงมากความสามารถอีกคนหนึ่งเลยสำหรับ อาย กมลเนตร เรืองศรี ซึ่งแม้จะเพิ่งเข้าวงการมาเพียง 5 ปีกว่าๆ เท่านั้น แต่กลับพัฒนาฝีมือได้ดีมากๆ มีการแสดงที่ทุ่มเท ถึงบทบาท และดูเหมือนเธอไม่ยึดติดกับบทนางเอกด้วย เราไปดูผลงานที่ผ่านมาของเธอกันหน่อยดีกว่า

อาย กมลเนตร ทุ่มเททุกบทบาท

THE SIXTH SENSE สื่อรักสัมผัสหัวใจ ทั้งภาค 1 และ 2 เธอเล่นเป็น 1 ใน 5 นางเอกที่มีพลังพิเศษด้านวิญญาณ นับเป็นละครเรื่องแรกที่แจ้งเกิดให้กับเธอเลยทีเดียว ซึ่งแม้จะเป็นละครเรื่องแรก แต่เธอก็สามารถเล่นออกมาได้ดี ไม่ดูแข็ง ทำให้หลายคนเริ่มติดตามเธอมาตั้งแต่ตอนนั้น

ลูกทาส ในบท บุญเจิม เป็นเรื่องแรกที่เธอพลิกบทบาทมาเป็นนางร้าย เพราะมีความรักในตัวพระเอก แต่กลับตัวกลายเป็นคนดีในภายหลัง เรื่องนี้ค่อนข้างท้าทายความสามารถของเธอ เพราะนอกจากจะต้องเล่นร้ายแล้ว เธอยังต้องเล่นบทย้อนยุค ซึ่งใช้ภาษาที่ค่อนข้างยาก

เพลิงฉิมพลี เรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติก-ดราม่า-คอมเมดี้ เธอรับบท 2 บุคลิก คือ ดาวเด่น เด็กฉลาดแต่ขี้โรค และ อรองค์ ครูสาวที่ซ่อนเร้นความรู้สึกต่างๆ สองบทบาทที่แตกต่างกันสุดขั้ว เรื่องนี้แม้จะไม่ใช่บทนำ แต่ก็มีความเด่นพอสมควร ทำให้คนเริ่มติดใจบทบาทการแสดงของเธอมากขึ้น

ชาติพยัคฆ์ เธอรับบทเป็น บัว ซึ่งเป็นทาสในเรือนเดียวกับพระเอก เธอมีความผูกพันและแอบรักพระเอกมานาน แต่สุดท้ายแล้วกลับเห็นความดีงามของชาวจีนที่ช่วยเธอไว้จากการถูกบังคับให้ขายตัว เรื่องราวดราม่า และเป็นแนวพีเรียดอีกแล้ว แต่เธอก็ถ่ายทอดออกมาได้เข้าถึงอารมณ์มากๆ

หลังจากนั้นเธอก็รับบทเพื่อนนางเอกหลายต่อหลายเรื่อง เช่น เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ , บ่วงอธิษฐาน , THE SINGLE MOM คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจฟรุ้งฟริ้ง ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นก็เล่นเป็นคนที่มีความฉลาด เป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนได้ดี และล้วนแล้วแต่เป็นบทเด่นที่สร้างสีสันให้กับเนื้อเรื่อง

และล่าสุดเธอก็ได้มารับบทเด่น เป็นนางเอกในเรื่อง เงินปากผี ซึ่งเป็นหญิงสาวที่ต้องพบเจอกับความหลอนกับสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ นับเป็นละครสยองขวัญเรื่องแรกของเธอเลยก็ว่าได้ และได้ยินมาว่า แม้จะเพิ่งฉายไปได้แค่ 1 ตอน กระแสตอบรับเรื่องความหลอนก็ดีเยี่ยมเลยทีเดียว