Inside Dara
ยังไม่จดทะเบียนสมรส 'จีจ้า' ยิ้มรับลูกเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์

ท้องจริงนานกว่า 5 เดือนแล้ว นางเอกบู๊ระห่ำจอ จีจ้า-ญาณิน วิสมิตะนันท์ ส่วนสามีไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ เอเดรียน-โรเบิร์ต เบาว์เด้น น้องชายหน้าหล่อของอดีตนักร้องดัง พาเมล่า เบาว์เด้น เพิ่งรู้ว่าท้องหลังจากถ่ายฉากแอ็กชั่นไปแล้ว โชคดีหมอเช็กละเอียดแล้วลูกปลอดภัยดีแข็งแรง พร้อมเชิดหน้าบอกเลยว่าไม่แคร์เรื่องทะเบียนสมรสเพราะไม่สำคัญ ท้องเสร็จพร้อมกลับคืนสู่วงการนักบู๊ต่อไป หวังอยากโกยเงินให้ลูกเยอะๆ เรื่องท้องไม่ได้ตั้งใจปกปิด แค่ไม่มีใครถาม วันนี้ทุกคนอยากรู้ก็เลยจูงมือสามีเอเดรียนออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปเลยที่โรงภาพยนตร์เฮาส์ อาร์ซีเอ

ว่าที่คุณแม่จีจ้าหน้าแอ๊บเด็กร่ายยาวดังนี้ "เป็นครั้งแรกที่เราได้ออกมาให้สัมภาษณ์คู่กัน เจอกันครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราเป็นเพื่อนกันก่อนค่อนข้างสนิท เวลามีปัญหาเรื่องส่วนตัวหรือปัญหาหัวใจก็ปรึกษาพี่เดรียน (หัวเราะ) เริ่มสนิทกันมากขึ้นจากหนังเรื่อง the kick มาเป็นแฟนโดยที่เราไม่ได้บอกว่าเป็นแฟนกันเลย ความรู้สึกมันมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนก่อนถ่ายหนังต้มยำกุ้ง 2 คนรอบข้างก็รับรู้ว่าเป็นแฟนกัน (ยิ้มเขิน) เราชอบกันไปตอนไหนก็ไม่รู้ ด้วยความที่เราเป็นเพื่อนกันมานาน พี่ๆ หลายคนก็บอกว่า พวกที่ให้คำปรึกษานี่แหละ สุดท้ายจะได้แต่งงานกัน (หัวเราะ)"

สามีดูแลดี เลยยกตัวและหัวใจให้ครอบครอง

"ตอนแรกรู้สึกเฉยๆ ต่อมารู้สึกว่าเราสบายใจที่จะคุยได้ทุกเรื่อง เขาเป็นคนที่แฟร์มากทุกเรื่อง สบายใจที่จะเปิดอก ไม่ว่าจะเรื่องเราอกหักหรืออะไรก็ตามจะรับฟังตลอด พอเป็นแฟนกันพี่เดรียนดูแลจ้าดีมาก ทุกๆ เรื่องเอาใจใส่ดีมาก แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหนื่อยก็หาข้าวให้ทาน (ยิ้ม) ป่วยก็มานอนเฝ้าที่โรงพยาบาล ประทับใจมาก อย่างมีช่วงหนึ่งไปปาร์ตี้ปุ๊บ เมา(ยิ้ม) พี่เดรียนเหนื่อยแค่ไหนก็จะไปรับ ช่วงที่เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจ้ามีความสุขมากที่ได้ใช้ชีวิตกับผู้ชายคนนี้ ทุกวันนี้แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย (หัวเราะ) จะเจอเรื่องแย่ งอแงแค่ไหน พี่เดรียนจะใจเย็นกับจ้ามากๆ ทำให้ทุกๆ อย่าง รักเขาตรงนี้ รักตรงที่เขาอดทนเราได้ทุกอย่าง เป็นแฟนที่ยังมีความเป็นเพื่อนกันอยู่ คุยได้ทุกอย่าง ไม่ต้องมานั่งเซ็งว่าเราจะไปไหนมาไหน จะมาห้ามเราทำโน่นทำนี่ หึงไม่เข้าเรื่อง ที่แน่ๆ เลยคือเราจะไม่กลัวการนอกใจเลย เพราะเขาจะทำอะไรจะบอกเราตลอดเวลา ถ้าไม่รู้ก็อีกเรื่องหนึ่งนะ (หัวเราะ)"

รู้ว่าท้องเลยต้องแต่งงาน

สามีเอเดรียน ที่ทำงานฟรีแลนซ์เป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์เล่าว่า "ไม่ได้จีบครับ มันสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นความผูกพัน ประทับใจน้องตรงที่อยู่ด้วยสบายใจคุยได้ทุกเรื่อง ตอนนี้ดูแลเท่าที่ดูแลได้ ดูแลไปเรื่อยๆ ทำอะไรได้ก็ทำ พ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่จะเห่อมาก" จ้าพูดบ้าง "เป็นเพื่อนกันมา 2 ปี เป็นแฟนกันก่อนเปิดกล้องต้มยำกุ้งปีที่แล้ว เป็นแฟนกันน่าจะประมาณปลายปีช่วงตุลาฯ ช่วงน้ำท่วมอ่ะค่ะ (หัวเราะดัง) ทำให้เห็นใจกันมากขึ้น(หัวเราะ) ผู้ใหญ่รับรู้หมดว่าเราคบกัน พอหมดคิวต้มยำกุ้งประมาณพฤษภาคม รู้สึกประจำเดือนยังไม่มา เช็กรอบแรกไม่เจออะไร อีก 2 เดือนเช็กรอบ 2 ปรากฏว่ามีน้อง เราเคยมีแพลนว่าจะทำงานเก็บเงินไปเรื่อยๆ นะ หลังๆ แม่จะถามเรื่อยๆ ว่าจะ 30 แล้วนะ ทำไมยังไม่แต่งงานอีกอะไรอย่างงี้ จะบอกว่าไม่เป็นไรๆ ทำงานเก็บเงินก่อน คบกันมาพักใหญ่แล้ว ปรากฏว่ามีน้อง ก็อ๊ะ แต่งงานกันดีกว่า จ้าแต่งงานไปแล้วเมื่อ 8 กรกฎาที่ผ่านมา แต่งที่บ้านจ้าแถวมีนบุรีค่ะ อารมณ์เหมือนออกกองถ่ายหนังเลย (ยิ้ม) เหมือนทำบุญบ้านไปด้วย เราทำอะไรกันแบบเรียบง่ายดีกว่า แลกแหวนกัน ตัดขั้นตอนรดน้ำออกไป เราเก็บตังค์ให้ตัวเล็กดีกว่า"

ลูกเติมเต็มชีวิตครอบครัว

เรื่องใครจะเม้าท์มอยเรื่องท้องก่อนแต่งนั้น ประเด็นนี้จ้าบอกอย่างมั่นใจว่า "จ้าว่าปัจจุบันนี้ไม่ซีเรียสแล้ว ทุกคนให้กำลังใจ เราอายุเยอะแล้วอยากทำงานเก็บเงินๆ แต่พอน้องมายังไงเราก็ต้องพร้อม เราจะเป็นแม่คนแล้วนะ จะมาผลัดอะไรไม่ได้ การมีน้องเป็นเรื่องน่ายินดี ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าจะมองว่าเราผิดในแง่ว่าเรามีน้องก่อน วันนี้จ้ารู้สึกว่าการมีน้องมีลูก ทำให้เราเปลี่ยนสถานะเป็นครอบครัว ตอนนี้ทุกอย่างมันเติมเต็ม เป็นครอบครัวจริงๆ สมบูรณ์แล้วค่ะ เกิดมามีชีวิตอยากจะบอกว่าเรื่องการมีลูกเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เลยค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนแล้ว ประมาณต้นเดือนหน้าจะรู้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็รอลุ้นอยู่เหมือนกัน (ยิ้ม) กำหนดคลอดน่าจะปลายๆ มกราคม (ปีหน้า) จ้าอยากได้ผู้หญิง พี่เดรียนอยากได้ผู้ชาย อะไรก็ตามตอนนี้มายังไงก็ได้ รักหมด เกิดมาขอให้ครบ 32 ขอแค่นี้ ขอแค่นี้"

ยืนยันไม่ได้หลบเรื่องท้อง

"ไม่ได้กบดานเลย(ยิ้ม) ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ยังไปเดินช็อปปิ้งกับพี่เดรียนตลอด ไปกับเพื่อนตลอดที่คอยเป็นเทรนเนอร์ให้ ไม่ได้แอบเลย ใช้ชีวิตปกติค่ะ แต่ว่าวงจรชีวิตของจ้า เล่นหนังหนึ่งเรื่องจ้าก็จะหายไป พอคิวเราเสร็จพอดีปุ๊บ เป็นเรื่องโชคดีมากเราได้พักผ่อนเลย มีใครถามจะยินดีบอกตรงๆ เลย อยู่ดีๆ เรามีน้องแล้วจะให้เรามาออกข่าวปาวๆ เลย โดยที่ไม่มีใครถาม มันแปลกๆ ไหมคะ (หัวเราะ)

ช็อก รู้ว่าท้องตอนถ่ายหนังแอ็กชั่น

"ตอนที่ถ่ายทำหนังนั้น น่าจะมีแล้ว 3 เดือนแรก ไม่แพ้ท้องเลยแค่ง่วง (ยิ้ม) เอ๊ะ ทำไมเราง่วงบ่อย หิวบ่อย ไม่หงุดหงิด เราเป็นคนอารมณ์ดี พอมารู้ตอนหลังแทบช็อกทั้งคู่เลย คือมันเป็นถ่ายฉากแอ็กชั่นหมด พอ 2 เดือนเรามารู้ เราเป็นพ่อแม่เราอึ้งเลยค่ะ เขาจะอยู่จริงๆ ถ้าเรารู้ก่อน เราคงขอลาออกไม่เล่นแล้ว ทุกคนรู้ก็อึ้งกันหมดเลย (หัวเราะ) หมอบอกว่าโห แข็งแรงมาก สมบูรณ์ดีมาก ตัวจ้าเองก็กังวลมาก จนนอนไม่หลับเลย พอไปเช็กหมอบอกว่าโอเคทุกอย่างเลย ตอนแรกที่รู้งงค่ะ ก็นั่งคุยกันขำๆ ต่อไปเราคงไปช็อปปิ้งไม่ได้แล้วนะ อยากจะไปแบ็กแพ็กหลังปิดกล้องมันก็คงไปไม่ได้แล้วนะ เข้าห้องน้ำไปเทสต์อีกรอบหนึ่ง เราคงไปไหนกันไม่ได้แล้วแหละ (หัวเราะดัง) ยังดีที่งานเสร็จไปแล้ว ตอนนี้อยากบอกว่าดีใจมากที่สุดในโลกที่เขาอยู่กับจ้า แล้วเขาอดทนและอึดมาก (หัวเราะ) ปีนี้จ้าอายุย่าง 29 แล้วค่ะ 9 ปีที่ผ่านมา จ้าทำงานหนักเล่นหนังแอ็กชั่นมา ตอนนี้จ้าได้พักร้อนแล้ว มีโบนัสที่พิเศษในชีวิตแล้ว (ยิ้ม) ที่เขาอึดมาก (หัวเราะ) จ้าคงพักผ่อนแล้ว ให้พี่เดรียนทำงาน สบายค่ะตอนนี้ (หัวเราะ)"

จะกลับมาบู๊กระหน่ำอีกแต่...

"ดูสภาพร่างกายก่อนว่าเราจะคลอดเองไหม จะผ่าคลอดไหม ดูแคลเซียมในร่างกายเราว่าพอไหม (ยิ้ม) จะกลับมาลุยงานต่อเหมือนเดิม ตอนนี้ออกมาอยู่คอนโดพี่เดรียนแถวย่านพระราม 3 เต็มตัวเลย ให้พี่เดรียนดูแลเลย ก็ไม่เชิงเป็นเรือนหอ เดี๋ยวจะมีการขยับขยาย พอมีน้องก็คงมีพื้นที่ แม่สมบุกสมบันมาเยอะแล้ว จากนี้ไปจะเลี้ยงน้องเองเลย อาจจะหายไปสักปีสองปี แต่จะรีบกลับมาเทรนร่างกายให้ฟิตเหมือนเดิม คงรับงานหลากหลายแนวขึ้น เรื่องมีน้องทางผู้ใหญ่ (สหมงคลฟิล์ม) ได้รับทราบหมดแล้ว เรื่องงานขอให้ผู้ใหญ่บอกดีกว่าค่ะ งานต้องแบ่งแยกให้ออก ตอนนี้มีอีกหนึ่งชีวิตที่เราต้องดูแลด้วยชีวิตเลยแหละ เรื่องของงานไว้เราแข็งแรง เราพร้อมกลับมาทำใหม่ก็ได้ ตอนนี้เราต้องให้เขาโตสมบูรณ์ก่อนค่ะ ขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนจ้ามาตลอด ช่วงนี้อาจจะหายไปสักปีสองปี ไม่แน่นะอาจจะมีดาวรุ่งดวงใหม่ ไม่แน่ๆ (ยิ้ม) อาจจะมีงานแนวอื่นๆ ที่จ้าอยากจะทำอีกเยอะ"

ก็แค่ทะเบียนสมรส

"ดูไปสักพักก่อนว่าจะยังไง ถ้าเราไม่ตีกันก่อน (หัวเราะ) จ้ากับพี่เดรียนมองตรงกันว่า การจดทะเบียนไม่ได้สำคัญอะไรเลยยยยย ก็ช่วยๆ ดูกันไป ถ้าจด (ทะเบียนสมรส) ถ้าจดทะเบียนมันจะยากในเรื่องของการทำธุรกิจด้วย เวลามันมีอะไรขึ้นมา"