Inside Dara
RS ส่ง "ลาดา อาร์สยาม" รณรงค์ “รวมพลังชุมชนยุติเอดส์” วันเอดส์โลก

อาร์เอส สนับสนุนให้ศิลปินทำดีคิดดีเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ RS Give Back อาร์เอส กิ๊ฟ แบค นำ ลาดา อาร์สยาม หรือ ลาดา สุขสวัสดิ์ชล ศิลปินและนักแสดงจากละครเรื่อง สางนางพราย ช่อง 8

โดย ลาดา ได้รับเลือกจาก ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย ให้ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ แกนนำรณรงค์วันเอดส์โลก โดยมี ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์ประพันธ์ ภานุภาค ผู้อานวยการศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย, นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค และ ศ.นพ.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธาน จัดงานแถลงข่าววันเอดส์โลก ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ธันวาคมของทุกปี เพื่อเชิญชวนคนไทยร่วมกันป้องกันภัยจากโรคเอดส์ภายใต้แนวคิด “Community makes a differences รวมพลังชุมชนยุติเอดส์”

ลาดา อาร์สยาม กล่าวว่า “ดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้รับคัดเลือกในปีนี้คะ ลาดาขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ติดเชื้อด้วยนะคะ เราสามารถอยู่ร่วมกันได้ ทำงานด้วยกันได้ โดยชุมชนต้องเฝ้าระวัง และดูแลกัน สัมผัสได้ โดยไม่ติดเชื้อ ทางที่ดีที่สุดคือ เราต้องรู้จักป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ เพื่อลดสถิติของผู้ติดเชื้อในประเทศไทยนะคะ สู้ไปด้วยกันคะ”