Inside Dara
“โตโน่” ช้ำ “แตงโม” พล่ามไม่จบ! ลั่น “ไม่มีอะไรต้องคุยกันอีก” อยากรัก อยากรอ อยากใส่แหวนก็เชิญ

“โตโน่” ชี้ “แตงโม” ไร้เจตนาแฉ “หยาด” คบซ้อน ออกโรงป้องหยาดเป็นคนนิสัยดี ไม่ยุติธรรมถ้าจะถูกเล่นประเด็นแบบนี้ ลั่นไม่อยากพูดมากหวั่นเรื่องไม่จบ ยอมรับยังรู้สึกดีกับเมียเก่า แต่ไม่มีอะไรต้องคุยต้องเคลียร์กันอีก บอกอยากรัก อยากรอ อยากใส่แหวนก็เชิญ! ย้ำข่าวฉาวไม่ให้อะไรกับสังคม

ไม่ตอบก็คงไม่ได้ สำหรับ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ล่าสุดโดนผู้สื่อข่าวซักถามกรณี “แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” ออกมาแฉว่า “หยาดทิพย์ ราชปาล” คบซ้อนจนทำให้ต้องโทรศัพท์ไปสอบถาม งานนี้สาวแตงโมเจอโดนเข้าจัง ๆ กับข้อหาออกมาให้สัมภาษณ์ตั้งใจบลัฟสาวหยาด อีกทั้งยังใส่แหวนแต่งงานนิ้วนางข้างซ้ายเป็นการยืนยันว่ายังรักยังรอและไม่มีวันลืมอีกต่างหาก โดยหนุ่มโตโน่มีท่าทีคิดหนักก่อนตอบ บอกข่าวแบบนี้ไม่ให้อะไรกับสังคม แต่เชื่อแตงโมไม่มีเจตนา และไม่ยุติธรรมกับหยาดถ้าจะโดนเล่นข่าวคบซ้อน

“ไม่ได้รู้สึกอะไร ผมกับหยาดก็ไม่ได้คุยกัน ตอนนี้ไม่ได้คุยกัน ที่คุยก็เป็นช่วงที่เป็นข่าว ที่เราขอโทษเขา หลังจากนั้นไม่ได้มีการสานต่อกัน อยากจะเป็นคนดีคนหนึ่งในสังคม(ร้องเพลง) ส่วนที่บอกว่าหยาดคบซ้อนก็ไม่ใช่หรอกครับ หยาดเขาก็ไม่ใช่คนอย่างนั้น มันก็ไม่ได้มีอะไรนี่ครับ ไม่ได้มีอะไรมาตั้งแต่ต้นแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงทุกคนก็น่าสบายใจได้ เราไม่ได้คุยอะไรกันเลย ไม่ได้พัฒนาอะไร ตอนนี้ไม่ได้คุยนานแล้ว ได้คุยกันช่วงที่เราขอโทษที่เป็นข่าว ที่เราได้รับผลกระทบ”

ไม่รู้สึกอะไร “แตงโม” ยังใส่แหวน ชี้เป็นสิทธิ์ของอีกฝ่ายจะรักจะรอ ส่วนการกระทำของตนชัดเจนไม่มีอะไรต้องคุยกันอีก

“ครับ(ยิ้ม) แตงโมยังใส่แหวน(ยิ้ม) อยากจะเป็นคนดีคนหนึ่งในสังคม(ร้องเพลงอีก) เราก็ไม่ได้รู้สึกอะไรครับ แต่ละคนจะทำอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราก็อยู่ของเรา มีเรื่องมีประเด็นอะไรมาถามเราก็ตอบ อะไรตอบไปแล้วได้รับผลกระทบกับคนอื่นเราก็เงียบ อะไรที่ตอบแล้ว เรื่องจะจบ เข้าใจได้ จะได้ตั้งใจทำงานตอบแทนแฟนคลับ มีข่าวดี ๆ ให้กับสังคม ค่อยไปตอบไปทำกับเรื่องพวกนั้นดีกว่า เรื่องพวกนี้เนี่ยเยอะแล้วครับ”

“ก็ไม่มีอะไรต้องคุยอีก มันชัดมากแล้ว ความรู้สึกดี ๆ เรามีให้กันนะครับ เราไม่ได้เกลียดกัน เหมือนเดิมมันชัดจนแล้วว่าเป็นยังไง แต่เพียงแค่จะให้เรา ผมไม่มีอะไรจะตอบเรื่องนี้แล้วครับ คือจะบอกว่าไงดี การกระทำของแต่ละคน ใครจะทำอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเขา จะรักจะรอทุกคนมีสิทธิ์รู้สึก มีสิทธิ์จะทำ แต่ผมก็อยู่แบบนี้ของผม ก็ทำงานของผมไป ผมตอบได้เท่านี้”

บอกสงสารถ้าจะมีแฟนใหม่ เพราะต้องอดทนกับตนมาก ๆ ลั่นถ้ามีแฟนไม่ปิดแน่นอน

"ตอนนี้ผมหลงรักนักข่าวอยู่ใส่แว่นออกสีน้ำตาลหน่อย ถ้าผมไม่รักนี่ผมไม่มายืนเก๊กหน้าหล่อให้สัมภาษณ์นะเนี่ย ไม่ใช่หรอกครับ ด้วยชีวิตตอนนี้เราก็มีความสุขกับการได้ทัวร์คอนเสิร์ตกับเพื่อน ได้ทำเพลงก็มีความสุขแล้ว งานมันก็หนัก ถ้าจะมีคนใหม่เข้ามา เขาก็ต้องอดทน ผมว่าน่าสงสารนะครับ เราไม่ได้สนใจว่าจะเข้ามาหรือไม่เข้ามา ปล่อยให้เป็นเรื่องชีวิตดีกว่า วันหนึ่งเข้ามาแล้วเราชอบเขา เขาชอบเรา เราเข้าใจซึ่งกันและกัน ก็ไม่ได้มีปัญหาว่าจะต้องปิด ผมไม่ได้รู้สึกว่าต้องปิดหรือต้องอะไร ไม่เลยนะ เราใช้ชีวิตปกติของเรา แต่สิ่งที่ผมอยากทำตอนนี้คืออยากตอบแทน อยากทำงานให้คนดูมีความสุข ให้สมกับที่เรายังได้มีโอกาสทำอยู่”

“ชีวิตที่ผ่านมาสอนอะไรเราหลายอย่างนะครับ เวลาเราได้มีโอกาสร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ต หรือถ่ายละครแต่ละฉาก เราไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นยังไง เราก็ทำวันนี้ให้ดีที่สุดในวันที่เรายังมีแรงอยู่ แต่ว่าผมต้องขอโทษพี่ ๆ ทุกคนด้วยถ้าบางคำถามที่พี่ ๆ มาถามผมแล้วผมไม่รู้จะตอบยังไงจริง ๆ ถ้าผมตอบพูดเยอะเดี๋ยวก็ไม่จบ เดี๋ยวเป็นประเด็นอีก ขนาดเราไม่พูดแล้วนะ ผมมีความรู้สึกว่าเราเข้ามาในวงการนี้ ทำงานนี้อยู่ สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ให้อะไรกับแฟน ๆ เลย คนเปิดอ่านข่าวแล้วเขาก็ได้อ่านแต่เรื่องเดิม ๆ ผมคิดว่ามันไม่รู้จะตอบอะไร”

ชี้ “แตงโม” คงไม่มีเจตนาแฉว่าหยาดคบซ้อน ป้องหยาดเป็นคนนิสัยดี ไม่ยุติธรรมถ้าจะถูกเล่นประเด็นนี้

“ผมไม่ได้คิดว่าโมจะเจตนาให้เป็นอย่างนั้นนะคะ ถ้าให้ผมตอบได้ ผมตอบว่าหยาดไม่ได้ทำแบบนั้น หยาดไม่ใช่คนแบบนั้น หยาดเพื่อนถึงไม่เคยเจอแต่เป็นคนนิสัยดี มีน้ำใจแต่เราไม่ได้คุยกันแล้ว ไม่ได้เป็นแฟน ไม่ได้คบกัน ถ้าจะมาเล่นประเด็นคบซ้อนมันไม่ยุติธรรมกับหยาด ผมว่าเราทำมาหากินกันดีกว่า”

“ต่อให้เขาเป็นคนที่ผมไม่รู้จัก หรือต่อให้เป็นคุณ ถ้ามีคนมาว่าคุณผมก็จะปกป้องคุณ ต่อให้คุณไม่ได้เป็นเพื่อนผม แฟนผม ผมก็ปกป้อง ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่คนเราควรเป็นกันมั้ย ถ้าเราทำอะไรผิด ถ้าผมไปดมกาว มีคนบอกว่าผมติดกาว ผมขอโทษ ผมผิด ถ้าเป็นข่าวผิดก็ต้องรับผิด แต่ถ้าเขาไม่ได้ทำเขาก็ไม่ได้ทำ จะไปพูดให้เขาดูแย่เหรอ มันไม่ใช่ ไม่ใช่เฉพาะผู้ชายหรอก เพื่อนก็ต้องปกป้องเพื่อน อะไรเป็นการให้เกียรติ มันอยู่ด้วยกัน โอ้ ผมไม่รู้จะพูดยังไง”

เผยปีหน้าได้ฟังอัลบั้มแรกของวงตนแน่นอน เป็นเพลงที่ทำเพื่อนักข่าว อยากดึงนักข่าวไปถ่ายเอ็มวีด้วย

“ตอนนี้เรากำลังทำเพลงกันอยู่ครับ น่าจะประมาณเดินมกราคมครับ น่าจะได้ฟังอัลบั้มแรกของชีวิตของพวกผม แล้วก็ซิงเกิลใหม่ที่ผมจะปล่อยผมทำมาเพื่อพวกพี่ ผมคิดถึงพวกพี่มาก และผมคิดว่าผมอยากทำเพลงนี้เพลงนี้ชื่อเพลงว่ายังไงก็โดนครับ ของไมโคร แล้วผมจะเอามาคัฟเวอร์ใหม่ครับ ในแบบของเรา ถ้าเป็นไปได้อยากนัดพวกพี่ไปถ่ายเอ็มวีด้วย (หัวเราะ) ผมขออนุญาตพวกพี่ไว้ก่อนนะว่าผมอาจจะเอาภาพบางส่วนเวลาพวกพี่มีไมค์แบบนี้ อาจอยู่ในเอ็มวีของผม ผมคิดว่าน่าจะมีความสุขกันทุกคนครับ(หัวเราะ) นี่ไม่ได้ประชดเลย ผมคิดว่าสนุก ไม่ได้รู้สึกไม่ดีกับใครด้วยนะครับ เรามีความสุขกับการทำงานของเรา แค่อยากจะบอกเฉย ๆ ว่านี่เป็นเพลงหนึ่งนะที่ผมคิดถึงพวกพี่มากเลยและจะเอามาทำครับผม”