Inside Dara
'เบลล่า-เจมส์' ยิ้มรับกระแส "คู่จิ้น" มั่นใจไร้ปัญหา 'พี่เวียร์' หึงข้ามวิก

ซีรี่ส์ยอดฮิตทางช่อง 3 “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” มาถึงเรื่องที่สาม แล้วเป็นตอน “คุณชายพุฒิภัทร” ซึ่งแสดงโดยพระเอกน้องใหม่ที่ถูกจับตามากที่สุดคนหนึ่ง เจมส์–จิรายุ ตั้งศรีสุข จับคู่กับนางเอกหน้าหวานเสียงเพราะ เบลล่า–ราณี แคมเปน ถูกจับเป็น “คู่จิ้น” ตั้งแต่ละครยังไม่ทันลงจอซะอีก แล้วงานนี้จะมีปัญหากับพระเอกวิก 7 สี เวียร์–ศุกลวัฒน์ “คู่จริง” ของเบลล่าหรือเปล่า วันนี้มีคำตอบจากทั้ง เจมส์ และ เบลล่า

เราคู่กันในพาร์ทที่ 3 ของซีรีส์ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” เรื่อง “คุณชายพุฒิภัทร” ใช่มั้ย?

เจมส์ กล่าว “ใช่ครับ เป็นคุณชายที่รักเรียน อยู่กับตำรับตำราอย่างเดียว ไม่ประสีประสากับความรัก ไม่เคยมีความรักมาก่อน จนได้มาเจอกับนางสาวศรีสยามคนนี้ ผมเป็นศัลยแพทย์ที่บ้างาน จนจู่ๆมาเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะรักเขา เพราะสมัยก่อนผู้หญิงที่ใส่ชุดว่ายน้ำเดินบนเวทีมันไม่งาม” เบลล่า เสริม “ค่ะ คือนางสาวศรีสยามในสมัยก่อน จะโดนดูถูกว่าไม่มีศักดิ์ศรี มาโชว์เรือนร่างหาเงิน ในเรื่องก็ต้องใส่ชุดว่ายน้ำเดินจริงๆด้วย แต่ชุดไม่ได้โป๊นะคะเป็นเหมือนชุดแซ็กสั้น เพียงแต่จะเห็นสัดส่วนนิดนึง ตอนใส่ออกหน้ากล้องก็จะมีเขินๆ เหมือนกัน แต่ป้าแจ๋ว (ผกก.) ก็จะบอกเดี๋ยวดูให้ เพราะถ้ามันโป๊เกินไปก็ออนแอร์ไม่ได้อยู่แล้ว”

บทถือว่าไกลตัวมั้ย?

เจมส์ ตอบ “เออ ไกลมั้ยเหรอ?” เบลล่า พูดแทรกทันที “ไกลค่ะ (หัวเราะ)” เจมส์ รีบกลบเกลื่อน “ด้วยอายุละครับ บทเป็นคุณหมอก็จะไกล ตัวจริง” ตัวจริงเรียบร้อยเหมือนคุณหมอหรือเปล่า? เจมส์ หัวเราะร่วน “ก็ค่อนข้างไกลเหมือนกัน ตัวจริงจะเป็นคนขี้เล่น ทะเล้นๆ นิดนึง แต่ด้วยความที่เป็นบทละครแล้วตัวแวดล้อมอีกก็ทำให้เชื่อได้ครับ” แล้วตัวของเบลล่าล่ะ “ก็ค่อนข้างไกลตัวเหมือนกัน ตัวกรองแก้วนี่จะเป็นเด็กผู้หญิงบ้านนอกอายุแค่ 20 ไม่เคยเข้ากรุงเทพฯ ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็นคือต้องใหม่หมดเลย อย่างโทรศัพท์ ไม่รู้คืออะไร ใช้ไม่เป็น จะมีความซื่อค่อนข้างเยอะ ก็ค่อนข้างยากเหมือนกัน ต้องพูดเตือนสติตัวเองตลอด” ในอดีตที่นางงามจะโดนดูถูกต่างกับยุคปัจจุบัน เราคิดเห็นอย่างไร? เบลล่า กล่าว “ตอนนี้สังคมเปิดกว้างแล้วทุกอาชีพต่างก็มีศักดิ์ศรีตราบใดที่เป็นอาชีพสุจริต และไม่ได้ทำร้ายใคร แต่ก็เข้าใจคนสมัยก่อนที่สังคมตีกรอบว่าผู้หญิงต้องเรียบร้อย”

สำหรับ เจมส์ ถือว่าเป็นละครเรื่องแรก และยังเป็นเรื่องแรกที่ทั้งคู่ได้เจอกันด้วยใช่มั้ย?

เจมส์ ตอบ “ครับ ผมก็ได้ดูเบลล่าเล่นพรพรหมฯ ด้วย ตอนแรกที่ได้เข้าฉากด้วยกัน ก็รู้สึกเกร็งกันมาก แต่พอเล่นไปๆ ก็สนุกครับ” เบลล่า เสริม “ใช่ค่ะ พอเราต่างก็ค้นหาอะไรบางอย่างเจอก็เล่นเข้าขากันน่ารักดีค่ะ แรกๆก็มีปัญหาเหมือนกัน ป้าแจ๋วบอกทำไมสายเราไม่รักกันเลย” แล้วทำอย่างไรล่ะถึงให้ดูรักกัน? เบลล่า ตอบ “ก็พอสนิทกันมากขึ้น มันก็สื่อได้ดีขึ้นอ่ะค่ะ” พยายามคิดมั้ยว่าเขาคือคนที่เรารักนะ “ก็มีอ่ะค่ะ...” เห็นหน้าเป็นพี่เวียร์ (ศุกลวัฒน์) เหรอ? “ค่ะ เอ๊ย ไม่ใช่ค่ะ (หัวเราะ) คือมองเข้าไปในตา เจมส์ พอได้ยินเสียงเขาก็จะคิดว่า เออ ทำไมเสียง เขานุ่มจัง มองตาเขาแล้วก็นึกว่าทำไมตาเขาช่างสวยจัง ก็พยายามนึกข้างในตลอดอ่ะค่ะ ตามัน จะได้สื่อจากข้างในออกมา” เจมส์ แทรกขึ้นว่า “ผมว่าด้วยบทละครด้วย เป็นภาษารักซึ้งๆ เวลาพูดยังเขินกันเองเลย จีบกันในสมัยก่อนจะมีคำพูดที่สวย แต่ไม่เลี่ยนครับ”

เล่นด้วยกัน มาทั้งหมดกี่เดือน แล้วเป็นยังไงบ้าง

เจมส์ กล่าว “6-7 เดือนครับ การถ่ายทำค่อนข้างนานเนื่องจากเป็นพีเรียด เสื้อผ้าหน้าผมการแต่งตัวนักแสดงต้องใช้เวลานานกว่าปกติจึงถ่ายได้แค่วันนึงประมาณ 10 ฉาก หาโลเกชั่นก็ลำบาก องค์ประกอบทุกอย่างก็ไม่ง่าย” สำหรับ เจมส์ รู้สึกอย่างไรกับการได้ประเดิมก้าวแรกในวงการด้วยละครเรื่องนี้ “ถือว่าผมโชคดีที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์นี้ ด้วยความที่ผมเป็นเด็กต่างจังหวัดด้วยแล้วได้โอกาสก็ได้อะไรหลายอย่าง ทั้งความรู้ ความสัมพันธ์ในกองถ่าย” เบลล่า เป็น “เจ๊ดัน” มั้ย? เบลล่า ตอบ “ไม่เจ๊ดันค่ะ ช่วยๆกันประคองไป อะไรที่พอช่วยได้ก็บอกบ้าง แต่ลำพังบทของ ตัวเองยังเอาตัวไม่รอด เพราะบทเรื่องนี้ยากมาก ป้าแจ๋วก็ละเอียดมาก” เจมส์ เสริมทันที “ใช่ป้าแจ๋วละเอียดมาก เดินผิดยังไม่ได้ ผมนี่โดนป้าแจ๋วด่าหนักมาก ด่าออก ว.เลย กดดันมาก” เบลล่าล่ะโดนอะไรบ้าง? “หนูจะไม่ได้โดนแนวปรี๊ดๆค่ะ แต่จะแนวสอนๆมากกว่า นั่งหน้ามอนิเตอร์แล้วก็บอกว่า เธอฉันก็ไม่รู้จะอธิบายให้เธอฟังอย่างไร ซักพักนึงน้ำตาก็แปะๆ (หัวเราะ)”

ฉากประทับใจของเราล่ะ ฉากไหน?

เจมส์ ตอบก่อน “ผมชอบฉากขอแต่งงานในคลองนะ เป็นซีนที่บอกเล่าทั้งในเรื่องแรกๆ เราจะเข้าใจเขาผิดว่าเป็นเมียน้อยของท่าน เค้าก็ไม่ยอมบอกความจริง มาวันสุดท้ายที่เรารู้ทุกอย่างแล้ว เราก็ระบายความในใจออกมา และขอแต่งงานกับเค้า” เบลล่าล่ะประทับใจฉากไหนมากที่สุด “มันเยอะมากแต่หนูจะชอบฉากเต้นรำ ท่ามันจะสวยงาม และมีคำสนทนาที่สละสลวยน่าจะดึงดูดคนดูได้ดี” เห็นว่าเจมส์เป็นนักกีฬาเต้นรำจริงหรือเปล่า? เจมส์หัวเราะก่อนตอบว่า “ตอนผมเด็กๆ คุณพ่อตอนออกงานก็จะเต้นรำ พ่อผมก็เลยส่งผมไปเรียน ก็เรียนไปเรื่อยๆ จนผมได้มีโอกาสไปแข่งในระดับประเทศ เมื่อมาเล่นในฉากเต้นรำ จึงได้มีโอกาสรื้อฟื้น ก็มีฉากเต้นรำทั้ง 5 เรื่องเลย”

ดูทั้ง 2 คนจะอินกับละครเรื่องนี้มาก เกรงจะโดนจับเป็นคู่จิ้นมั้ย?

เจมส์กล่าว “ละครยังไม่ทันออนแอร์ผมก็เห็นมีแฟนละครทำแฟนเพจให้เรา แล้วก็มีคนเข้ามาเม้นต์ด้วยว่า อยากจะเห็นเราแสดงด้วยกันอีก เหมาะสมกันมาก (หัวเราะ) ทั้งที่เค้าก็ยังไม่ได้ดูเลย” เบลล่า เสริมว่า “หนูคาดว่าพวกเค้าคงเห็นเราจากภาพในอินสตาแกรมที่คนในกองถ่ายกัน และก็มีรายการทีวีไปทำเบื้องหลังบ้าง เค้าก็จะถามว่าโอ้ยทำไมตัวติดกันตลอดเลย ก็จะไม่ติดได้ยังไง (หัวเราะ) ก็ถ่ายด้วยกันมาตั้งหลายเดือน แล้วเรื่องนี้ก็มีพระนางคู่เดียวด้วย ไม่มีคู่สอง ฉะนั้นเราจึงมีฉากเยอะก็ค่อนข้างหนักค่ะ” แฟนคลับ จับคู่ให้แบบนี้รู้สึกยังไง? เบลล่า หัวเราะก่อนตอบว่า “ก็ดีนะคะ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้คนดูละครของเรา และถ้าเค้าดูแล้วเราทำให้เค้าประทับใจได้ก็ถือว่าดีค่ะ” แล้วจริงๆอินกันบ้างมั้ยคะ? เจมส์ หัวเราะ “ตลอดอ่ะ” เบลล่าหัวเราะก่อนกล่าวว่า “ใช่ บางทีก็มีเขิน หน้าเหมือนจะระเบิดอยู่แล้ว มันเขินจริง”

คาดหวังมั้ยว่าเมื่อละครออนแอร์เราจะกลายเป็น “คู่ขวัญ” คู่ใหม่ของช่อง 3

เจมส์กับเบลล่าตอบพร้อมกัน “เราก็ไม่ได้คาดหวังขนาดนั้น ก็หวังว่าคนดูจะสนุกไปกับละคร ก็ดีใจแล้ว” จากคู่จิ้นจะกลายเป็นคู่จริงได้มั้ย? เบลล่ารีบออกตัวทันที “หนูว่าเราสนิทกันจนเกินกว่าจะเป็นไปได้ค่ะ” ที่ตอบอย่างนี้เพราะเบลล่ากลัวใครรึเปล่า เพราะเห็นว่ามีพระเอกวิก 7 สีมาส่งไก่ทอดให้ถึงกองถ่ายเลยนี่ เบลล่าร้องอ๋อ ก่อนชี้แจงว่า “ก็คนในกองบ่นอยากกินไก่ทอดอ่ะค่ะ แล้วเบลล่ายังไม่ได้ซื้อของมาเลี้ยงเลย ก็เลยสั่งไก่ทอด ชาชัก มาส่งเพราะอยากให้กินกัน ร้านนี้เค้าอร่อยจริงๆ (หัวเราะ)”

แล้วพี่เวียร์เป็นไงบ้าง?

“ก็โอเคค่ะ ยังคุยกันอยู่เรื่อยๆ” เค้าน่ารักมั้ย? “ก็น่ารักค่ะ พี่เค้าโตแล้วด้วยค่ะ เหมือนมีประสบการณ์เยอะ การวางตัวของเค้าดูเป็นผู้ใหญ่” เกรงว่าจะมีปัญหากับพี่เวียร์มั้ย ถ้าหากว่าละครออนแอร์แล้วถูกจับเป็นคู่จิ้นกับเจมส์ เบลล่า ตอบว่า “ไม่มีหรอกค่ะ” จะมีหึงอะไรมั้ย? ไม่หรอกค่ะ ไม่เกี่ยวกัน งานคืองาน” กับพี่เวียร์นี่เริ่มต้นยังไง? “จริงๆ ก็รู้จักกันมาปีกว่าแล้วค่ะ ถ่ายหนังด้วยกัน จากนั้นก็มีคุยกันมาเรื่อยๆ ทักทายกัน จนมาหลังๆก็มีคุยกันเยอะขึ้น” ทั้งพี่เวียร์กับเบลล่าต่างก็ไม่มีเวลาทั้งคู่ เกรงว่าจะทำให้เกิดมีปัญหาขึ้นมามั้ย? “ก็ตอบว่า ไม่มีหรอกค่ะ งานเยอะกันทั้งคู่ ก็เลยไม่มีใครเรียกร้องเรื่องเวลา” คิดว่าอาชีพนักแสดงอย่างเรา คนนอกหรือใน วงการจะเหมาะสมกับเราที่สุด? “คือมันก็ยากเหมือนกันนะคะ คงก็แล้วแต่คนมากกว่า หลักๆ ต้องใจกว้างก่อน ต้องเข้าใจงานก่อน มันเป็นอาชีพของเรา และมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะบอกปัดไม่ได้กับคนนั้นคนนี้ หรือไม่เอาเลิฟซีนนะ คงไม่ได้ ฉะนั้นเค้าต้องเข้าใจเราค่อนข้างมาก ซึ่งคนในวงการอาจจะรู้และเข้าใจในอาชีพนักแสดงด้วยกันมากกว่า” หลังจากมีภาพซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยกันแล้ว เบลล่ากับพี่เวียร์มีไปเที่ยวไหนด้วยกันอีกมั้ย? เบลล่า ตอบว่า “ไม่มีเลยค่ะ ตั้งแต่หลังปีใหม่มาทำงานตลอด”

แล้วเจมส์ล่ะมีกุ๊กกิ๊กกับใครบ้างมั้ย?

เจมส์ ร้องลั่น “ไม่มีครับ ผมอยากมีเวลาอยู่กับตัวเองมากกว่า สุขภาพผมแย่ แย่จริงๆ ครับ เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว พอทำงานหนักชอบป่วยอ่ะ ถ้าผมมีแฟน ผมจะต้องมีเวลาให้เค้า และต้องเป็นฝ่ายที่ดูแลเค้า”