Inside Dara
ชิปปี้ ยก อองตวน คนพิเศษ เกรงใจพ่อแม่-รอพร้อมค่อยเรียกแฟน

ชิปปี้ ศิรินทร์ รับควงอองตวนช็อปปิ้งห้างดังย่านรัชดาฯ-ลงรูปจับมือฝ่ายชาย ยกเป็นคนพิเศษ เผยเกรงใจพ่อแม่-รอพร้อมก่อนค่อยเรียกแฟน ยันไม่คิดเล่นเลิฟซีนจูบจริงเพราะเปลืองตัว-หวั่นพ่อแม่ไม่ปลื้ม รับฝ่ายชายห่วงเล่นละครแล้วเจ็บตัว

เรียกว่างานรุ่ง รักก็แฮปปี้ สำหรับนางเอกน้องใหม่มาแรง ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ โดยเฉพาะเรื่องหัวใจกับนักมวยหนุ่ม อองตวน ปินโต ที่ดูเหมือนจะเป็นสีชมพูหวานฉ่ำสุดๆ เพราะมีคนเห็นทั้งคู่ควงกันไปไหนอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดเห็นทั้งคู่ควงกันไปเดินช็อปปิ้งกลางห้างดังย่านรัชดาฯ แถมฝั่งชิปปี้เองก็ลงรูปจับมืออองตวนโชว์ความหวานผ่านอินสตาแกรมอีก แต่ถึงจะหวานให้เห็นแค่ไหนยังไง้ยังไง ก็ยังไม่ขยับสถานะเป็นแฟนสักที ได้เจอชิปปี้มาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ซีเอ็นพี แลบอราทอรี (CNP Laboratory)” ที่ร้านวัตสัน เมเจอร์รัชโยธิน เลยให้เจ้าตัวอัพเดตถึงความหวาน พร้อมทั้งถามถึงความคืบหน้าการทำงานละคร “แรงตะวัน” ด้วย

ตอนนี้งานละครมีอะไรบ้าง? "ตอนนี้ถ่ายละครเรื่องแรงตะวัน เล่นคู่กับพี่อั้ม (อธิชาติ ชุมนานนท์) ด้วยความที่เป็นละครแนวตบจูบแล้วพี่อั้มเล่นจริง มีฉุด กระชาก ลากถู ช้ำไปทั้งตัวเลย" แนวตบจูบก็ต้องมีจูบจริง? "ยังถ่ายไม่ถึงซีนนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นซีนทะเลาะกัน ปะทะคารมกันมากกว่า เชือดเฉือนอารมณ์ ต้องเหวี่ยงตลอดเวลา ในเรื่องเราจะเป็นคนไม่ยอมคน แล้วพี่อั้มจะเป็นมาเฟีย ต่างคนต่างไม่ยอมคน ก็ค่อนข้างที่จะฉีกจากเรื่องก่อนๆ ที่เคยเล่นมา เรื่องนี้เราต้องมั่นใจในตัวเอง ไม่ยอมคน” ร่วมงานกับอั้มเป็นยังไงบ้าง? “เราก็ต้องทำการบ้าน ก่อนเปิดกล้องก็ไปเรียนแอ็กติ้ง ด้วยความที่พี่อั้มเขาเก่ง มีประสบการณ์อยู่แล้ว เขาก็จะส่งอารมณ์ให้ตลอด แล้วก็แนะนำวิธีการคิดว่าต้องคิดยังไงอารมณ์มันถึงจะออกมาแบบนี้” ถ่ายทำได้เยอะหรือยัง? "หนูก็ยังไม่แน่ใจ เพราะบทมันก็ยังออกมาไม่หมด ก็น่าจะได้ดูตอนช่วงสิ้นปี"

ชิปปี้ ศิรินทร์

อั้มขึ้นชื่อเรื่องแกล้งเคยโดนบ้างไหม? "พี่อั้มแกล้งตลอด บางทีนั่งแต่งหน้าอยู่ก็เอามือมาผลักหัว หรืออยู่ๆ เดินมาขัดขา ไม่เคยเอาคืนได้เลยเพราะเขาแกล้งเรื่อยๆ อาศัยเอาคืนในฉาก บางฉากที่ฉุดกระชากลากถู พี่เขาจะเล่นแรง เราก็จะตัวช้ำ หนูก็จะใช้วิธีตบจริง ก็บอกพี่อั้มเล่นจริงๆ นะคะ เขาโอเคเราก็จัดไปค่ะ เพราะเอาคืนข้างนอกไม่ได้" กับการถ่ายละครเป็นเรื่องที่ 3 แล้วเริ่มชินกับการแสดงหรือยัง? "ก็เริ่มชิน เข้าใจการแสดงมากขึ้น พอผ่านเรื่องแรกมาเราก็สนุกกับมันมากขึ้น มันสนุกนะที่ได้เล่นเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเรา" คาแรกเตอร์ไหนที่เราชอบ? "จริงๆ ก็ชอบหมดนะ แต่ในเรื่องแรงตะวันมันจะค่อนข้างคล้ายตัวเรา เป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ ไม่ยอมคน แต่เราเล่นเป็นคนอื่นจะไม่สามารถบอกว่าเขาเป็นตัวเราได้" ละครเรื่องอื่นๆ ติดต่อเข้ามาบ้างหรือยัง? "ก็มีค่ะ แต่ตั้งใจรับปีละเรื่อง เพราะต้องเรียนด้วย เราก็เรียนช้ากว่าคนอื่น ไม่อยากรับทีละ 2 เรื่อง กลัวจะไม่มีเวลาให้การเรียนและจะทำออกมาได้ไม่ดี"

พูดถึงเรื่องหัวใจบ้าง มีคนเห็นไปเดินเอสพลานาดกับอองตวน? "อ๋อ ก็มีบ้างที่ไปกินข้าวกัน" สถานะตอนนี้เรียกว่าอะไร? "ก็เหมือนเดิม ยังคุยกัน ช่วงนี้ก็เจอกันบ้าง ต่างคนต่างยุ่ง ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปที่ที่คนปกติเขาไปกัน เราก็ไม่ได้ปิดอะไร บางคนก็จำเราได้ บางคนก็จำไม่ได้ คือสำหรับหนูมันโอเคไม่มีอะไรต้องปิดบัง เรารู้จักกันมานาน ไปไหนมาไหนด้วยกัน เหมือนคนที่เป็นเพื่อนเป็นพี่กันปกติ" แล้วรูปจับมือในไอจีใช่มืออองตวนไหม? "ใช่ค่ะ ก็น่ารักดีค่ะ" ถือว่าเปิดตัวมากขึ้นไหม? "คือเรายังไม่ได้เป็นแฟนกัน แต่เราดูใจกันอยู่ รอแค่เวลาที่เรามั่นใจก่อนว่าคนนี้แน่นอน ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นคนพิเศษที่สุดสำหรับเรา" คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง? "ก็โอเคนะคะ มีเจอกันบ้างถ้าเกิดมีโอกาส เหมือนจะเคยเจอกันครั้งนึง ท่านก็รับรู้ตลอด มีอะไรหนูก็บอกก็เล่าให้ท่านฟัง ทุกอย่างท่านรับรู้และอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ตลอด" ที่ยังไม่ใช้คำว่าแฟนเพราะเกรงใจพ่อแม่หรือเปล่า? "ใช่ค่ะ แต่สำหรับหนูกับพี่อองตวนรู้จักกันมานานแล้ว และถ้าเราจะเป็นแฟนกับใครสักคน ก็อยากให้มีความมั่นคง ไม่ใช่แค่ชอบกัน คบกัน สักพักเลิก เพราะยังไม่ได้ศึกษากันมากพอ แล้วช่วงนี้ก็ไม่ค่อยมีเวลา เลยยังไม่อยากจะไปถึงขั้นนั้น" ต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะเรียกว่าแฟน? "หนูว่ามันไม่เกี่ยวกับว่าต้องใช้เวลาศึกษานานแค่ไหน อยู่ที่ว่าเราพร้อมที่จะใช้คำว่าแฟนกันจริงๆ หรือเปล่า จะอีก 1 ปี หรือ 1 เดือนก็เป็นได้ เพราะตอนนี้หนูก็คุยกับพี่เขาแค่คนเดียว"

หนูรักอองตวน เอ๊ย!! ทุกคนนะค้า!! ฮิฮิ

ชอบเขาที่ตรงไหน? "พี่เขามีความเป็นผู้ใหญ่แล้วเราเข้ากันได้ แล้วหนูก็เป็นคนนิสัยคล้ายผู้ชาย มันไม่ต้องกุ๊กกิ๊กอะไรกันมาก แค่เข้าใจกัน ให้คำปรึกษาหนูได้" เหมือนจะไม่หวานแต่จริงๆ แล้วหวาน ดูจากรูปในไอจี? "ก็จะมีบ้าง ด้วยความที่เราไม่ค่อยได้เจอกัน เขาอยู่ต่างจังหวัด เวลามากรุงเทพฯ เขาก็จะค่อนข้างยุ่งกับการทำค่ายใหม่ของเขา มีเวลาก็เจอกันบ้าง พยายามหาเวลาเจอกันตลอด" ระยะห่างเป็นอุปสรรคไหม? "สำหรับหนูไม่ เพราะเราก็ทำงานกันทั้งคู่ มีอะไรก็คุยกันตลอด ไลน์หาบ้าง โทรคุยบ้าง" เวลาเขาขึ้นชกมีโอกาสได้ไปเชียร์บ้างไหม? "ไปตลอดนะ ถ้าไม่ติดงานก็ไปตลอดนะ จริงๆ ไปดูมวยก็คือไปดูพี่อองตวนนี่แหละ แรกๆ มันก็น่ากลัว แต่ก็สนุกดี อย่างเห็นพี่เขาเจ็บ เราก็ตกใจ เพราะไม่เคยเห็น ก็เป็นห่วงนะ เพราะขึ้นไปมันก็อันตราย แต่สำหรับเขามันปกติ เจ็บก็ไม่บอกว่าเจ็บ ไม่เคยมีแบบอ้อนว่าเจ็บ มาดูแลหน่อยอย่างนี้ไม่มี" เวลาไปไหนมาไหนด้วยกันผู้ใหญ่ว่าอะไรไหม? "ไม่นะคะ เราก็ใช้ชีวิตตามปกติของเราเหมือนตอนที่ยังไม่เข้าวงการ เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองพิเศษกว่าใคร บางคนอาจจะคิดว่าพอมีชื่อเสียงก็ต้องห่วงเรื่องข่าว คือหนูไม่ได้อินกับกระแสคู่จิ้นอะไรขนาดนั้น ทำงานกับคนนี้แล้วคนดูจะไม่อิน ไม่จิ้น หนูมั่นใจว่าทำงานในหน้าที่การงานของตัวเองให้เต็มที่"

เลิฟซีนเยอะ อองตวนหวงไหม? "เขาก็หวงเพราะเวลาเล่นกับพี่อั้มอาจจะตัวช้ำ ตัวเขียว หรือบางทีก็ร้องไห้จริงๆ เพราะเจ็บจริงๆ ด้วยความที่มันเป็นละครไม่ใช่เรื่องจริงอยู่แล้ว ก็อยากจะให้เซฟร่างกาย เพราะเรายังต้องถ่ายอีกเยอะ ส่วนฉากเลิฟซีนยังถ่ายไม่ถึงก็เลยยังไม่รู้ว่าจะขนาดไหน" กังวลไหมกับฉากเลิฟซีน? "ก็กังวลนะ เพราะเล่นมา 2 เรื่องยังไม่มีฉากเลิฟซีน ที่ผ่านมาก็มีแค่กอด แล้วบทก็ยังออกมาไม่หมด ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง มากน้อยแค่ไหน แล้วเราเองก็รู้สึกไม่อยากให้ใครมาโดนตัวเรา ถ้าให้จูบหนูไม่จูบจริงอยู่แล้ว มองว่ามันเปลืองตัว และไม่มีความจำเป็นต้องเล่นจริง หนูว่าคุณพ่อคุณแม่ก็คงไม่อยากเห็นลูกสาวตัวเองไปจูบกับผู้ชายคนไหนหรอกค่ะ ยอมรับว่าหวงตัวเอง แล้วคนในครอบครัวก็ยังเห็นว่าเราเป็นเด็กอยู่ เขาโทรมาหาทุกวัน คือแต่กอดหรือหอมแก้มก็ไม่อยากให้เห็นแล้ว เรื่องจูบจริงมันอาจจะจิ้นสำหรับบางคน แต่สำหรับหนูมันไม่จำเป็น".