Inside Dara
'มารี'รับขอถอนสัญญาช่อง3

"มารี"เผยขอยกเลิกสัญญาเป็นนักแสดงกับช่อง 3 ที่เหลืออีก 2 ปี ชี้ให้เหตุผลกับผู้ใหญ่เพื่อกลับไปเรียน ด้าน"สมรักษ์"รับนักแสดงสาวขอถอนสัญญาจริงยันไม่แบนละครที่ถ่ายไว้

หลังจากมีกระแสข่าวว่านักแสดงสาว "มารี เบิร์นเนอร์" ไม่ได้เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 อีกต่อไป ขอยกเลิกสัญญา พร้อมอีกหลายกระแสข่าวตามมา เจอตัวนักแสดงสาวได้รับการชี้แจงดังนี้

"ณ จุดนี้เราเรียนก่อน เพราะละครเป็นงานที่หนักขอพักตรงนี้ก่อนดีกว่า เราเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ดีๆ เพราะเรารู้สึกว่าอยากเรียนก่อน ถ้ามีงานอะไรขอรับเป็นจ๊อบๆ ไป ถามว่าจะไม่เล่นละครเลยมั้ย คงต้องรอดูในอนาคตด้วยว่าจะยังไง ตอนนี้ขอเรียนให้จบก่อน เพราะหนูเรียนมา 6 ปีแล้ว มันไม่ได้เกี่ยวกับว่าเราจะเล่นละครเย็นหรือหลังข่าว ระหว่างนี้งานอะไรที่ระยะสั้น ไม่ต้องใช้เวลายาวหนูสามารถรับได้ (เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่) เคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อย สัญญาไม่ได้หมด แต่ทางช่องเข้าใจว่าเราจะไปเรียน และไม่ได้รู้สึกสบายใจที่จะทำงานอย่างหนักตรงนี้ เรียกว่าเป็นการยกเลิกสัญญา ทำความเข้าใจร่วมกัน ไม่ได้ทะเลาะหรือไม่พอใจกัน ถามว่าสัญญาเหลืออีกเยอะมั้ย เหลืออีก 2 ปี ผู้ใหญ่ทางช่องน่ารักมาก ไม่ได้จะกั๊กเด็กเลย พอเราคุยกับเขาด้วยเหตุผลเขารับฟังเหตุผลของเรา และเราพูดคุยกันด้วยความเข้าใจ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย เราเข้าวงการมาสักพัก เราคิดนานมากกว่าจะตัดสินใจทำแบบนี้" มารีกล่าวทิ้งท้าย

ด้านสมรักษ์ ณรงค์วิชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ ช่อง 3 กล่าวว่า นักแสดงสาวขอถอนสัญญาจริง โดยที่สัญญาของนักแสดงสาวยังไม่หมด

"การเป็นนักแสดงต้องเป็นด้วยหัวใจ ต้องทำการบ้านและตั้งใจทำงาน (ขอไปเรียน) ก็แล้วแต่เขา แต่ในแง่ของการทำงาน ถ้าเราแฮปปี้กันก็ทำ ถ้าไม่แฮปปี้ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่มีเรื่องอะไรที่สำคัญ เป็นเรื่องธรรมดา เรามีวิธีการสอนคน ฝึกนักแสดงมาใหม่ได้ ส่วนละครของเขาที่ถ่ายทำไปแล้วเรื่อง "กุหลาบซ่อนกลิ่น" คงต้องรอออกอากาศ เป็นละครสต็อก เดี๋ยวจะมีคิวออนแอร์ และไม่มีเรื่องแบนหรือไม่พอใจ เขามีเหตุผลของเขา" สมรักษ์กล่าว