Inside Dara
ฝ้าย-เวฬุรีย์ ออกทีวีเปิดใจ หลังสละมิสยูนิเวิร์สไทยฯ

ภายหลังจากที่ ฝ้าย เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ขึ้นรับมงกุฎในฐานะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก็ทำให้เกิดกระแสการต่อต้า นมากมายขึ้นมาในสังคมออนไลน์ ทั้งเรื่องการตำหนิรูปร่าง รวมถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ของ ฝ้าย เวฬุรีย์ ลุกลามไปถึงขั้นขุดประวัติเก่า ๆ ของฝ้ายขึ้นมา จนกระทั่ง ฝ้าย เวฬุรีย์ ไม่สามารถทานกระแสสังคมได้ไหว จึงประกาศขอคืนมงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ทั้งน้ำตา พร้อมส่งมอบตำแหน่งให้ แอลลี่ พิมบงกช เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สแทน

ล่าสุด (30 กรกฎาคม 2557) ฝ้าย เวฬุรีย์ ก็ได้ออกมาเปิดใจกับรายการ ปากโป้ง ภายหลังจากการสละมงกุฎ พร้อมกับเคลียร์ใจ ตอบทุกคำถามที่ทุกคนสงสัย ทั้งเรื่องเงินรางวัล และชีวิตใหม่ภายหลังจากที่มรสุมผันผ่านไปแล้ว

ฝ้าย เวฬุรีย์ พูดถึงการสละตำแหน่ง ว่า จริง ๆ แล้วถ้าถามถึงการสละตำแหน่งในครั้งนี้ บอกตามตรงเลยค่ะว่าเสียดาย แต่ไม่เสียใจ เพราะสิ่งที่ฝ้ายได้กลับคืนมาคือความสุขของตัวเองและครอบครัว ที่ไม่ต้องมานั่งทุกข์กับกระแสสังคมต่าง ๆ นานา ทุกสิ่งทุกอย่างเรามีการพูดคุยและกลั่นกรองกับทางผู้ใหญ่แล้ว ทุกวันนี้มีความสุขมากค่ะ เพราะคิดว่าควรให้คนที่เหมาะสมจริง ๆ

ปากโป้ง : หลายคนอยากรู้ว่า เราคืนทุกอย่างให้กับทางกองประกวดหมดไหม

ฝ้าย เวฬุรีย์ : แน่นอนค่ะ คืนหมด เพราะสิ่งที่เราได้มามันก็แค่มงกุฎและสายสะพาย เราได้มาแต่ต้องกอดไว้กับความทุกข์ ซึ่งฝ้ายเลือกที่จะปล่อยแล้วเอาความสบายใจกลับคืน ก็คิดว่าเราทำถูกแล้ว ถ้าถามว่าเสียใจตรงไหน ก็ขอบอกเลยค่ะว่าเสียใจกับเรื่องเก่า ๆ ที่เราเคยโพสต์หรือพูด ทำอะไรก็แล้วแต่ในอดีต ซึ่งฝ้ายคิดว่าถ้าย้อนกลับไปฝ้ายก็จะไม่ทำ

ปากโป้ง : มีคนบอกว่าสวยขึ้น แอบไปทำศัลยกรรมมาหรือเปล่า ?

ฝ้าย เวฬุรีย์ : ไม่แน่นอนค่ะ ผอมลงมากกว่า รูปร่างเราเปลี่ยนไป ก็เป็นความตั้งใจที่อยากให้รู้ว่าคนรูปร่างท้วมก็ทำได้ค่ะ

ปากโป้ง : มีคนเปรียบเทียบเรากับกรณีน้ำเพชร อดีตรองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ?

ฝ้าย เวฬุรีย์ : จริง ๆ แล้วก็เพิ่งมารู้เรื่องราวพร้อมทุก ๆ คนแหละค่ะ มันก็อาจจะเป็นเรื่องราวในอดีต ซึ่งฝ้ายก็คงออกความเห็นได้แค่ว่า คนเราคงไม่มีใครดีหมดจด 100% ก็อาจจะมีผิดพลาดกันบ้าง อยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อย

ปากโป้ง : มีคนอยากรู้อีกว่า หนุ่มปริศนาในรูปที่หลุดออกมานั้นคือใคร ?

ฝ้าย เวฬุรีย์ : ก็เป็นรุ่นน้องในสังกัดเดียวกันค่ะ แค่น้องจริง ๆ ไม่ใช่แฟนแน่นอน

ปากโป้ง : ทุกวันนี้หลังสละตำแหน่งเราทำอะไรบ้าง ?

ฝ้าย เวฬุรีย์ : ก็ตอนนี้เป็นพิธีกรอยู่ทางช่องช่องหนึ่ง แล้วก็เข้าฟิตเนสทุกวันเลย (หัวเราะ) เพราะว่าอยากทำให้ได้ก่อนต้นปีหน้า แล้วก็รอโอกาสจากทางผู้ใหญ่และผู้จัด เพราะว่าก็สนใจทางงานบันเทิงและงานแสดง ถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะทำค่ะ

ปากโป้ง : สุดท้ายอยากฝากอะไรเป็นอุทาหรณ์ จากเรื่องของเราบ้าง ?

ฝ้าย เวฬุรีย์ : ฝากถึงทุกคนว่าจะทำอะไรก็ขอให้คิด พูดอะไรก็อยากให้กลั่นกรองให้ดีก่อน เพราะเราแก้ไขในสิ่งที่เราเคยทำไปแล้วไมได้จริง ๆ วันหนึ่งถ้าเรามีโอกาสได้ทำอะไรบางอย่าง จะได้ไม่เสียใจทีหลังค่ะ