Inside Dara
คิมเบอร์ลี ยังไม่แต่งปีนี้ รอลุ้นถูกขอปีหน้า ปัดข่าว หมาก ดอดดูฤกษ์

คิมเบอร์ลี ยังไม่แต่งปีนี้ / วันที่ 29 พ.ย. ที่ ห้องประชุมชั้น 12 อาคาร Smooth Life Tower สาทร SMOOTH E ฉลองครบรอบ 29 ปี จัดงาน SMOOTH E 29th Anniversary presents “TOP FANS 2021 BABY FACE CLUB THAILAND” มี นางเอกสาว “คิมเบอร์ลี แอน โวลเทมัส” ร่วมงาน

ก่อนเริ่มงานได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ เปิดใจถึงกระแสเตรียมแต่งงาน หลังแฟนหนุ่ม “หมาก ปริญ” ให้สัมภาษณ์ว่ามีฤกษ์แต่งในใจแล้ว

คิม เผยว่า “ก็สบายค่ะ ช่วงโควิดเอาจริงๆ ก็ถือว่าได้ดูแลตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ ได้ทบทวนเรื่องชีวิต เรื่องส่วนตัว เรื่องสุขภาพ ตอนที่กักตัวก็ออกกำลังกายค่อนข้างเยอะมากค่ะ แต่พอคลายล็อกดาวน์ก็ได้ไปเที่ยวบ้างค่ะ ไปทีหนึ่งไปยาวเลย”

ทริปต่างๆ ที่ผ่านมา ทะเลหวานเลย? “ก็ดีคะ เป็นทริปที่แฮปปี้มากเลย ฟ้าฝนเป็นใจมาก ไม่ค่อยเจอฝนตกเลย โรงแรมทุกอย่างก็ต้อนรับดีมาก”

คนมองว่าเป็นคู่รักภาคพื้นทะเลไปแล้ว? “จริงเหรอ (หัวเราะ) ก็เราไม่รู้จะไปไหน จริงๆ ก็ชอบภูเขาด้วยค่ะ แต่ว่าเราไม่ได้ไปทะเลนานแล้ว แล้วพี่หมากเขาอยากขับรถ แล้วก็ไม่เคยขับไปทางใต้เลย เขาก็เลยชวน ว่าอยากขับรถไปใต้ เราก็เลยโอเคตามใจ (เขินไหมที่คนชมแบบนั้น?) รู้สึกเป็นแอเรียล (หัวเราะ) จริงๆ เราก็เที่ยวกันหลายที่อยู่ค่ะ ตอนนี้ก็เที่ยวประเทศไทยไปก่อน เพราะยังไม่มีโอกาสบินไปไหน ทะเลสวยมากค่ะ เรารู้สึกว่ามันเป็นช่วงจังหวะที่แบบ ไม่มีมรสุมด้วย ก็รู้สึกว่าทะเลสวย สะอาดมาก”

เป็นทริปฉลองครบรอบ 8 ปีเลยใช่ไหม? “ใช่ค่ะ ตั้งใจอย่างนั้นค่ะ”

8 ปีที่ผ่านมา เรามีโมเมนต์ที่คิดไหม ว่าต้องขอแต่งงานแน่ๆ? “ถ้าถามความรู้สึกจริงๆ นะ มันมีบางแว๊บ(หัวเราะ) แล้วเราแบบไม่ได้เตรียมชุดสวยไว้เลยนะ ก็ใส่ชุดสบายๆ ไปดินเนอร์ เราก็คิดว่าคงไม่หรอก แต่อีกใจก็อาจจะเป็นไปได้นิดหนึ่ง (ยิ้ม)”

ความรู้สึกแว๊บๆ เป็นก่อนไปหรือว่าระหว่างทริป? “เป็นความรู้สึกในทริป เพราะทุกอย่างมันดีไปหมด โรงแรมคือแบบ เหมือนแบบจะขอนะ (หัวเราะ) โรงแรมจัดดีมากค่ะ คือรู้สึกที่พงันค่ะ ตอนจะจบทริปแล้ว อันนั้นคือโรงแรมเขาน่ารักมากเลยค่ะ เขาจัดให้มีที่นั่งดูหนังด้วย แทบทุกอย่างคือโรงแรมจัดให้ค่ะ”

ถ้าวันนั้นมันเกิดขึ้นจริงๆ เราพร้อมแค่ไหน? “ก็นั่นแหละค่ะ ที่รู้สึกก็คือรู้สึกนิดหนึ่ง แต่ก็เอ๊ะว่ามันคงยังไม่ใช่ (เราได้ถามเขาไหมว่าขอแต่งงานหรือเปล่า?) เราก็แซวค่ะ (หัวเราะ)”

หมากก็บอกว่ามีหลายครั้งแล้ว ที่เขาคิดอยากจะทำ? “เออ ใช่ ไม่รู้จะตอบยังไงดีเนี่ย (หัวเราะ) ช่วงนั้นมีข่าวด้วย ว่าใครสักคนหนึ่งจะแต่ง ทุกคนก็เลยถามเรากันหมด เราก็บอกยังไม่ใช่ๆ”

คือโดนเบรกไว้ก่อนเหรอ? “ก็ไม่รู้ค่ะ ไม่รู้จริงๆ (หัวเราะ) แต่ถามว่าพร้อมไหม คิมว่าขอเวลาอีกนิดหนึ่งแล้วกันค่ะ (หมากบอกว่าขออีก 2 ปี?) ค่ะ เริ่มเลย 2 ปีสำหรับเราไม่นานค่ะ ทุกวันนี้ปีหนึ่งผ่านไปเร็วมาก”

เริ่มสร้างเรือนหอหรือยัง? “ยังค่ะ (หัวเราะ)”

มีชาวเน็ตลงรูป บอกว่าเหมือนเราไปลงเสาเอกบ้าน? “อ๋อ (หัวเราะ) ไม่มี อันนั้นคือทำบุญเฉยๆ ค่ะ วันนั้นพี่หมากตอบว่าอะไร (หัวเราะ) คือถ้าเรือนหอยังไม่ใช่ค่ะ เดี๋ยวค่อยมาบอกแล้วกัน ขอกลับไปดูคลิปก่อน (หัวเราะ)”

ถ้าจะพร้อมก็คืออีก 2 ปีใช่ไหม? “คงไม่ได้แบบ ตั้งเป้าหมายอะไรไว้ ว่าจะกี่ปีๆ คิมว่าถ้ามันถึงช่วงที่เราแบบ คุยกันว่าเอาล่ะ มันก็คงจะตอนนั้นค่ะ”

กดดันไหม ตอนไปทะเลมันหวานมาก แต่ก็ยังไม่ใช่ ถ้าขอแต่งงานก็ต้องใหญ่กว่านี้อีก? “จริงๆ ไม่ต้องใหญ่มากก็ได้ เอาแค่แบบความรู้สึกสองคนพร้อมแล้ว”

จะมีทริปไปไหนกันอีกไหม? “ไม่มีเลยค่ะตอนนี้ ตอนแรกจะไปต่างประเทศค่ะ จะไปทางยุโรป แต่ว่าเปลี่ยนแล้ว เพราะโควิดระบาดเริ่มหนัก เราก็เลยถอยดีกว่า”

ตั้งแต่วันที่ไปต้องเตรียมพร้อม ต้องสวยทุกวันไหม? “ไม่ เราไม่ได้คุยกันถึงขนาดนั้น (แต่หมากให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมขอแต่งตลอด?) เขาก็พูดไปเรื่อย (แต่เราดูเขิน?) เขาพูดไปเรื่อย ใจเย็น (หัวเราะ)”

เรากดดันไหมมีแต่คนเชียร์อยากให้แต่ง? “คือเอาจริงๆ นะ ไม่ว่าจะเจอใคร ทุกวันมีคำถามทุกวัน”

ได้คุยกับ “ญาญ่า” ไหม คู่ไหนจะแต่งก่อน? “ไม่รู้อะ เราไม่ได้คุยกันเรื่อยนี้เลยค่ะ”

ที่บอกว่าดูฤกษ์แล้วนี่จริงไหม? “ไม่จริงค่ะ (หัวเราะ) ยังไม่ได้ดูฤกษ์เลยค่ะ ไม่มีอะไรที่ชัดเจนขนาดนั้นค่ะ ถ้ารู้สึกว่าใช่แล้ว เราน่าจะบอกแน่นอนค่ะ”

ทริปทะเลหมากถอดเสื้อเยอะมาก เราถ่ายใช่ไหม ทุกคนอยากเป็นคิม? “จะได้ถ่ายรูปให้ใช่ไหม (หัวเราะ) คือเขาก็ฟิตมากๆ เลย หลังๆ มานี้ ก็จะแบบปลดดีไหม เราก็อะๆ ลองปลดดูก่อนก็ได้ มีทั้งแบบปลดแล้วก็ใส่เสื้อ แต่เขาก็เลือกลงรูปที่ปลด (เขามีขออนุญาตก่อนลงไหม?) ไม่ได้ขอค่ะ แต่ว่าตอนหลังก็แบบ เบาๆ หน่อย เบา เยอะไป”

แต่เราก็ใช่ย่อยนะ? “คิมว่าทริปนี้คิมเบาแล้วนะ (หัวเราะ) กล้าพูด เอาจริงๆ ไปทะเลมันก็ต้องเนอะ จะให้มาใส่แขนยาวก็ไม่ได้”

สรุปปีนี้กับปีหน้ายังใช่ไหม? “ยังค่ะยัง”

ขอบคุณรูปจากไอจี kimmy_kimberley