Inside Dara
“แท่ง” โสดเพราะกลัวไม่มีเงินเลี้ยงครอบครัว ขอทุนสนับสนุนเดือนละ 2 แสน จะหาเมียเลย

“แท่ง” เผยเหตุโสด เพราะกลัวไม่มีเงินเลี้ยงครอบครัว พูดฮาขอเงินสนับสนุนเดือนละ 2 แสนแล้วจะหาเมียเลยไม่ต้องเลือกก็ได้ ตอนนี้โสดอกหักบ่อย ผูู้หญิงไม่ค่อยชอบดารา

ลงภาพอุ้มเด็กในอินสตาแกรมพร้อมแคปชันว่า “มีลูกสาวแล้วนะครับ” ทำเอาหลายคนต่างร่วมแสดงความยินดีกับพระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่ “แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง” กันยกใหญ่ แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เฉลยว่าไม่ใช่ลูกตน จริง ๆ แต่เป็นลูกเพื่อนในทีมฟุตบอล เมื่อมีโอกาสเจอหนุ่มแท่งจึงสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว เจ้าตัวเลยเล่าให้ฟังว่า...

“ลูกเพื่อนในทีมฟุตบอล เห็นว่ามันน่ารักก็เลยลงก็เท่านั้นเอง เราก็เขียนอะไรตามประสาเรา ด้วยความที่เราเป็นคนสนุก อารมณ์ดีขี้เล่น คนที่เป็นแฟนคลับเรา คนที่เขาฟอลโล่ว์เราเขาจะบ่นอยากให้เราลงรูปเยอะ ๆ หน่อยสิ เราเองไม่ค่อยมีอะไรน่าลง พอมีรูปนี้น่ารักเข้ามาก็เลยเอาลงแค่นั้นเอง ก็ไม่ได้คิดว่าคนจะเชื่อว่าเรามีลูก ผมว่าหลายคนก็ไม่ได้คิดว่าผมจะมีลูกแล้วนะ แต่เราก็เขียนด้วยความรู้สึกจริง ๆ ว่า เรามีลูกแล้วนะ เบบี้น่ารักลูกสาว ผมเองก็อยากมี แต่เรากลัวว่าเราจะดูแลเขาไม่ได้ มันก็จะไม่มี เล่นครั้ง ๆ คราว ๆ น่าจะเหมาะ คนนะไม่ใช่ปลา เลี้ยงไว้ในบ่อไว้ให้คนเห็น เด็กเขาโตเร็ว มันต้องวางแผนดี ๆ ทุกอย่างมันต้องมั่นคง"

“เรายังไม่มั่นคงเลย ชีวิตนักแสดงมันก็คือฟรีแลนซ์นั่นแหละ ทุกอย่างมันก็มีเวลาของมัน ในชีวิตผมก็ยังมีความหวังอยู่แหละว่าจะมีใครสักคนที่อยู่เป็นเพื่อนกันได้ เป็นครอบครัวในสไตล์ของเรา เราได้หมดแหละ ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนถ้าเข้ามา เราไม่ได้คิดอะไรเลย รับได้หมดให้อยู่กันให้ได้กลมกลืนบาลานซ์กันดี ตกลงปลงใจในแบบของเรา ปัจจุบันนี้สังคมโลกเปิดกว้างมากขึ้น ค่อนข้างจะเข้าใจเรื่องพวกนี้ แค่เราอยู่กันได้อย่างมีความสุข แฮปปี้ เป็นเพื่อนคู่คิดแค่นี้ก็โอเคแล้ว อาจจะไม่ได้เป็นพิธีการอะไรมากมายว่าแต่งงานนะ”

ยันไม่ได้มีครอบครัวแล้วซุ่มปิดปากเงียบ รับอยากมีเหมือนกันแต่ติดลุคส์พระเอกกลัวมีแล้วพาสาวมาลำบากกับตน

“ถ้ามีก็ต้องมาใช้ชีวิตด้วยกันที่บ้านสิ แต่นี่เรายังไม่ได้มีอย่างนั้น เรายังมีแบบเป็นบางระยะ เราเลยไม่รู้จะพูดยังไงว่ามัน 100 เปอร์เซ็นต์แล้วนะคนนี้ มันเป็นเรื่องพูดยาก พอมันไม่มีอะไรชัดเจนพูดออกไปมันจะเดี๋ยวใช่เดี๋ยวไม่ใช่อีก อีกหลายคนยังไม่มีก็มี หลายคนมีไปแล้วกลับมาไม่มีก็มี ไม่ต้องห่วงผม ขอบคุณทุกคนมาก ตอนนี้ผมเองก็มีความสุขดีที่เป็นอยู่ตอนนี้ หลังจากข่าวรูปผมรู้สึกได้ถึงพลังนี้ว่า ทุกคนดีใจที่รู้ว่าผมมีลูก คนเข้ามาเฮกันเยอะมาก ไปไหนมาไหนคนก็มาร่วมยินดีด้วย มาถามลูกอยู่ไหน ผมก็บอกไปว่าอยู่บ้าน (หัวเราะ) ผมก็พูดให้เขาสบายใจมีความสุข ไม่มีใครถามเลยว่าภรรยาผมเป็นใคร เหมือนข้ามไป ถามแต่ลูก”

“ด้วยความที่ผมเป็นคนที่คิดเยอะด้วย ผมก็มองว่าอาชีพอย่างผมมันมีความไม่มั่นคงอยู่ การเป็นดาราก็เหมือนการรับงานฟรีแลนซ์ คนจะคิดว่าการเป็นนักแสดงมันดีเงินเยอะมีชื่อเสียงความมั่นคงสูง แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ได้มั่นคง งานมันก็เป็นจ๊อบ ๆ ไป ไม่รู้ว่าจะมีต่ออีกหรือเปล่า จะเป็นยังไงต่ออีก”

“กลัวมีแล้วจะเลี้ยงดูภรรยาและลูกไม่ได้ มันคือความกังวลลึก ๆ อยู่ในใจของเราว่า เราจะดูแลเขาได้ดีไหม เอาแค่เราดูแลตัวเองได้ เรื่องนั้นเรารู้สึกว่าเรายังไม่มั่นคงขนาดนั้นที่จะกล้าไปดึงใครมาผจญภัยไปกับเราด้วย พระเอกไหม บอกเลยว่าไอ้ที่โสด ๆ อยู่ก็เพราะความเป็นพระเอกนี่แหละ”

พูดติดตลกหากเพื่อนคนไหนปรารถนาดีอยากให้ตนมีภรรยาจริง ขอให้ช่วยสมทบทุนการมีลูกมีเมียเดือนละ 2 แสนหรือจะราคาอื่นก็ได้ ตนจะได้หาเมียตามกำลังสมทบทุน

“ก็ถ้าเขาบอกว่าเขาจะอุปการะจะเป็นสปอนเซอร์ผมจะยินดีมีให้เลย มอส (ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) หรือใครที่อยากจะให้ผมมีถ้าคุณจะจ่ายให้ผมเดือนละ 2 แสน ผมจะมีครอบครัวให้คุณเลยมันไม่ได้ยากเลย ผมจะมีให้เลย ผมจะได้หายห่วง 2 แสนนี่ถ้ามอสจะอุปถัมป์ให้เมียผม ผมโอเคเลย คุณส่งมาเลยก็ได้ผมไม่เลือกก็ได้ (หัวเราะ) มาเป็นสปอนเซอร์ให้ผม หรือจะสปอนเซอร์ 5 หมื่นก็บอกมา ผมจะได้หาเมียเรต 5 หมื่น” (หัวเราะ)

“ผมมีความคิดแบบนี้อย่าว่าผมนะ ผมไม่อยากพูดหรอก แต่นี่มันคือความคิดส่วนตัวของผม มันเป็นความจริงสำหรับผม ถ้าเราพาเขามาแล้วเราก็ต้องดูแลเขาอย่างดี ไม่ใช่พาเขามาลำบากกับเราตรงนี้ ผมว่ามันไม่ใช่ ทุกคนจะบอกว่ามีสิมีเลย แต่คือกูผ่อนไม่ไหว กลายเป็นว่าเราเอาอยู่กับการอยู่คนเดียว ถ้าอยู่หลายคนเอาไม่อยู่ ผมเห็นหลายคู่แล้วที่เอาไม่อยู่ เราก็ไม่อยากเป็นอย่างนั้น เราก็สไตล์อินดี้ด้วย สายพระเอกไง เป็นห่วงเป็นใยไปหมด เราเล่นมาเยอะแล้วบทแบบนี้ ฉันมันต่ำต้อยพาเธอไปยากลำบาก เอาไว้ให้ผมเป็นผู้จัดเป็นเจ้าของช่องทำธุรกิจเปิดร้านอาหารได้ก่อน ผมเองก็เคยคิดจะทำนะแต่ทุกอย่างก็พับไป เราฟังเพื่อนๆ ที่เขาทำกันจนเราไม่กล้าทำ”

“คนมองว่าระดับแท่งแล้วจริง ๆ น่าจะมีสาว ๆ เข้ามาเยอะ แต่จริง ๆ แล้วไม่นะ ผู้หญิงบางคนเขาก็กลัวดารา เขาก็ไม่ได้ชอบดาราทุกคน เขาชอบคนดี ถ้าจะชอบดาราก็ต้องเป็นดาราที่ดี ๆ ผมเองนี่อกหักบ่อยอยู่นะ จริงๆ ผมไม่เคยมีเรื่องเจ้าชู้เลย”

ลั่นพับโปรเจกต์ผู้จัด ผู้กำกับละคร เผยตนมัวแต่มองคนที่ประสบความสำเร็จแต่ไม่ได้มองคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งกว่าจะขึ้นไปยืนในจุดที่ประสบความสำเร็จสวยหรูนั้นยาก กลัวระหว่างนั้นจะไม่มีอะไรกินเสียก่อน

“ผมว่ามันยาก บางคนรอ 3 ปีกว่าจะได้กำกับเรื่องนึง แบบนั้นอดตายพอดี เรามองแต่คนที่สำเร็จไง แต่เราลืมไปว่ามันไม่มีใครไปถึงจุดนั้นทุกคน เราต้องมองคนที่เขาสำเร็จกว่าจะมีวันนั้นเขาต้องผ่านอะไรมามาก ถ้าไม่ประสบความสำเร็จขึ้นมาจะทำไง มันต้องเป๊ะจริง ๆ ต้องชัวร์จริง ๆ”

“อย่างผมอาจจะไปเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวก็ได้ง่ายดี ผมเป็นคนที่เรียบง่ายธรรมดามาก ผมยังโชคดีที่ตอนแรก ๆ ผมสร้างผลงานไว้ดี มาตรฐานมันมาสูง ผมเลยยังมีเครดิต มีโปรไฟล์ที่ยังพอเลี้ยงตัวเอง มีงานเข้ามา แต่อนาคตมันก็ไม่มีอะไรแน่นอน อย่างที่บอกนักแสดงมันก็คือฟรีแลนซ์ ผมพูดความจริงจากมุมมองที่ผมเห็น ถ้ามันมีธุรกิจที่จริงจังสร้างฐานะจนพร้อมที่จะดูแลคนที่ 2 - 3 ได้ ผมมีแน ตอนนี้ผมทำได้แค่ดูแลตัวเองและแม่ในฐานะหัวหน้าครอบครัว ถ้ามีไม่ปิดเราคุยกับใครรู้จักใครเราก็ไปไหนมาไหนไม่เคยปิดบัง”