Inside Dara
ช็อก! นางงามดัง เคยโดน! ซุป'ตาร์นักบู๊ฮอลลีวูด ลวนลามคาห้อง

เกือบไปแล้ว ดีนะไหวตัวทน นางงามหุ่นเป๊ะ ปอไหม รัตติกร มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2015 เกือบโดนซุป'ตาร์นักบู๊รุ่นใหญ่ชื่อดังของฮอลลีวูดคุกคามทางเพศ ซึ่งนักแสดงคนนี้ชอบมาทำหนังที่เมืองไทย จริงๆ ก็ไม่ได้อยากจะมาเล่า อยากให้เรื่องเงียบๆ จบๆ ไปเพราะเหตุเกิดเมื่อหลายเดือนผ่านมาแล้ว แต่พอดีได้ยินข่าวมีผู้หญิงอ้างว่าโดนนักแสดงคนดังกล่าวลวนลามเหมือนกัน ปอไหม เลยจะมาบอกเรื่องราวของตัวเองที่โดนกระทำบ้าง หวังเป็นอุทาหรณ์สอนใจ เพื่อให้สาวๆ ที่หวังอยากจะดัง อยากจะมีโอกาสดีๆ ในชีวิต ให้ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังรอบคอบมากขึ้นด้วย

ปอไหม ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงตื่นเต้น กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ หลังจากได้ไปเดินแบบโชว์ในงาน แกรนด์บิวตี้เฟสต์ Grand Beauty Fest ที่ห้างดังเวียงจันทน์เซนเตอร์ ที่เวียงจันทน์ ลาว

ไปเจอพระเอกฮอลลีวูดคนนี้แล้วได้แคสติ้งอะไรยังไง? "อ๋อ ตอนนั้นมีรุ่นพี่ (เซนเซอร์) ในวงการบันเทิงนี่แหละค่ะ ติดต่อปอไหมมาว่า สนใจเล่นหนังมั้ย หนังฮอลลีวูดเลย เล่นกับคุณคนนี้ หนูก็จริงเหรอ!?! จริงๆ หนูเป็นเด็กรุ่นใหม่ ไม่รู้ผลงานเขามาก่อน ก็เลยไปเสิร์ชดูงานของเขา ซึ่งเขามีผลงานเยอะเป็นที่โด่งดัง จะเป็นการดีมั้ย ถ้าเราจะมีโอกาสไปเล่นหนังกับเขาจริงๆ ก็เลยปรึกษากับทางกองประกวดมิสแกรนด์ ปรึกษาพี่ณวัฒน์ก็คิดอยู่สัก 1 วันได้มั้งค่ะ เลยส่งพี่เลี้ยงไปดูแล ก็ได้ไปแคสจริงๆ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งค่ะ"

เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ที่ทำให้ปอไหมรู้สึกว่า การไปเจอไปแคสงานครั้งนั้นกับเขามันไม่ใช่แล้ว? "ตอนนั้นไปกินข้าวก็จะมีผู้กำกับ ผู้ชายเยอะมากรู้สึกกลัวแหละ ก็เลยเรียกพี่เลี้ยงมาด้วย พี่ในวงการบันเทิงที่ติดต่อมาให้ก็อยู่ด้วยตลอดเวลา พอทานข้าวสักชั่วโมงหนึ่ง เขาบอกว่าเดี๋ยวจะไปแคสแอ็กติ้งกันในห้อง หนูโอเค ก็ยังอุ่นใจอยู่เพราะยังมีพี่ในวงการอยู่ด้วย และพี่เลี้ยงอยู่ด้วยค่ะ

"หลังจากนั้นก็ขึ้นไปบนห้องค่ะ โดยมีผู้จัดการของเขาเป็นผู้หญิงสองคน ดูท่าทางยุ่งตลอดเวลา พอไปถึงห้องของนักแสดงฮอลลีวูดคนนั้น เหมือนห้องสูทใหญ่ๆ เลยค่ะ มีห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่นอยู่ด้วยค่ะ พอไปถึงห้องก็นั่งคุยกันก่อน เขาถามว่าพร้อมที่จะแคสหรือยัง แล้วเขาดึงหนูไปห้องทำงาน ไม่ให้ทุกคนเข้ามาเลยนะคะ มีแค่หนูกับเขาสองคน หนูก็รู้สึกตุ๊มๆ ต่อมๆ แล้ว แต่ก็ใจดีสู้เสือแล้ว เพราะยังมีทีมของเราอยู่ข้างนอกห้องอยู่

"พอเข้าไปอยู่กับสองคน เขาก็เอาบทมาให้หนูอ่าน อ่านกันสดๆ เลยนะคะ แล้วเขาก็ถามไลฟ์สไตล์หนูว่าชอบอะไร บทที่หนูจะรับเล่น เป็นเมียของเขาจริงๆ เพราะฉะนั้นเราต้องมีนู้ดนิดหน่อย แต่นู้ดแบบไม่ต้องเปลือยหมด หนูก็ ห๊ะ!!! ทีนี้เขาก็บอกว่า จะเทสต์นะส่งมือมา แล้วเขาก็...คือโอบอ่ะ ลูบมือลูบขึ้นมาเรื่อยๆ หนูรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยแล้ว เพราะมาจับหน้าขาด้วย แล้วในห้องก็มีหนูกับเขาสองคน โดยที่ไม่ให้ใครเข้ามาเลย เขาก็ลูบไปเรื่อยๆ แล้วก็คอนทินิว (continue) บทต่อไปเรื่อยค่ะ จนหนูรู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยสำหรับหนูแล้ว เลยบอกเขาไปว่า หนูไม่เข้าใจที่คุณพูด

"คือใช้เซ้นต์ของตัวเองว่า ทำยังไงก็ได้ ให้คนเข้ามาอยู่ในห้องกับเรา ก็เลยไปเรียกพี่ในวงการบันเทิงที่ติดต่อหนูมา ให้เข้ามาอยู่ในห้องด้วย อ้างว่าช่วยแปลให้หน่อยค่ะ ไม่เข้าใจ พอมีบุคคลที่สามอยู่ด้วย เขาก็เริ่มทำอะไรน้อยลงๆ พูดจาน้อยลง เขาจะพยายามบอกหนูตลอดว่า คุณคือภรรยาผม แล้วจับมาลูบๆๆๆ อะไรอย่างนี้ (ทำท่าลูบให้ดู) หนูรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย หลังจากวันนั้น หนูก็เลยมาบอกพี่เลี้ยง พี่ณวัฒน์ เฮ้ย พี่ณวัฒน์บอกว่าไม่ได้แล้ว ก็เลยเลิกติดต่องานกัน

"เมื่อวานมาทำงานที่ลาว ดูทีวีไทยช่องหนึ่ง แล้วมีข่าวขึ้นว่านักแสดงคนนี้ โดนกล่าวหาเรื่องไปคุกคามทางเพศดาราคนหนึ่ง ในเนื้อข่าวประมาณว่า ไปแคสติ้งแล้วโดน แต่เขาโดนมากกว่าปอไหม ให้ถอดกางเกงชั้นในแล้วเหมือนว่าสำเร็จความใคร่ ปอไหมได้ยินแล้ว โทรหาพี่ณวัฒน์เลย คนๆ นี้มีประเด็นแล้ว คือมันน่ากลัวมาก!!! ดีนะวันนั้นปอไหมมีไหวพริบ ที่จะดึงพี่ที่ติดต่องานเข้ามาให้อยู่ในห้องด้วย ไม่งั้นปอไหมก็...แย่เหมือนกัน ก็ฝากได้ด้วยค่ะ สำหรับคนที่อยากจะมีโอกาสในชีวิต ทุกคนอยากจะมีโอกาสหมด แต่อยากจะให้รอบคอบนิดหนึ่ง อะไรที่มันปลอดภัย หรือไม่ปลอดภัย ก็ฝากไปถึงผู้หญิงทุกคนไว้ด้วยค่ะ"