Inside Dara
“ไนกี้” แซ่บ “ใบเตย” เอาไม่เสร็จ สีกันไฟลุก มันคืองานศิลปะ

“ไนกี้” เขิน “ใบเตย” เอาไม่เสร็จ สีกันไฟลุก บอกอินเตอร์ดี เผยไม่เคยถึงเนื้อถึงตัวกันขนาดนี้ มองเป็นงานศิลปะ “ดีเจแมน” แฟนใบเตยคงเข้าใจ

เพิ่งจะออกมิวสิควิดิโอตัวใหม่ให้แฟนได้ชมกันในเพลง “เอาไม่เสร็จ” ของนักร้องสาว “ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน” ที่เพลงนี้ได้เพื่อนสนิทหนุ่ม “ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ” มาร่วมแซ่บ ซึ่งในมิวสิควิดิโอหนุ่มไนกี้ต้องถึงเนื้อถึงตัวแนบชิดกับสาวใบเตยมาก ซึ่งหนุ่มไนกี้บอกตอนถ่ายทำเขินสาวใบเตยมาก ไม่โป๊มองเป็นงานศิลปะ

“ผมว่ามันเป็นงานเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ผมก็รับเล่นเอ็มวีนี้ก็เพราะใบเตยนี่แหละ ผมมองว่าใบเตยเป็นเพื่อน เป็นเพื่อนสนิทผมคนนึง พอเตยได้มาคุยคอนเซ็ปต์ก็รู้สึกว่าเป็นลูกทุ่งสมัยใหม่ลูกทุ่งอินเตอร์ อยากให้ทุกคนได้ดู ก็เลยรับเล่น ก็มีการเวิร์คช็อปกันก่อนล่วงหน้า ผมต้องไปเรียนสเต็ปเต้นก่อนที่จะไปถ่ายเอ็มวี ก็มีติดเขินบ้าง(หัวเราะ) ส่วนใหญ่เราไม่เคยที่จะต้องถึงเนื้อถึงตัวเพื่อนขนาดนี้ ผมมองเป็นงานศิลปะอีกแบบนึง อยู่ที่มุมมอง ถามว่าส่อไปทางนั้นมั้ย เอ็มวีคเอาใจไม่เสร็จ เป็นการเล่นคำ ไม่ได้ตั้งใจจะส่อไปทางนั้น อยากให้คนมองที่เนื้อเพลงมากกว่า”

“เรื่องการเซฟเตยเขาก็เซฟมาดี ไม่ได้อะไรขนาดนั้น ด้วยจังหวะที่เข้ามาเล่นจริงๆ อาจจะด้วยเรื่องของไฟเรื่องของมุมกล้องด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ มันก็อาจจะมีนิดนึง พอมาเห็นเอ็มวีตัวจริงรู้สึกว๊าวนะ ว๊าวกว่าที่คิดไว้ ไม่คิดว่ามุมมอง หรือการนำเสนอเพลงออกมามันดูอินเตอร์กว่าที่คิดไว้ เราจะนึกว่าเป็นเหมือนทั่วๆไปที่เขาทำๆกัน พอได้ดูเอ็มวีแล้วมันรู้สึกว่าว๊าวกว่าที่คิด มันอ่นเตอร์จริงๆ มันเปลี่ยนทุกๆ เอ็มวีที่ใบเตยเคยเล่นมา ผมรู้สึกโอเค ผมชอบตัวงานนี้ ดีใจที่ได้รับเล่น ตอนรับไม่ได้คิดนานนะครับ เตยเคยพูดไว้ว่าถ้าเตยทำเพลงมาเล่นเอ็มวีให้เตยนะ เพราะเราเคยเล่นละครด้วยกัน พอเตยเล่าคอนเซ็ปต์ให้ฟังก็สนใจ ผมยินดี”

“คนก็เซอร์ไพร้ส์ในเรื่องที่ว่าผมไปสนิทกับใบเตยตอนไหน พอได้ดูผลงานแล้ว เขาก็บอกว่าไม่เบาเลย ทุกคนไม่เคยเห็นลุกส์แบบนี้ ซึ่งผมก็ขอเขาเหมือนกันว่าอยากให้คนเห็นเราในมุมแบดบอย ขอใส่ตุ้มหู ขอทำผมแบบนี้ เพราะว่าเอ็มวีตัวนี้ เรามีส่วนร่วมกับงานเขาด้วย ผมว่าคนไม่เคยเห็นผมเล่นเป็นเพลย์บอยขนาดนี้ หลายๆคนก็เซอร์ไพร้ส์ว่าไนกี้เล่นบทเพลย์บอยได้ด้วยเหรอ เป็นอีกลุกส์นึง เราก็ดีใจที่ทุกคนแฮปปี้กับมุมมองตรงนี้”

เผยตัวจริงสาว “ใบเตย”เป็นคนตลก โก๊ะ ไม่ได้เซ็กซี่เหมือนภาพลักษณ์ เชื่อหนุ่ม “แมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา” เข้าใจ สนิทสนมกันแค่การทำงาน

“จริงๆ ผมว่าถ้าคนได้รู้จักใบเตย อาร์สยาม เขาเป็นคนที่ตลก โก๊ะด้วยซ้ำ ไม่ได้แรงอย่างที่หลายๆคนคิด อาจจะเป็นที่งานมากกว่า เวลานำเสนอ คนอาจจะติดภาพตรงนั้น แต่จริงๆแล้วเขาเป็นคนน่ารัก นิสัยดี ทำงานหรือว่าคุยด้วยแล้วสบายใจดี ผมว่าพี่แมน(ดีเจแมน) ก็น่าจะทราบอยู่แล้ว เพราะเขาก็เป็นแฟนกัน ใบเตยน่าจะพูดให้ฟัง ผมก็เป็นแค่เพื่อนที่เข้ามาทำงานด้วยกัน คิดว่าพี่แมนต้องเข้าใจอยู่แล้วว่าไม่ได้มีอะไรครับ”

รับอยากมีสาวคุย แต่ยังไม่เจอคนที่คลิ๊กด้วย คุยอยู่ดีๆแล้วก็หายไป

“(ถอนหายใจ) ก็ยังเหนื่อยใจอยู่เรื่อยๆสำหรับเรื่องของหัวใจ ยอมรับว่าก็มีเปิดใจในการที่จะมีคนคุยเข้ามา แต่คนที่เราคุยกับสิ่งที่ใช่ ยังไม่คลิ๊กกันสักเท่าไหร่ บางทีคุยๆแล้วก็หายไป อาจจะมองหาตัวจริงอยู่ หวังว่าสักวันน่าจะมีตัวจริงที่เข้าใจเราเข้ามา(ยิ้ม) ตอนนี้ก็คุยไปเรื่อยๆ เผื่อจะมีสักคนที่คลิ๊กกันจริงๆ ตอนนี้ยังไม่มี ด้วยเรื่องของอะไรต่างๆ ที่ยังไม่พร้อม และยังเข้ากันไม่ได้ บางทียังไม่ถึงทางโค้งก็จบกันไปแล้ว”

“ด้วยงานของเราทำให้ผู้หญิงเข้าถึงยาก เพราะบางทีผมเลิกงานไม่เป็นเวลา บางทีก็เที่ยงคืนบ้างตี1บ้าง เลิกเสร็จกลับไปก็นอนเลย เลยกลายเป็นว่าทำให้เราไม่สามารถคุยกับใครได้ตลอด บางทีก็หายไปความสัมพันธ์เลยไม่ได้ปะติดปะต่อ เพราะตอนนี้ผมอยากโฟกัสกับงานให้มากที่สุด เพราะคุณพ่อก็ป่วย เราก็อยากดูแลให้เต็มที่ และด้วยช่วงวัยที่เรากำลังสนุกกับงาน มีอะไรใหม่ๆให้ทำ เราก็ยังตื่นเต้นกับงาน รู้สึกมีไฟ อยากทำงานอยู่ครับ ก็ต้องเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ไม่ได้อยากคิดว่าจะให้เขามาเข้าใจเราอย่างเดียว เราต้องเข้าใจเขาด้วย ถ้าคลิกกันได้ก็ถือว่าโอเคครับ”

เปิดกว้างทั้งสาวในวงการและนอกวงการ อ้อนลองเข้ามาคุยทำความรู้จักเป็นเพื่อนกันก่อนก็ได้

“คุยกันทั้งในและนอกวงการ พยายามเปิดกว้างให้ทุกคนเข้ามา ยังไม่ต้องคบกันก็ได้ เรามาคุยกันเป็นเพื่อนเป็นพี่เป็นน้องกันก่อน ถ้าเราโอเคแฮปปี้จริงๆค่อยพัฒนากันต่อไป เราไม่ได้ปิดกั้นอยากให้ทุกคนได้ลองเข้ามาคุยกันก่อน ไม่จำเป็นว่าคนที่เข้ามาแล้วจะต้องเป็นคนที่ถูกใจตรงสเป็คไนกี้เสมอไป ไม่ใช่นะครับ เข้ามาคุยกันก่อนก็ได้”