Inside Dara
กินเด็กเป็นอมตะรักต่างวัย หัวใจยังแบ๊ว

ในเรื่องของความรัก อายุเป็นแค่เพียงตัวเลข หลายคนอาจมองว่า ความรักต่างวัย อาจจะเป็นอุปสรรคใหญ่ของหลายคู่ ที่มีอายุห่างกันมากๆ เพราะด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งต่างความคิด ต่างมุมมอง ต่างทัศนคติ ถ้าคู่ไหนไม่หนักแน่นพอหรือไม่รักกันจริงๆ อาจทำให้เกิดปัญหาของการเลิกราตามมาได้ แต่ในทุกวันนี้ตัวเลขอายุ ไม่ใช่อุปสรรคของความรักแล้ว เหมือนกำลังเป็นที่นิยมมาแรงสุดๆ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงอายุมากกับผู้ชายอายุน้อย จะเห็นได้ชัดที่สุดจากการเปิดตัวของคู่รักดารานั่นเอง ว่าแต่จะมีคู่ไหนกันบ้าง ไปดูกัน...

เพิ่งเปิดตัวเป็นที่ฮือฮากันไปไม่นาน สำหรับคู่รักดารา-นักฟุตบอลทีมชาติ เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร กับ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จู่ๆ ฝ่ายชายก็ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมของตัวเองว่า กำลังคบหากับสาวเมย์อยู่ ซึ่งทั้งคู่คุยกันมากว่า 2 ปีแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในวันชิงชนะเลิศฟุตบอลคิงส์คัพ 2016 ถ้าใครที่ดูถ่ายทอดสดจะเห็นสาวเมย์มาร่วมเกาะขอบสนามเชียร์นักฟุตบอล หลายคนสงสัยว่าสาวเมย์คงจะมาเชียร์ฟุตบอลไทยตามสไตล์สาวชอบดูกีฬา แต่ที่ไหนได้ เธอตั้งใจมาเชียร์หนุ่มเจ ชนาธิป นั่นเอง เพราะหลังจากแข่งขันเสร็จ มีชอตเด็ดหลายชอต ทั้งคอยตามเช็ดหน้าเช็ดเหงื่อ ถ่ายรูปคู่กันหวานแหวว ดูแลเอาใจเป็นพิเศษ ซึ่งหลังจากที่ เจ ได้ประกาศเปิดตัวไป ก็มีหลายกระแส ทั้งแสดงความยินดี และแสดงความเป็นห่วงทั้งสองฝ่าย แต่งานนี้เมย์ก็ได้เปิดใจว่า การคบหากันในครั้งนี้ไม่ใช่การสร้างกระแส แต่เป็นการแพ้ใจให้คนดีๆ คนนึงเท่านั้น และอายุที่ห่างกันถึง 12 ปี ก็ไม่ใช่ปัญหาแค่คุยกันแล้วเข้าใจกันก็เป็นพอ

หวานเชียวนะตะเองงงง

จากคู่จิ้นจนกลายเป็นคู่รัก ที่ปากแข็งอยู่นานกว่าจะยอมรับว่าคบกัน สำหรับคู่ของ จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา กับ พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน ที่จิ้นกันมาอย่างหนักหน่วงจากละครเรื่อง ฝันเฟื่อง เมื่อละครจบแต่กระแสไม่จบ ทั้งคู่มีควงกันไปถ่ายแบบที่แสนโรแมนติก รวมถึงไปเที่ยวด้วยกันในหลายๆ ที่ มีรูปมาโชว์ให้แฟนๆ ได้ฟินไปตามๆ กัน แต่แล้วฝันของเหล่าบรรดาติ่งก็เป็นจริงสักที เมื่อช่วงวันเกิดที่ผ่านมาของจุ๋ย ฝ่ายชายก็ไปร่วมงานด้วย แถมทำเซอร์ไพรส์สุดซึ้ง พูดสัญญาจะรักและดูแลกันตลอดไป งานนี้ทำเอาแฟนคลับที่ไปร่วมงาน รวมถึงตัวจุ๋ยเองซึ้งน้ำตาหยดกันเป็นแถบ อีกทั้งบรรยากาศในงานชวนหวานคล้ายกับพรีเวดดิ้งเบาๆ ถ้าถามถึงเรื่องแต่งทั้งคู่ต่างก็บอกว่า ช่วยให้กำลังใจพวกเราด้วย ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นเช่นไร ณ วันนี้มีความสุข ก็อยากให้คนที่เรารักมีความสุข หากถามถึงตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ที่เจอพุฒว่าเป็นอย่างไรบ้าง จุ๋ยก็บอกว่า "ก็ไม่น่าเชื่อ มีหลายอย่างที่ไม่น่าเชื่อ ว่าจะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ปลอดภัย รู้สึกว่าใช้ชีวิตอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด เป็นแบบไหนก็เป็นแบบนั้น กินแบบไหนก็กินแบบนั้น จะมีเพื่อนแบบไหน มีครอบครัวแบบไหน เขาก็ทำให้คนรอบข้างมีความสุขค่ะ อันนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย" เห็นแล้วว่าด้วยอายุที่ห่างกันเพียง 3 ปี ก็ไม่ใช่อุปสรรคใดๆ ของความรักของทั้งคู่

ในที่สุดก็ยอมรับซะทีเนอะ

เป็นอีกคู่ที่ปากแข็งอยู่นาน แต่พอยอมรับทีกลับทำเอาคนงงไปตามๆกัน สำหรับคู่ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย กับหนุ่ม บี้ ธรรศภาคย์ ซี ที่ในช่วงแรกๆ ถูกถามถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ทีไร ก็บอกแค่ว่าเป็นเพื่อนที่สนิทกัน พร้อมทั้งยืนยันสุดฤทธิ์ว่าไม่ได้คบกัน เพราะเพิ่งคุยกันได้ไม่นานนี้เอง แต่แล้วก็แพ้ลูกตื๊อของฝ่ายชาย ในวันที่กุ๊บกิ๊บฉลองครบรอบวันเกิดอายุ 27 ปี โดยบี้ได้ทำเซอร์ไพรส์ให้พร้อมทั้งขอเป็นแฟน หลังจากที่เปิดตัวคบกันได้ 2 เดือน ก็มีข่าวลือออกมาว่า กุ๊บกิ๊บท้อง งานนี้ทำเอาหลายคนงงกันเป็นแถว ว่าเพิ่งเปิดตัวคบกันแล้วจะท้องได้ยังไง แต่ทั้งคู่ก็ไม่แคร์กระแสวิจารณ์ของสังคม พร้อมทั้งออกมายอมรับว่าเป็นจริงตามข่าวลือ และบอกว่า "วินาทีที่รู้ก็น้ำตาไหล ดีใจมากๆ เลย แต่ยังไม่อยากพูดถึงกิ๊บนะ เรา 2 คนมานั่งคุยกัน เราจะแถลงข่าวเร็วๆ นี้ เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่ดี ผมว่ามันเป็นพรหมลิขิตมาอยู่แล้ว ไม่ได้ขึ้นกับว่าตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ทุกอย่างมันลิขิตไว้อยู่แล้ว" และเร็วๆ นี้ คุณแม่กุ๊บกิ๊บใกล้จะคลอดแล้ว ขอให้แข็งแรงและปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะจ๊ะ

งานแต่งงานวันนั้น หลายคนแซวจูบกันปากเปื่อย

เป็นอีกคู่ที่หลังเปิดตัวแล้วเป็นที่ฮือฮาพอสมควร กับรักต่างวัยของซุปเปอร์สตาร์ลูกทุ่งวัย 46 ปี สุนารี ราชสีมา กับแฟนหนุ่มวัยละอ่อนชาวเนเธอร์แลนด์ ที่อายุห่างกัน 20 ปี วาวเตอร์ โดยความรักของทั้งคู่เริ่มต้นเมื่อต่างคนต่างไปนั่งฟังเพลงที่ผับย่านสุขุมวิทคนเดียว จึงได้มีโอกาสนั่งคุยกันจนถูกคอ แล้วสานต่อเป็นความรักต่างวัย แม้คู่นี้จะรักต่างวัยห่างกันถึง 20 ปี แต่ฝ่ายชายก็บอกแล้วว่า ไม่มีปัญหา แต่ถ้าถามถึงเรื่องแต่งงาน ต่างคนต่างก็ยังไม่คิด เพราะมันเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้มีความสุขก็โอเคแล้ว

รักต่างวัยไม่ใช่ปัญหา

ถึงจะยังไม่เปิดตัว แต่ก็ยังถูกแซวไม่หยุด พร้อมจับเป็นคู่จิ้นตลอดเวลา สำหรับสาว จอย รินลณี ศรีเพ็ญ กับ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ถึงคู่นี้เขาจะยังปากแข็ง ไม่ออกมาพูดถึงความสัมพันธ์สักที แต่ใครดูก็รู้ว่าทั้งคู่ไม่ใช่แค่พี่น้อง หรือแค่คู่จิ้นธรรมดาแน่ๆ เพราะสาวจอยหนุ่มอาเล็ก มักจะควงกันเที่ยวด้วยกันบ่อย ออกงานอีเวนต์คู่กัน หรือถ่ายแบบคู่กัน ซึ่งแต่ละอย่างก็ดูหวานเกินหน้าเกินตาของความเป็นพี่น้อง ทำเอาแฟนคลับที่ลุ้นกันมานานเริ่มมีหวังซักที ถึงแม้ว่าสาวจอยจะอายุมากกว่าหนุ่มอาเล็กถึง 10 ปี ก็ไม่มีปัญหา เพราะอย่างที่เห็นเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกันแล้วมันดูลงตัว กัดกันบ้าง แซวกันบ้าง จนลืมอายุไปเลยล่ะ ไม่รู้ว่าความจิ้นของคู่นี้จะหมดลงเมื่อไหร่ ที่แต่รู้แน่ๆ ก็คือความห่วงใยต่อกันและกันของทั้งคู่

คู่จิ้นก็ยังคงเป็นคู่จิ้นเหมือนเดิม

ไทยแอลเอ ขอสนับสนุนให้ทุกคนมีความรัก ไม่ใช่แค่เพียงรักระหว่างหนุ่มสาวเท่านั้น รักของเพื่อน รักของพ่อแม่ ต่างก็ล้วนเป็นความรักที่ดี ถ้าข้างหน้ายังไม่มีใคร ก็ลองหันมามองคนใกล้ตัวเราบ้างก็ดีนะ….