Inside Dara
“ชมพู่” เซ็งเรือนหอไม่เสร็จงานแต่งไม่คืบ ปัดชวดเล่นละครคู่ ติ๊ก เพราะมีปัญหา “พีช”

“ชมพู่ อารยา” ปัดปาดหน้าเค้กแย่งงานโฆษณา “คริส หอวัง” บอกผู้จัดการคนเดียวกันและของตนเป็นโปรดักส์ใหม่ เผยปีหน้ายังไร้แพลนแต่ง “น็อต วิศรุต” เพราะเรือนหอยังไม่เสร็จโอดรายละเอียดเยอะ ลั่นไม่เสียดายอดเล่นละครคู่ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” บอกเป็นสามีเพื่อนร่วมงานกันเมื่อไหร่ก็ได้ โต้มีปัญหา “พีช” จนทำให้ติ๊กถอนตัวจากละครบุพเพสันนิวาส

ยังคงเป็นปีทองของนางเอกสาว “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” อย่างต่อเนื่อง เพราะทั้งงานละครและพรีเซ็นเตอร์วิ่งชนเพียบ ล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของขนมขบเคี้ยว “ซันไบทส์” โดยมีกระแสว่าปาดหน้าเค้กแย่ง “คริส หอวัง” ซึ่งเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์มาก่อน งานนี้ชมพู่เลยออกมาเปิดใจในงาน “ซันไบทส์ กริลล์สควิด ความอร่อยใหม่ที่ชมเลือกแล้วว่าใช่” ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยยืนยันว่าโปรดักส์ของตนเป็นโปรดักส์ใหม่ และไร้ปัญหาคริสเพราะมีผู้จัดการคนเดียวกันอยู่แล้ว เผยความคืบหน้างานแต่งกับหวานใจ “น็อต วิศรุต รังสีสิงห์พิพัฒน์” ยังไม่คืบหน้า เพราะคอนโดที่ซื้อไว้เป็นเรือนหอยังแต่งไม่เสร็จ คาดปีหน้าก็ยังไม่ได้แต่ง

“อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมเขาถึงเลือกชมต้องถามทางลูกค้า แต่ว่าของชมเป็นแคมเปญใหม่ด้วยค่ะ เขาปรับเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งใหม่และมีเรื่องของรสชาติใหม่ด้วย แต่จริงๆ ชมกับคริสผู้จัดการคนเดียวกันนะคะ แต่ถ้าทุกคนเป็นห่วงว่าจะมีอะไร ก็ไม่ต้องห่วงเพราะเราคุยกันตลอดทั้งกับทางลูกค้าและผู้จัดการด้วยค่ะ ไม่ได้ปาดหน้ากันเองเพราะเราเข้าใจกัน และทางลูกค้าก็บอกด้วยว่าเป็นเรื่องของแคมเปญใหม่ ชมดีใจนะที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นหมวดที่เรายังไม่เคยได้พวกของขบเคี้ยวมาก่อน”

เผยความคืบหน้างานแต่ง ปีนี้ไร้วี่แววเพราะเรือนหอยังสร้างไม่เสร็จ

“เรือนหอยังไม่เสร็จตอนนี้ยังเป็นกระดาษอยู่เลย คือสภาพพื้นที่จริงตอนนี้ยังไม่ถึงไหนเลย แต่ผู้รับเหมาก็เริ่มเข้ามาบ้างแล้ว แต่ในรายละเอียดเรื่องแบบยังไม่สรุปยังไม่ชัดเจนเลยค่ะ ก็ไม่ได้ตั้งงบไว้นะคะเพราะว่าไม่ใช่เงินเรา (หัวเราะ) เรื่องแบบนี้เราไม่เถียงกันค่ะ เพราะส่วนที่เป็นของเราเขาก็ปล่อยเราให้ทำเต็มที่ คุณน๊อตบอกว่าอยากจะทำอะไรก็ทำไปเลย แต่อะไรที่มันเป็นโซนศูนย์กลางของบ้าน เขาก็ไม่ให้เราไปเลอะเทอะเพราะเขารู้ว่าเราค่อนข้างเป็นคนเลอะเทอะ บ้าๆ บอๆ”

“แต่เอาจริงๆ ปีนี้ชมก็งานเยอะนะคงยังไม่ได้แต่งหรอก (หัวเราะ) คืออะไรๆ ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเลย เรื่องทำบ้านก็คงต้องใช้เวลาหน่อย แต่ก็ไม่กล้าพูดว่าจะรอให้บ้านเสร็จก่อนนะ เพราะถ้าเกิด 3 ปีก็คงไม่ไหว (หัวเราะ) เพราะตัวอาคารเสร็จอยู่แล้ว เพราะเป็นคอนโด แต่พื้นที่ใช้สอยมันเยอะพอสมควร รายละเอียดมันเยอะก็คงต้องใช้เวลา ที่เลือกจะเป็นคอนโดมากกว่าบ้าน เพราะไลฟ์สไตล์ตรงกันชอบอยู่คอนโดทั้งสองคน ส่วนบ้านคงเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้ยังชอบเมืองทั้งคู่ยังชอบอยู่ตรงนี้ ต่อไปก็คงมีบ้านแหละค่ะ แต่ถ้ารอบ้านชมก็คงไม่ได้แต่ง (หัวเราะ) แต่คงไม่ใช่ปีนี้แน่ๆ เพราะปีนี้ไม่มีฤกษ์ด้วย ตัวชมไม่ได้ไปดูนะ ชมทำงานทุกวันเลย แต่เอาเป็นว่าปีนี้ไม่มีมีฤกษ์ ปีหน้าค่อยว่ากันอีกที”

ไม่เสียดายไม่ได้เล่นละครคู่ติ๊กในละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” เพราะเวลาไม่ตรงกัน ปัดมีปัญหาเพื่อนสนิท “พีช สิตมน” เมียติ๊ก

“ตอนแรกที่คุยกันคือเป็นปัญหาเรื่องคิวของพี่ติ๊กค่ะ แต่หลังจากนั้นเราก็ไม่รู้ก็ต้องให้ความเคารพในการตัดสินใจของเขา แต่ชมไม่มีปัญหากับทางพีชนะ คือชมก็ไม่ใช่ประเภทที่ว่าเวลาเจอกันต้องมาอัปรูปให้เห็นว่าสนิทกันอะไรอย่างนั้น แต่เราก็ยังเหมือนเดิม เพราะเพื่อนชมบางคนก็ชอบอยู่เงียบๆ ซึ่งเราก็ต้องเคารพเขา คนอื่นไม่เห็นมันไม่ได้หมายความว่าเราห่างเหินกัน แต่มันเป็นอะไรที่เรารู้กันว่าเขาชอบอยู่แบบนั้น ชมก็ได้ไปเยี่ยมหลานแล้ว แต่ไปตั้งแต่วันแรกๆ ที่คลอดเลย แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีโอกาสได้ไป”

“ไม่เสียดายที่ไม่ได้ร่วมงานกันในตอนนี้ เพราะยังมีโอกาสร่วมงานกับพี่ติ๊กอีกเยอะ คือเราเจอกันที่อื่นก็ได้ค่ะ เพราะชีวิตนี้มันยังอีกยาวไกล แต่จะเป็นใครแทนเขาก็ยังไม่รู้เลยค่ะคงอีกสักพักหนึ่ง เพราะชมต้องรอปิดกล้องละครเรื่องกลกิโมโนก่อนคงอีกพักหนึ่งเหมือนกัน (หัวเราะ) ส่วนเรื่องทรายสีเพลิง วันพฤหัสบดีนี้ก็จะบินไปถ่ายกันที่อเมริกา 1 อาทิตย์ กลับมาก็เหลือฉากใหญ่ๆ ในเมืองไทยที่ต้องเก็บแต่ว่าไม่เยอะแล้ว คิดว่าภายในเดือนกรกฎาคมน่าจะปิดกล้อง”

เผยคุณแม่เพิ่งป่วยเข้าโรงพยาบาลแต่อาการไม่ร้ายแรง เตรียมพาแม่เที่ยวอเมริกา

“คุณแม่ป่วยนิดหน่อยแต่ไม่ได้หนักอะไรมาก แค่วิงเวียนตามประสาคนแก่แต่ไม่มีโรคประจำตัวอะไร คุณแม่ค่อนข้างจะแข็งแรงมากแต่ก็พาไปตรวจค่ะ หมอบอกว่าแคลเซียมที่หูมันหลุด ชมว่าอาการน่าจะคล้ายๆ น้ำในหูไม่เท่ากัน วันนั้นคือเขาไปเล่นโยคะแล้วเซโรงังนิดหนึ่งก็เลยไปตรวจ หมอเลยงดไม่ได้กระโดดโลดเต้น ไม่ให้ออกกำลังกาย แต่นี่ก็กลับไปเล่นเหมือนเดิมแล้วนะ (หัวเราะ)”

“ชมก็ถามเขาว่าจะไปอเมริกาไหวไหม เขาก็บอกว่าไหวกินยาก็หายแล้วคือนางอยากเที่ยว ถ้าทริปไหนที่เรารู้สึกว่าไม่ได้ลำบากมากและเรามีเวลาอยู่กับเขาบ้างก็จะพาไปด้วยตลอด ที่บ้านก็มีคนคอยดูแลอยู่ค่ะ ถ้าชมมีงานถ่ายในสตูดิโอแอร์เย็นๆ ก็จะชวนเขามาอยู่ด้วยกัน แต่ยังไม่ถึงกับต้องมีพยาบาลมีคนคอยประกบนะ แม่ยังไม่แก่ขนาดนั้น (หัวเราะ) อาการแบบนี้แค่กินยาก็หายตอนนี้ก็หายแล้ว และจริงๆ แม่ค่อนข้างแข็งแรงมาก เป็นคนที่อึดและถึกเหมือนเรา”