Inside Dara
ณเดชน์ ได้ฉายาทางธรรมแล้ว ขำๆ พุฒ แซวไม่กล้าถ่ายรูปคู่ ญาญ่า

ณเดชน์ควงญาญ่าร่วมงานอีเว้นต์พร้อมมงกุฏและช่อดอกไม้เพชร 680 กะรัต มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ด้านณเดชน์เผยได้ฉายาทางธรรมแล้วคือ “จตฺตสลฺโล” แปลว่า "ผู้มีลูกศรคือกิเลสอันสละแล้ว" ขำๆ ดีเจพุฒแซวไม่กล้าถ่ายรูปคู่ญาญ่าเพราะตนอยู่ด้วย

ควงคู่ออกงานโชว์ความน่ารักมุ้งมิ้งพร้อมรับทรัพย์อีกแล้วสำหรับคู่กัลยาณมิตรจากวิก 3 ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ล่าสุดมาร่วมงาน “Central Anniversary” ฉลอง “68 ปี ห้างเซ็นทรัล” ณ บริเวณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ก็จัดเต็มอลังการงานสร้างเพราะทั้งคู่มาพร้อมมงกุฏและช่อดอกไม้เพชร 680 กะรัต มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท แถมยังเสิร์ฟความฟินให้แฟนๆ ผ่านบทเพลงเพราะๆ จากทั้งคู่อีกด้วย พอเสร็จงานแล้วเลยให้ทั้งคู่เปิดใจหลายประเด็น ทั้งเรื่องที่ณเดชน์ได้รับฉายาทางธรรมก่อนเตรียมตัวบวชในเดือน ธ.ค.นี้ รวมถึงเรื่องที่พระเอกหนุ่มมาแรง ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน ขอถ่ายรูปกับญาญ่า แถมแซวว่า ก่อนหน้านี้ไม่กล้าขอถ่ายรูปกับญาญ่าเพราะมีณเดชน์มาร่วมงานด้วย

ถามถึงเรื่องที่ณเดชน์ได้ฉายาทางธรรมแล้ว? ณเดชน์ “ใช่ครับ เพิ่งได้รับเมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) ฉายาว่า “จตฺตสลฺโล” (จัตตะสัลโล) ก็ได้รับความกรุณาจากพระคุณท่านหลวงปู่ทองใบที่ได้ตั้งชื่อนี้ไว้ให้ แปลว่า "ผู้มีลูกศรคือกิเลสอันสละแล้ว" ครับ” ปกติฉายาทางธรรมจะบอกตอนที่บวชแล้ว? ณเดชน์ “จริงๆ แจ้งให้ทราบก่อนครับผม บอกไว้ก่อนดีกว่าเพราะว่าบางทีอาจจะบวชอยู่แล้วอาจไม่มีช่วงเวลามาบอกครับ และไม่ได้เป็นเคล็ดอะไรเลยครับผม” ไปอยู่วัดมาบ้างแล้วใช่ไหม? “เพิ่งไปเมื่อ 2 คืนที่ผ่านมาครับ ก็ไปขอขมาพระอาจารย์และไปเจริญสติครับผม”

มีกังวลเรื่องผีไหม? ณเดชน์ “คืนที่ 2 นี่นอนคนเดียวครับ รู้สึกว่าเอาวะ ถ้าผ่านวันนี้ไปได้ก็ปักกลดได้ เลยลองนอนคนเดียวดู แต่กว่าจะข่มตาได้ก็ประมาณ 5-10 นาทีได้เหมือนกัน ก็คิดว่าถ้าจะมาก็คงมาดีครับ เคยถามพระอาจารย์ ท่านก็บอกว่าเจอนะแต่มาดี ดีกว่าคนซะอีกครับ แต่ผมไม่เจอครับ พระบอกว่าผู้มีบุญเท่านั้นถึงจะมีผู้มาขอทานครับ ถ้าเราไม่มีบุญบารมีที่แท้จริง ต่อให้ทำดีทางโลกมาขนาดไหน แต่ถ้าเรื่องสติหรืออะไรก็ตาม เป็นบุญบารมีที่เราไม่มี ก็เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก ถ้าบริวารหรือสิ่งที่มองไม่เห็นจะมาขอส่วนบุญ ซึ่งตรงนี้แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนนะครับ”

ล่าสุดดีเจพุฒมาถ่ายรูปกับญาญ่าด้วย? ญาญ่า “ใช่ค่ะ ไปรับรางวัลด้วยกันค่ะ จริงๆ หนูเจอพี่ดีเจพุฒบ่อยเหมือนกันนะคะในงานต่างๆ ก็ดีใจเพราะปีนี้เขามาแรงมากๆ ค่ะ พอเขาขอถ่ายรูปก็ดีใจค่ะ” เขาก็มีแซวว่าวันงานแฮมเบอร์เกอร์มีณเดชน์เลยไม่กล้ามาถ่ายรูปกับเรา? ณเดชน์ “วันนั้นผมจำไม่ได้เหมือนกันน่ะ คงยกมือไหว้พอดี ก็คงแซวเล่นครับ ไม่มีอะไรหรอก พี่พุฒน่ารักอยู่แล้ว ถามว่าหวงไหมไม่ครับ (หัวเราะ)” ถ้าสมมติดีเจพุฒรับงานละครกับญาญ่าเป็นคู่จิ้นล่ะ? ณเดชน์ “ก็ดีนะครับ อะไรที่มันดีก็ดีครับ ไม่ปิดกั้นครับ เรื่องงานไม่เกี่ยวกัน คนละเรื่องเลยครับ”

แต่ว่าดีเจพุฒเล่นละครก็จูบจริงนะ? ณเดชน์ “อ๋อ เหรอครับ จูบผมแทนก็ได้นะครับพี่พุฒ (ยิ้ม) เปล่าครับ แซวเล่นเฉยๆ ครับ” ญาญ่า “จริงๆ หนูชื่นชอบในผลงานของพี่พุฒอยู่แล้วค่ะ เคยฟังเขาตอนจัดรายการวิทยุด้วยค่ะ ก็ชื่นชมค่ะ ถ้าได้ทำงานด้วยกันก็ดีค่ะ” ณเดชน์ “หลายคนคงอยากเห็นซิกซ์แพ็คพี่พุฒครับ (ยิ้ม)” กลัวจะมีปัญหากับจุ๋ยไหม? ญาญ่า “อุ๊ย ไม่ค่ะ พี่จุ๋ยเป็นผู้หญิงที่น่ารักและสวยที่สุดในโลก ชอบมาก”

เห็นว่าณเดชน์เจ็บขา? ณเดชน์ “อ๋อ ใช่ครับ พอดีคุกเข่าที่วัดนานไปหน่อย เดินเข่าบ่อย บวกกับก่อนหน้าไปเล่นฟิตเนสมานิดหน่อยครับ เพิ่งเป็นได้ 2 วันเองครับ ตอนนี้ก็ดีขึ้นครับ จริงๆ เวลาเล่นฟิตเนสจะมีเล่นขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนจะเกลียดและไม่อยากเล่นที่สุดเพราะว่าพอเล่นเสร็จมันจะทรมาน มันจะเดินยากลำบาก เป็นผลพวงจากการเล่นขาด้วยครับ” ไปหาหมอรึยัง? ณเดชน์ “ไม่มีครับ เรื่องพวกนี้ผมว่าใช้การยืดเส้นยืดสาย เรื่องโยคะครับ” เร็วๆ นี้จะมีโปรแกรมร่วมทำบุญกันไหม? ณเดชน์ “วันที่ 14 พ.ย.นี้ ที่วัดป่าภูกระแต จ.ขอนแก่น จะมีการทอดกฐิน เราได้เปิดช่องทางในการร่วมทำบุญมาแล้ว เรายังเปิดบัญชีที่ทุกคนสามารถโอนมาได้หรือไปร่วมทำบุญกันได้ก็ยิ่งดีครับ”.