Inside Dara
“เต๋อ” ช้ำในอก ไม่มีแรงรักษาร้านขนมที่ทำกับ “พีค” ประกาศปิดตัวทั้ง 2 สาขา

“เต๋อ ฉันทวิชช์” ท้วง ใครว่าเลิกแล้วทำงานด้วยกันไม่ได้! แต่ยอมรับจำใจปิดร้านขนมคู่ “พีค” บอกดูแลไม่ได้ก็หยุด เสียดายไม่มีเวลา ไม่มีแรงพอรักษาความฝัน ฟุ้งคุยสาวทั้งในและนอกวงการ ยิ่งแก่ก็ยิ่งแซบ ไม่เหงาแน่นอน

Dessert Warehouse ร้านเบเกอรี่ของอดีตคู่รัก “เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” กับ “พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” ถึงคราวปิดตัวลงทั้ง 2 สาขา โดยหนุ่มเต๋อเผยในงาน THE LAUNCH OF LEVI’S® REMASTER AND LEVI’S® ORANGE TAB COLLECTION” รับเป็นเพราะฝ่ายหญิงไม่มีเวลา และตนก็ทำขนมแทนไม่ได้ เสียดายต้องยุติความฝันอยากมีร้านขนมเป็นของตัวเอง

“ตอนนี้ปิดทั้ง 2 สาขา คือพารากอนและฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต แล้วครับ เป็นการพูดคุยกันของผมกับน้องพีค คือเขาเป็นเมนหลักในการทำธุรกิจ เพราะเป็นคนทำขนม ดูแลคนในครัว พอเขางานเยอะไม่มีเวลา ก็เหนื่อยทั้งตัวเขาและคนในครัว ตกลงกันว่าหยุดดีกว่า ก็ปิดมาหลายเดือนแล้ว ไม่มีปัญหาครับ เป็นเรื่องของธุรกิจล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว"

ปัดเลิกกันแล้วทำธุรกิจด้วยกันไม่ได้ เสียดายอยากมีร้านขนมแต่ไปไม่ถึงฝัน รักษาฝันไม่ได้

“จริงๆ ไม่เกี่ยวหรอกครับ ถึงแม้เราจะเลิกกันก็ไม่ได้หมายความว่าความสัมพันธ์ของเราจะยุติลง เลิกคุยกัน ทำงานด้วยกันไม่ได้ คือธุรกิจเราก็ทำด้วยกันได้ แต่ปัจจัยที่เพิ่มขึ้นคือเรื่องของงาน น้องพีคมีละครเยอะ เวลาน้อยลง ส่วนผมก็ไม่ถนัดเรื่องทำขนม ดูแลตรงนั้นไม่ได้ก็น่าจะหยุดดีกว่า”

“ก็เสียดายนิดหน่อยครับ มันเป็นเหมือนความฝันที่อยากจะมีร้านขนมเป็นของตัวเอง เหมือนไปถึงจุดนั้นแล้ว แต่เราอาจจะไม่มีแรง ไม่มีเวลาพอที่จะรักษาความฝันนั้นได้ ร้านก็เปิด 3 ปี”

พักธุรกิจไม่มีกำหนด ขอโฟกัสละคร บอกยังคุยกันเพราะหลาน “อองฟอง”

“จริงๆ อยากพักเรื่องธุรกิจสักพักก่อน การทำธุรกิจถ้าจะให้ดีเราต้องมีเวลากับมันเยอะ เพราะเราจะเจอปัญหาเยอะ ตอนนี้แค่งานแสดงทุกวันนี้ก็ยังเยอะอยู่ เลยอยากจะพักก่อน ปิดร้านไปเราก็ยังคุยบ้างครับ ไม่ได้คุยเยอะอะไร นานๆ ทีน้องพีคก็จะมีอะไรมาปรึกษาบ้าง คุยเรื่องอองฟองบ้าง หลานเริ่มโตแล้ว เราไม่หายหรอกครับ เป็นพี่น้องกัน ถ้ามีปัญหาอะไรเราก็จะรับรู้ว่าเขาคือคนที่หวังดีกับเราและเราก็หวังดีกับเขาอยู่แล้ว"

บอกคงไม่ต้องช่วยสแกนหนุ่มแล้ว ส่วนตนยอมรับคุยสาวทั้งนอกและในวงการแต่ไม่มีใครพัฒนา

“เขาไม่น่าจะส่งมาให้ผมสแกนนะครับ ไม่มีครับๆ (ได้ข่าวว่ากำลังคุยสาวใหม่?) ไม่มีครับ มีคุยบ้างแต่ก็ไม่ได้พัฒนา ผมไม่ได้ปิดใจอะไร แต่เราก็ไม่ได้หา เรื่อยๆ เรียงๆ ผมก็ไม่รู้ว่าเขาเข้ามาหรือไม่เข้ามา แต่ถ้าคุยด้วยเราก็คุยไป ก็เป็นการคุยไป มีทั้งในและนอกครับ แต่ก็ไม่มีอะไร ไม่ได้คุยกับใคร”

ยิ่งตามหาจะยิ่งไม่เจอ เผยยิ่งแก่ยิ่งแซบ ไม่เหงาแน่นอน

“ถ้ามีก็มีครับ แต่เรื่องนี้ผมคิดว่าถ้าเรายิ่งตามหาก็ยิ่งไม่เจอ อยู่เฉยๆ เดี๋ยวสักพักความรักก็มาหาเราเอง ยิ่งแก่ยิ่งแซบ ไม่กลัวขึ้นคาน ต่อให้อนาคตไม่มีใคร ผมก็ยังมีครอบครัว เราไม่มีทางเหงาแน่นอน แฟนยังไม่มีเลย พ่อแม่น่าจะยังไม่มีสเต็ปอุ้มหลานอะไร”