Inside Dara
เวทีขาอ่อนระอุ! “งัด สุพล” เสียบแทน “ณวัฒน์” ดึง “คุณแดง” เป็นที่ปรึกษา ด้านณวัฒน์เอาคืนย้ายไปทำกับช่อง7

“งัด สุพล” มาเป็นผู้จัดการประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013” เสียบแทน “ณวัฒน์”

“งัด สุพล” โผล่เสียบแทน “ณวัฒน์” เป็นผู้จัดการประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์” รับ “คุณแดง” โดดเป็นที่ปรึกษาให้ ยันอีกฝ่ายไม่ได้อยู่เบื้องหลัง แต่ไม่ตอบให้คำปรึกษาเรื่องอะไรบ้างเพราะกลัวโดนด่า ด้านณวัฒน์เอาคืนย้ายไปทำกับช่อง7 เปิดเวที “มิส แกรนด์ ไทยแลนด์” ท้าชน

หลังจากมีข่าวลือมาพักใหญ่ว่าช่อง3 จะดึง “งัด สุพล วิเชียรฉาย” มาเป็นผู้จัดการประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013” เสียบแทน “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” โดยมี “แดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์” อยู่เบื้องหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางฝ่ายของณวัฒน์เองก็ได้ออกมาทิ้งระเบิดก่อนจากด้วยการแฉช่อง 3 ว่าไม่ยอมป้อนงานมิสไทยแลนด์เวิลด์ แม้แต่ละครก็ไม่เปิดโอกาสให้แคส ถึงขนาดขอเล่นบทคนใช้ก็ไม่ให้ ต้องวิ่งโร่ไปของานทำกันเอง

ล่าสุดเป็นที่แน่นอนแล้วว่าณวัฒน์นั้นโดดเด้งชัวร์ และตามคาดช่อง3 ได้ดึง งัด สุพล เข้ามาทำแทน แต่ผู้จัดมือใหม่ออกโรงป้องคุณแดงไม่ได้อยู่เบื้องหลัง เพียงแต่นั่งแท่นเป็นที่ปรึกษาให้เท่านั้น งานนี้ระอุแน่เพราะณวัฒน์เอาคืนด้วยการไปเปิดเวทีการประกวดชื่อ “มิส แกรนด์ ไทยแลนด์” ให้กับช่อง 7 คู่แข่งตลอดกาล และจะมีการแถลงข่าวขึ้นในวันที่ 21 ก.พ.ที่จะถึงนี้แล้ว ซึ่งประเด็นทั้งหมดนี้ งัด สุพล ได้ เปิดใจว่า….

“คุณแดงทำไม่ได้ เพราะคุณแดงมีลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ส่วนมิสเวิลด์ มันคนละค่ายกัน ก็เหมือนช่อง3 ช่อง7 แหละ คุณแดงเลยทำไม่ได้ แต่คุณแดงก็เป็นที่ปรึกษาให้ครับ เป็นการปรึกษากันเป็นการส่วนตัว ถ้าผมมีปัญหาผมก็จะถามท่านแค่นั้นเอง คุณแดงยุ่งไม่ได้ ตำแหน่งอะไรที่ปรึกษาให้คุณแดงไม่มีนะ ด้วยข้อจำกัดมันไม่ได้ เป็นแค่การพูดคุยกัน ด้วยเราเป็นเด็กก็ขอคำปรึกษาผู้ใหญ่”

เมื่อย้ำถามว่า “คุณแดง” ให้คำปรึกษาแนะนำอะไรในฐานะมือใหม่? เจ้าตัวก็ถึงกับชิ่งไม่ตอบเหตุกลัวโดนด่า

“ไม่ครับ ไม่บอกครับ เดี๋ยวโดนด่า อย่าบอกเลย สงสารผมเถอะนะ”

ไม่ฟันธงจากนี้ไปต้องมาทำมิสไทยแลนด์เวิลด์ถาวร

“ไม่รู้เลย เราทำตามหน้าที่ ดูที่มือสิ ผมโดนใส่กุญแจมือ เราก็มือใหม่ก็ลำบากนิดนึง แต่ด้วยเราเป็นคนทีวี เราก็ต้องพยายามสร้างสีสันในโชว์ ให้คนที่ดูทีวีสนุกให้เต็มที่”

ยันถึงมาเสียบแทน “ณวัฒน์” แต่ไม่ได้มีปัญหากัน

“ผมกับณวัฒน์ไม่มีอะไรกันนะ การทำหลายๆ ทีมก็ดีจะได้มีการแข่งขันทำให้งานมันดีมีการพัฒนาขึ้น เป็นประโยชน์กับคนดูเต็มๆ ก็เป็นเรื่องธรรมดา นี่เป็นเรื่องของช่อง3 ที่มอบให้บีอีซีเทโรทำ เราก็ทำ แต่เมื่อไหร่ที่ช่อง3 ไม่ให้เราทำ ช่อง3 จะให้คนอื่นทำก็เป็นเรื่องของทางผู้ใหญ่ เราไม่มีสิทธิ์อะไร เรามีหน้าที่รับคำสั่งและปฎิบัติตาม”

ไม่ยุ่ง “ณวัฒน์” ไปเปิดเวทีใหม่ที่ช่อง7 ซึ่งเป็นคู่แข่งกัน แต่ยอมรับกดดัน

“มันเป็นเรื่องของนายกับณวัฒน์ ผมไม่รู้เรื่องอะไรด้วย เราก็มือใหม่หัดทำ ก็กดดันพอแล้ว ผมยังไม่ได้เจอณวัฒน์เลย เขาก็คงโกรธอยู่ แต่เขาคุยกับนายไง มันไม่เกี่ยวกับผม”

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังได้เผยถึงสาวงามที่จะเข้ามาสมัครเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ในปี้นี้ว่า…

“สาวงามที่มาประกวดปีนี้เน้นทุกแบบครับ ไม่จำกัด ไทย ฝรั่ง สูง เตี้ย เราพิจารณาหมด เราปล่อย เราอยากให้นางงามที่เข้ามาทุกคนมั่นใจ มีความเป็นตัวของตัวเอง อิสระ ไม่ต้องไปกลัวอะไร คอนเซ็ปต์เราคือขอ 3 คำ สวยจากภายใน สวยจากภายนอก สวยจากสมอง แค่นั้น แล้วเราก็มีธีมความเป็นอาเซียน ฉะนั้นเราจึงเน้นความเป็นไทย ความเป็นไทยมันอยู่ตรงไหน คุณเป็นคนไทย อุปนิสัยคนไทยคือความนอบน้อมถ่อมตัว แล้วก็รวมถึงบุคลิกลักษณะที่บ่งบอกถึงความเป็นคนไทย เราไม่เน้นว่าต้องสูง จะให้สูงไปถึงไหน คนไทยไม่ได้สูงอะไรมากมายนะ อย่างปีก่อนๆ คุณปภัสราก็ไม่ได้สูงอะไรมากมาย”

“ต้องคงลักษณะของมิสเวิลด์ไว้เพราะเรามีลิขสิทธิ์ ฟอร์แมตอะไรทั้งหลายก็ยังคงต้องเป็นอย่างนั้นอยู่ มีชุดราตรียาว ชุดว่ายน้ำ จะ 2 ชิ้น หรือชิ้นเดียวอันนี้ขออุบไว้ก่อน แต่เราจะเพิ่มความสนุกสนานเข้าไป เพราะเดี๋ยวนี้การจัดอีเวนต์แบบนี้มันมีหลากฝ่าย อาทิ ก็อตทาเลนต์ ทีนี้เราขึ้นไปเดินเฉยๆ มันก็จะน่าเบื่อ เราก็พยายามจะมิกซ์ความสนุกสนานบนเวทีเพิ่มขึ้นให้มันดูลงตัว ดูสนุกที่สุด บางทีคนที่อยู่หน้าเวทีดูสนุก ตื่นตาตื่นใจ แต่คนที่ดูทีวีที่บ้านดูไม่ทัน อันนี้เป็นสิ่งที่นายคอมเม้นต์มาว่าคนดูในทีวีดูไม่ทัน เป็นกลุ่มๆ ผ่านๆ เราจึงต้องเน้นเรื่องของการถ่ายทำ ด้วยเราเองก็เป็นคนทีวีด้วย เราก็จะต้องวางโครงสร้างใหม่”

“ปีนี้เราคัดเลือกและเก็บตัวน้อยลง ลงจาก 100 คนเหลือ 50 แล้วก็ 20 คือเราต้องการโฟกัสคนให้คนดูได้รู้จัก 20 คนนี้จริงๆ แล้ว 20 คนนี้เราเลือกเพื่อที่เราจะได้สามารถใช้งานได้หมด เราจะเอาใช้งานหมดเลย 20 คนนี้ ฉะนั้นขึ้นมา 20 คนนี้ต้องดูดีหมด ถามว่า 20 คนนี้สามารถรับเข้ามาทำงานในวงการต่อเลยได้มั้ย คือเราก็คงจะเคี่ยวเข็ญกันเต็มที่ เพราะหลักเราอยากจะให้ 20 คนใช้งานได้ เราอยากจะพัฒนาในเรื่องของวงการบันเทิง ในธีมนี้ก็อยากจะทำเพื่อวงการบันเทิง เพราะที่ผ่านมาก็โดนพูดกันว่าได้มาแล้วก็เอามาใช้อะไรไม่ได้ แต่เราก็ไม่รับปากนะว่า 20 คนนี้จะได้เข้าวงการบันเทิง แต่เราก็จะพยายามให้ได้มากที่สุด”

ยังเปิดกว้างเรื่องของการทำศัลยกรรม

“ฟรีๆ ครับ ศัลยกรรมเป็นวิวัฒนาการของการเสริมสวย แต่ก่อนเราเสริมสวยด้วยเมคอัพความงาม ลิปสติก ใส่ขนตา พอมีวิวัฒนาการมากขึ้น มีการฉีด อะไรก็ตามเราก็คงไม่ขัด ไม่จำกัด”

ส่วนกรณีที่ปีนี้ไม่มีการถ่ายทอดสดวันตัดสิน โดยรอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 9 เม.ย. แต่จะให้ประชาชนชมเทปบันทึกภาพได้อีกทีในวันพุธที่ 10 เม.ย. ทางช่อง 3 นั้น เจ้าตัวแจงว่า….

“เราประกวดวันที่9 เมษาฯ แล้วออนแอร์วันที่ 10 เมษาฯ เลย คือมันจะได้อย่างเสียอย่างนะ การดูรายการที่มันลุ้นเลยวันนี้มันจะไม่ได้อะไร แต่ข้อดีของมันเราจะสามารถตัดต่อ ทำโปรดักชั่นได้ดี เราทำรายการทีวี เราต้องการทำให้เหมือนโชว์ทางรายการทีวี เน้นที่ตัวนางงาม ความสวย ซึ่งบางทีพอมันสดปุ๊บ การแพลนการจัดองค์ประกอบต่างๆของกล้องก็ฉุกละหุก ปีนี้เราก็พยายามทำให้มันลงตัว”