Inside Dara
“เจมส์” โต้กุ๊กกิ๊ก “เจนี่” นอกจอ ยกมือไหว้บอกอย่าเลย เดี๋ยวมันจะดูไม่ดี! ยังไม่เจอคนที่ใช่ในเวลาที่ใช่

“เจมส์ มาร์” ให้รางวัลตัวเอง ตะลุยยุโรป บุก 5 ประเทศ ก่อนเผยถึงกรณีถูกจับจิ้น “เจนี่” ยกมือไหว้ อย่าเลย เดี๋ยวมันจะดูไม่ดี ยังไม่เจอคนที่ใช่ในเวลาที่ใช่ เปิดใจล้างศาลพระภูมิบ้าน “เอ ศุภชัย” ยิ่งไหว้งานก็ยิ่งเข้า

จัดรางวัลให้ตัวเองทำเอาต่อมอิจฉากำเริบ สำหรับ "เจมส์ มาร์" หลังจากที่ตะลุยยุโรป 5 ประเทศ ตะลอนเก็บเกี่ยวพลังให้ตัวเอง เจ้าตัวก็เผยว่าเป็นการไปชดเชยให้ตัวเอง จะได้กลับมาตั้งใจทำงานต่อ

“ทริปยุโรปเป็นทริปกระชั้นชิดมากเพราะทำงานทุกวันเลย ทำงานหนักมาตลอด 2 - 3 เดือนก่อนไปเที่ยว เลยคิดว่าปีใหม่นี้อยากจะไปหาที่นอน ที่พักผ่อน ได้ชาร์ตแบต เต็มที่จะได้กลับมาทำงานใหม่อย่างเต็มที่ก็เลยไปยุโรป ประเทศแต่ละประเทศ ที่เราไปเป็นประเทศ SLOWLIFT เงียบๆ อากาศดีๆ หนาวหน่อยแต่ไม่หนาวจนเกินไป เป็นทริปที่ผมไปนอนเยอะมาก ปกติแล้วผมจะเป็นคนนอนไม่เยอะ ทริปนี้ผมนอนเกือบ 10 ชั่วโมงทุกวัน ก็คุยกับเพื่อนๆ หลายคนที่ไป ช่วยๆ กันคิดว่าจะเอาอย่างไรกันบ้าง ตกลงกันว่าผมจะขับรถให้ จะไปไหนก็ไปกัน ผมชอบการไปเที่ยวแบบขับรถ ไปนั่นนี่ ข้ามประเทศกลับไปกลับมา นอน ซื้อของฝากกลับให้เพื่อน ทริปนี้ผมวางว่าผมจะทำแค่นี้เพราะผมไม่อยากจะทำอะไรเยอะมาก”

“ทริปนี้ไป 12 - 13 วันเลย ไปทั้งหมด 5 ประเทศ มีออสเตรีย ฮังการี ปูดาเปสต์ CZECH REPUBLIC เยอรมัน มิวนิค ฝรั่งเศส ปารีสเหมือนได้ใช้ชีวิตชิลๆ เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป ไปเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ของประเทศนั้นนี่แต่หลักๆ คือผมอยากไปนอนเยอะๆ ก่อนไปผมทำงานหนักมาก เหมือนที่ไปนี่ก็ไปนอนชดเชยให้ตัวเอง เหมือนได้ชาร์ตพลังมีกำลังใจทำงานต่อเพราะกลับมาก็งานเยอะเหมือนกัน”

“ป๊อก-มาร์กี้,หมาก-คิม ไปเจอกันที่ปารีส ผมไปของผมก่อนแล้วเขาไปไอซ์แลนด์ ก็นัดกันว่าเราจะจบที่ปารีส เขาจะมาถึงเมื่อไหร่ ก็เลยนัดไปเจอกัน ได้เจอกัน 2 วันเต็มๆ เป็น 2 วันที่สนุกมาก พวกเขาไปเที่ยวกันบ่อยเขาก็เลยมีประสบการณ์การไปเที่ยว เขาจะรู้หมดเลยว่าต้องไปกินร้านไหนยังไง ถ่ายรูปที่ไหน จะไปซื้อของต้องไปที่ไหน ไปกับเขาแล้วสนุกมาก ทำให้บรรยากาศของเราเปลี่ยน จาก SLOWLIFT มาสนุกสนาน เพราะเขาไปฮันนีมูนกันไง เราเป็นขาแจม ผมไมเหงานะเขาไปกันเป็นคู่เพราะเขาไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเป็นส่วนเกิน เขาจะชวนคุยตลอดเวลา”

โสดเหมือนเดิม ยังไม่เจอคนที่ใช้ในเวลาที่ใช่

“ยังเหมือนเดิม ยังไม่มีใคร เป็นโสด 100 เปอร์เซ็นต์ มีเพื่อนเยอะครับ ณ เวลานี้ผมไม่มีเวลาไปคิดเรื่องอื่น ผมว่าการมีเพื่อนเยอะๆ มันดีต่อเรา ไม่ได้ปิดตัวเอง อาจจะเป็นว่าผมยังไม่ถูกใจใครด้วย ผมเป็นคนไม่มีสเปก มันขึ้นอยู่กับความรู้สึกล้วนๆ ถ้าเรารู้สึกว่าคนนี้ใช่เราจะรู้ตัวเอง แต่เราจะทำอะไรอีกรึเปล่ามันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งว่าเราจะทำได้มั้ย งานจะยุ่งมั้ยเราเป็นคนคิดเยอะก็คิดนั่นนี่ก็เลยยังโสดอยู่อย่างนี้ เรายังไม่เจอคนที่ใช่ในเวลาที่ใช่ก็เลยยังไม่มี เรื่องน้อยใจคนถามเยอะ ผมไม่น้อยใจครับ อย่าไปรีบมันเลยเราทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอแล้ว”

คาดไม่ถึงแฟนจับจิ้น “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” แต่ยันไม่ได้กิ๊กนอกจอ ยกมือไหว้เป็นแค่พี่น้อง

“ผมดีใจที่ผมไปถ่ายนิตยสารกับพี่เจนี่แล้วคนตอบรับว่าคือน่ารัก ต้องบอกก่อนว่าผมกับพี่เจนี่เป็นพี่น้องที่สนิทกัน เพราะผู้จัดการผมสนิทกับผู้จัดการพี่เจนี่ เราทำงานร่วมกัน 2 - 3 งานตลอดในปีหนึ่งๆ ก็เซอร์ไพรส์ที่แฟนคลับชอบภาพที่ออกมา การทำงานคือราบรื่น เราเจอกันบ่อย เป็นพี่น้องกันไปแล้วเลยทำให้การทำงานง่ายขึ้นมาก พี่เขาเก่งมาก เป็นครั้งแรกที่ได้ถ่ายแบบกับพี่เขารู้เลยว่าพี่เขาสุดยอด รับรองว่าพี่น้องกัน แต่ด้วยภาพของนิตยสารHONEYMOONTRAVEL มันอาจจะดูกุ๊กกิ๊กหน่อย ไม่ได้กิ๊กนอกจอ พี่น้องกันครับ(ยกมือไหว้) อย่าพูดอย่างนั้นเลยครับ พี่เขา...มันไม่ดี เราเป็นพี่น้องที่คุยกันถูกคอ ทำงานด้วยกันได้ดี อยากให้โฟกัสที่ผลงาน ไม่กิ๊กกันแน่นอน”

ล้างศาลพระภูมิบ้าน “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” จนรวยอู้ฟู่

“การที่ผมไปล้างศาลพระภูมิเป็นสิ่งที่ผมทำตลอดอยู่แล้วตั้งแต่ผมยังไม่เข้าวงการ เป็นสิ่งที่พี่เอมอบหมายให้ผมทำ พอเริ่มมีงานผมก็จะทำทุกครั้งเมื่อได้กลับไปบ้านพี่เอ ล้างศาล ทำความสะอาด เช็ด กวาด ถู รดน้ำต้นไม้เป็นสิ่งที่ผมทำมาตลอดตอนเด็กๆ อยู่แล้ว ถามว่า ตอนนี้ทำไมไม่ทำเพราะเราไม่มีเวลาที่จะไปจริงๆ ปีหนึ่งจะไปหาพี่เอ 2 - 3 ครั้งก็จะได้ทำ”

“ผมว่าพี่เอแค่อยากให้เด็กมีวินัยมั้งครับ หรือพี่เออาจจะไม่มีคนทำความสะอาดศาลพระภูมิ ผมว่ามันเป็นเรื่องดีตรงที่มันทำให้ผมมีวินัย เหมือนเราได้กราบไหว้ท่านตลอดเวลาด้วยมันก็เป็นผลดีกับเรา ผมก็จะทำตลอด อย่างอาทิตย์หนึ่งแต่ก่อนผมต้องหาเวลาไปทำความสะอาดอาทิตย์ละครั้ง พี่เอสั่งอาทิตย์ละครั้งต้องทำ ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาพี่เอเขาเข้าใจ แต่ผมก็บอกเขาว่าทุกครั้งที่ผมมีโอกาสไปผมจะทำให้ เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ดี เหมือนเราได้ไหว้พระตลอดเวลา ความรู้สึกที่แปลกคือเวลาทำเสร็จแล้วเราร่มเย็น มีความสุขเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก เป็นความรู้สึกที่ดี”

“ผมอาจจะไม่รู้ว่าเสริมดวงคืออะไร แต่การทำอย่างนี้ผมสบายใจ การทำอย่างนี้เหมือนผมได้ไหว้ขอพรท่านตลอดเวลาได้บ้างไม่ได้บ้างไม่เป็นไร ถือว่าท่านคุ้มครอง เป็นความผูกพันที่รู้สึกดี ทำให้เราไม่ลืมตัวเองด้วย”