Inside Dara
“เจษ” ใจตรง “ยิปซี” สถานะทุกวันนี้ยังไม่ใช่แฟน

“เจษ เจษฎ์พิพัฒ” เทเวลาให้ครอบครัว เตรียมยกก๊วนไปเที่ยวอเมริกา ไม่หวั่น “ยิปซี คีรติ” น้อยใจ เผยซื้อของขวัญวันเกิดให้ล่วงหน้า หลังกลับจากอเมริกาจะจัดทริปพาเที่ยวเบิร์ธเดย์ย้อนหลัง ปากแข็งไม่รับเป็นแฟน ฟุ้งความสัมพันธ์ทุกวันนี้ดีอยู่แล้ว เข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย

ใกล้ถึงวันเกิดหวานใจ “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” เข้ามาทุกที แต่ปีนี้ดูท่า “เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์” คงไม่ได้อยู่ร่วมปาร์ตี้วันเกิด เพราะต้องยกก๊วนครอบครัวไปเที่ยวเมืองนอก โดยหนุ่มเจษเผยว่าไม่หวั่นฝ่ายหญิงน้อยใจ เพราะตนซื้อกล้องให้เป็นของขวัญล่วงหน้าไปแล้ว อีกทั้งหลังกลับจากอเมริกาจะพาไปเที่ยวเบิร์ธเดย์ย้อนหลัง ย้ำสถานะทุกวันนี้ยังไม่เรียกว่าแฟน

“ซื้อแล้วครับเพราะว่าไม่อยู่วันเกิด ซื้อเป็นกล้องที่เขาอยากได้ครับ ก็มีการหลอกว่าเพื่อนผมเนี่ยเปิดร้านกล้องนะ เปิดร้านขายกล้องนะ คุณอยากได้รุ่นไหนก็เอายี่ห้อมาเดี๋ยวไปดูให้อาจจะลดได้แล้วก็ซื้อเลย ก็เซอร์ไพรส์ครับก่อนวันเกิด 20 วัน (หัวเราะ) เกือบเดือน เขาก็ดีใจแหละครับแต่เขาก็ถามนิดหนึ่งว่าทำไมรีบซื้อจัง เราไม่อยู่ต้องไปอเมริกาไปกับครอบครัวครับ ราคาก็ไม่ได้แพงมาก แต่ก็ไม่ได้ถูกมากครับ (หัวเราะ) ราคาก็อยู่ในจุดที่เราโอเคที่จะซื้อ แล้วเขาก็โอเคที่จะรับ ไม่ถึงหลักแสนครับ(หัวเราะ) ถ้าหลักแสนผมยังไม่ซื้อให้ตัวเองเลย (หัวเราะ)”

“ส่วนเรื่องวันเกิดย้อนหลังก็เอาไว้ทีหลังดีกว่า กลับมาน่าจะมีไปสักทีหนึ่งก่อนที่เราจะทำงานกันครับผม แต่ก็ไม่ได้บอกเขาว่าจะมีนัดกินข้าวย้อนหลังเพราะกลัวเขาจะน้อยใจครับ เราไม่ได้ชวนเขาไปจริงๆ คือเราก็เข้าใจเขาแหละ แต่เราก็เข้าใจครอบครัวเราด้วยเพราะว่านานๆ เราว่างทีเราก็อยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัว จริงๆ มันก็แค่ 2 อาทิตย์เองนะที่ไปกับครอบครัวครับ เราไม่ได้อยู่วันเกิดเขาก็เข้าใจครับ ส่วนเรื่องกลับมาแล้วก็เล็งไว้ว่าน่าจะพาไปทะเลครับ แต่ว่าก็ต้องดูอีกทีว่าที่ไหนแล้วก็เมื่อไหร่ เขาก็ถ่ายละคร เราก็ถ่ายละคร กลับมาเราก็ต้องเริ่มละครับผม”

รับควงแขนไปเที่ยวทะเล บอกไร้โมเมนต์สวีต ยังปากแข็งไม่ใช้คำว่าแฟน บอกความสัมพันธ์ปัจจุบันมันดีอยู่แล้ว

“ไม่ใช่ทริปกระชับความหวานครับ คนเต็มไปหมดเลยครับผม(หัวเราะ) เป็นทริปที่ผมไปเจอเพื่อนเก่า 10-20 คนอะครับก็ไปทะเลในที่เงียบๆ พักผ่อนได้ โมเมนต์สวีตไม่มีครับเพราะว่าเราไปกันเยอะมาก ช่วงนี้ก็เจอกันบ่อย เดี๋ยวไม่เจอกัน 20 วันก็คงเหงา ตอนนี้คุยกันมาน่าจะปีครึ่งแล้วครับ เรื่องสถานะก็คือผมกับเขานี่แหละครับที่ปากแข็งกันเองไม่ใช่ปากแข็งกับสื่อนะ แต่ว่าเราไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ด้วยซ้ำ ผมก็เลยไม่อยากพูดออกไปว่าผมเป็นแฟนกัน เพราะว่าผมไม่ได้ตกลงกับเขาไว้อย่างนั้น ผมก็ไม่ได้สนใจในเรื่องนี้เลยระหว่างผมกับเขาก็เลยไม่ได้เกิดขึ้นครับ”

“สถานะเรียกว่าอะไร นั่นสิ เรียกว่าอะไรดีอะ (หัวเราะ) คือมันเรียกได้หลายคำมาก คนรู้ใจก็ได้ อะไรก็ได้ครับที่ไม่ใช่แฟน ด้วยปัจจุบันที่มันดีอยู่แล้วบางทีเราก็คิดเหมือนกัน คือไม่ได้บอกว่ากลัวว่าจะไม่ดีก็เลยไม่เป็น แต่ปัจจุบันมันดีอยู่แล้วเราไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนจากที่มันเป็นอยู่ ก็เลยแบบไม่ได้คิดว่าจะเปลี่ยนอะไรระหว่างสองคน เขาไม่ได้รอให้เราบอกก่อนนะครับ คือเรื่องนี้เราคุยกันแล้วนะ คือเขาโอเคไหมกับการที่เป็นแบบนี้ กับการที่ต้องตอบแบบนี้ตลอดเขาก็โอเคนะ เพราะว่าเราสองฝ่ายเข้าใจตรงกันมันก็เลยไม่มีปัญหา เขาไม่นอยด์เราคุยกันทุกอย่าง บางทีตอบเนี่ย เราก็ตอบตรงกันโดยที่ไม่ได้คุยกันด้วยซ้ำว่าเราจะตอบอะไร เพราะเราบอกเขาทุกเรื่องครับ”