Inside Dara
“หนูนา” โต้คบ “จูเนียร์” อายุปูนนี้ไม่มีก็แปลกแล้ว

“หนูนา หนึ่งธิดา” ตื่นเต้น อยากเห็นผลงาน “ราชินีหมอลำ” ลั่นไม่กลัวกระแสเปรียบเทียบเพราะทำเต็มที่ เผยเรื่องความรักมีหนุ่มคุยแล้ว ปัดซุ่มกิ๊ก “จูเนียร์ เดอะสตาร์” ยันอีกฝ่ายแค่เพื่อนสนิท ไม่ปิดโอกาสใคร แต่ขอเก็บความรักเป็นความลับ อยากมีพื้นที่ส่วนตัวเหมือนคนปกติทั่วไป

ถูกวิจารณ์ตั้งแต่ละครยังไม่ทันออนแอร์ สำหรับราชินีหมอลำ แสดงโดย “หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ” โดยเจ้าตัวเผยว่าไม่หวั่นกระแสเปรียบเทียบกับเวอร์ชันก่อนๆ และไม่กดดันถ้าจะโดนเปรียบเทียบกับละครเรื่องอื่นๆ ที่ต้องพูดภาษาอีสาน ก่อนย้ำตนพยายามทำดีที่สุดแล้ว

“ตื่นเต้นจังที่ได้เห็นพร้อมๆ กันกับทุกๆ คนเพราะแฟนๆ ก็รอดู กันว่าละครเรื่องนี้มันจะออกมาเป็นรูปแบบไหน จะเหมือนกับเวอร์ชันก่อนมั้ย ถามว่าบทนี้มันท้าทายมากน้อยแค่ไหน บอกเลยว่าบทนี้มันท้าทายมากๆ เป็นการร้องเพลงหมอลำครั้งแรก ด้วยความที่หนูไม่ใช่คนท้องถิ่น แต่หนูก็ทำอย่างเต็มที่ สิ่งที่ยากที่สุดในการร้องคือการเอื้อนทำนองหมอลำ และภาษาอีสานคำจะต่างจากที่เราพูดกลางอยู่แล้ว คำยากๆ เราก็ต้องพูดให้เหมือน พูดให้ได้มากที่สุด”

“ไม่กลัวเปรียบเทียบกับละครเรื่องอื่นที่พูดภาษาอีสานเลยนะ เพราะว่าในละครเรื่องนี้หนูแทบจะไม่ได้พูดอีสานพูดกลางส่วนใหญ่ ส่วนในพาร์ตการร้องเพลงถามว่ากลัวจะโดนวิจารณ์หรือเปล่า หนูทำเต็มที่นะด้วยความพยายาม แต่เพลงในละครสนุกสนานมากเซิ้งยับเลยรับรองสนุกแน่นอน”

ยอมรับมีคนคุยบ้าง แต่ขอเก็บความรักเป็นความลับ อยากเป็นคนปกติทั่วไป เปิดใจ “จูเนียร์ เดอะสตาร์” เป็นแค่เพื่อนสนิท

“ตอนนี้ก็เรื่อยๆ นะ ก็มีเป็นเพื่อนๆ กันปกติยังไม่มีอะไรพิเศษ บางทีเราก็ต้องมีความลับให้น่าค้นหาบ้าง (กับจูเนียร์ เดอะสตาร์ล่ะ?) ก็ยังได้คุยกันบ้างนะ เพราะเราสนิทกันมาก (เน้นเสียง) สนิทกันมาตั้งแต่เล่นซีรีส์ด้วยกันเรื่องยีนส์เด่นแล้ว ถือว่าเป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทเลย”

“หลายคนลุ้นเหรอ คือเราเป็นเพื่อนปกติทั่วไปเลยนะ แต่สำหรับหนูคิดว่าที่ผ่านมาปกติหนูจะโฟกัสแค่เรื่องงาน ซึ่งหนูคิดว่าคนส่วนใหญ่จะรู้เรื่องส่วนตัวของนักแสดงเยอะ แล้วปกติจะไม่ค่อยได้ถูกรุมสัมภาษณ์มาเยอะขนาดนี้ ส่วนใหญ่จะให้คุณรู้เรื่องไงให้โฟกัสเรื่องงานเพียงอย่างเดียว หนูเลยอยากคิดว่าอยากจะมีพื้นที่เล็กๆ ไว้ให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวของหนูเพื่อให้ได้รู้สึกว่าจะเป็นคนปกติบ้าง”

“ยอมรับว่าครอบครัวหวงมาก แต่ก็ต้องบอกว่ายังมีคนคุยอยู่บ้างเพราะอายุปูนนี้แล้วจะไม่มีเลยก็ไม่ใช่ ไม่ได้ปิดโอกาสใครไปอยากจะขอโฟกัสแค่เรื่องงานก่อน เก็บไว้เป็นเรื่องของเราจะดีกว่า เรื่องความรัก เป็นเรื่องของคนสองคน”