Inside Dara
“กระแต” เผยเลื่อนแต่งเพราะฤกษ์เก่าไม่ดี หลุดพิรุธลูบท้องถี่!

“กระแต ศุภักษร” เผยเลื่อนแต่ง “หลุยส์” เป็นเดือน มี.ค.ปีหน้าเพราะฤกษ์เก่าไม่ดี ส่วนงานแต่งคืบ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว เล็งจัดแบบล้านนาเรียบง่าย ไม่เน้นอลังการเพราะไม่อยากผลาญเงินเล่น หลุดลูบท้องถี่บอกอยากมีลูกเลย

เริ่มมีอาการตื่นเต้นให้เห็นบ้างแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ว่าที่เจ้าสาว “กระแต ศุภัษร ไชยมงคล” เคยบอกว่ายังไม่มีเวลาเข้าคอร์สเสริมความงามเพราะติดซิ่งรถแข่ง แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็ชักชวนเพื่อนสนิท อย่าง หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ,เมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร,เปิ้ล ภารดี อยู่ผาสุก,เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน ไปลองชุดแต่งงาน โดยเจ้าตัวได้เปิดใจกลางงานเทศกาลอาหารเจครั้งใหญ่ ใจกลางย่านประตูน้ำครั้งแรกในเมืองไทย ระบุเพื่อนมีประสบการณ์ด้านงานแต่งเลยช่วยจัดแจงหลายอย่าง เผยเลื่อนแต่งไปอีกสองเดือนเพราะฤกษ์เดิมที่วางไว้เป็นวันที่11 มกราคม 2558 ไม่เหมาะจัดงานมงคล ฟุ้งหลังแต่งพร้อมมีลูกเลยเพราะตนเป็นคนรักเด็ก และอยู่กับ “หลุยส์ อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์” ว่าที่เจ้าบ่าวมา 3 ปีจนรู้สึกว่าเพียงพอแล้ว

“ช่วงนี้เราเจอกันบ่อย มีโอกาสได้คุยกันเยอะ พี่หนิงเขาเป็นแม่งานให้เรา ก็คอยจัดแจงนั่นนี่ให้ ชวนเพื่อนๆ มาดู มาคุยกันว่าชุดนี้โอเคไหม แล้วชุดเพื่อนเจ้าสาวจะเป็นยังไง งานจะเป็นยังไง ก็ได้ข้อสรุปมาพอสมควรแล้ว แต่อาจจะมีการแก้ไขบ้างเล็กน้อย ไม่อยากให้ทุกคนคาดหวังว่ามันจะต้องอลังการอะไร อยากทำให้มันเป็นธรรมชาติ และใกล้ตัวเรามากที่สุดก็คือความเป็นล้านนา งานที่กรุงเทพฯ ก็เข้าโบสถ์ตามศาสนาคริสต์ตอนเช้า แล้วก็มีงานเลี้ยงตอนเย็น ก็ไม่ได้อลังการอะไร เราแต่งงานกันตามพิธีให้ถูกต้องตามประเพณีไม่ได้จะแต่งเพื่อมาละลายทรัพย์อะไร เพื่อนๆ ก็จะตื่นเต้นงานแต่งล้านนากัน เป้ยเครียดฉันจะแต่งตัวให้น้องโปรดยังไงดี ก็จะเตรียมตัวกัน ก็คิดว่าเป็นอีกงานหนึ่งที่น่ารักแล้วไม่ค่อยได้มีคนเห็นมุมนี้เท่าไหร่ ก็ผูกข้อไม้ข้อมือตามพิธีล้านนา”

“คือที่มีกระแสเมาท์ว่างานแต่งต้องอลังการทุกคนก็งงกันหมด แม่เข้ามาอ่านก็งง เราก็บอกว่าไม่ใช่ ไม่ได้ไปพูดอะไรยิ่งใหญ่เลย หลุยส์เขาก็เข้าใจว่ามันไม่ได้แบบนั้น”

รับ “หลุยส์ อาทิตย์” หวานเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป ส่วนงานแต่งคืบ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว

“เราก็ทำไปอย่างนั้นแหละค่ะ ไม่รู้จะไปถ่ายกับใครก็ถ่ายแต่กับเขา ต้องยอมรับว่าเขาดูแลกระแตมาดั้งแต่แรกแล้ว 3 ปีมาแล้วก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลย แต่ได้เจอเขาบ่อยขึ้นเพราะเรามีโอกาสได้แข่งรถด้วยกัน กระแตว่าทุกอย่างเราเหมือนเดิม เราไม่ได้เพิ่มขึ้นหรือน้อยลง แต่ตอนนี้คนอาจจะโฟกัสมากขึ้นเพราะเรากำลังจะแต่งงานมากกว่า ช่วงนี้เจอกับแก๊งแทบทุกวัน ก็งงๆ เหมือนกัน พอมีเวลาว่างก็คุยกันในกรุ๊ปว่าว่างนะจะไปกินข้าว ใครจะไปบ้าง ก็เลยได้รวมๆ กัน”

“โชคดีที่มีเพื่อนที่แต่งงานมีลูกกันไปหมดแล้ว โดยเฉพาะเพื่อนเขาทุกคนก็จะบอกเลยว่าแต่งงานกันตกลงกันก่อนว่าจะอะไรยังไงเพราะหลายคู่มากที่ทะเลาะกันเรื่องนี้ กระแตยังไม่ทันได้พูดอะไรเลย เขาก็มาบอกว่าหนูๆ จัดการไปเลย ก็ยกทุกอย่างให้เราจัดการโดยที่เราไม่ได้เรียกร้องอะไร หรือถ้ามีอะไรที่เขาอยากได้เขาก็จะบอกว่าปี้ว่าเป็นอย่างนี้ดีกว่า(หัวเราะ) แต่ส่วนใหญ่เราก็ค่อนข้างมีความคิดตรงกัน โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่เขาก็จะมีความคิดตรงกับเรา แม่เขาก็จะเอารูปล้านนามาให้เราดูแล้วบอกแม่อยากได้ชุดแบบนี้ เขาก็เตรียมตัวกันอย่างตื่นเต้น ตอนนี้เตรียมงานที่กรุงเทพฯ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว ที่เชียงใหม่ 80 เปอร์เซ็นต์ ยกเว้นเรื่องชุดที่คุยๆ อยู่”

เชื่อเป็นบุพเพสันนิวาสได้แต่งหลุยส์ เพราะตนไม่เคยคิดอยากเป็นเจ้าสาว

“ไม่ได้คุยกันจริงจัง แต่แม่ของเขากับกระแตเราก็คุยกันอยู่แล้ว เจอหน้ากันเขาก็บอกลูกเวลาแต่งงานกันไปแล้วต้องอย่างนี้ๆ นะ คุณแม่หลุยส์เขาจะเป็นคนที่จัดแจงทุกอย่าง เขาเป็นห่วงเรา มีอะไรเขาก็จะช่วยดูให้ อย่างเรื่องเด็ก เรื่องลูกอะไรเขาจะดูให้หมด ส่วนนิสัยส่วนตัวเราก็ไม่มีอะไร เพราะที่ผ่านมาเราทะเลาะกันน้อยมาก ด้วยเรารู้จักกันมานาน เรารู้จักกันก่อนที่เราจะคบกันแล้ว ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรกับเขาขนาดนั้น เป็นศูนย์เลยดีกว่า มองผ่านเหมือนเพื่อน พอถึงช่วงเวลาหนึ่งกระแตว่ามันเป็นบุพเพสันนิวาสนะกระแตว่า มันทำให้เรามารักกันในเวลาที่มันเหมาะสม กระแตว่ามันเป็นอะไรที่โชคดี ด้วยจังหวะต่างๆ มันเป็นเรื่องที่เราไม่คาดคิดว่าตัวเองจะคบกับคนนี้ ไม่ได้คิดจะแต่งงานเลย ไม่มีความคิดนี้จริงๆ ว่าฉันจะต้องเป็นเจ้าสาว เราไม่อยากให้ตัวเองเฮิร์ต ไปตั้งความหวังอะไรกับเรื่องนี้ แต่มันก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปเอง พอเขาขอแต่งงานเราก็โอเค ตกลง ไม่มีความคิดว่าจะพูดว่าไม่ คิดว่าเขากล้าที่จะขอแต่งงานแสดงว่าเขาก็กล้าที่จะดูแลเราเหมือนกัน”

“ส่วนที่เขาจัดแจงทุกอย่างก็ไม่อึดอัด บังเอิญที่กระแตเป็นคนหน้าผากกว้างเลยเป็นคนที่รับฟังความคิดของคนอื่นมาก เราไม่แคบ เวลามีอะไรเราจะไม่ต่อต้าน ไม่เถียงหรือปฏิเสธ แต่เราจะขอฟังเหตุผลเขาว่าเป็นยังไงเราก็ฟังแล้วเก็บมารวมรวมในความคิดเรา แล้วก็ค่อยตัดสินใจ เขาไม่ได้บังคับว่าต้องเอาตามที่เขาบอก แต่เขาจะเสนอ เหมือนช่วยเราคิดมากกว่า เขาค่อนข้างที่จะเป็นห่วง แม่กระแตจะออกแนวยังไงก็ได้”

รับอยากมีลูกเลย หลุดพิรุธลูบท้องถี่

“ไม่ต้องถามกระแตก็บอกเขาไปแล้ว แต่ไม่บอกนะคะว่าบอกว่าอะไร(ยิ้มจับท้องตัวเอง) ตอนนี้คิดถึงเด็กทุกคนเลยค่ะ คือจะบอกว่ากระแตเป็นคนที่ชอบเด็กมาตั้งแต่เด็กแล้วไม่ใช่ว่ามาเพิ่งเป็น แต่อาจจะเห็นกันตอนช่วงนี้เพราะกระแตลงรูปเด็กบ่อย แต่จริงๆ กระแตชอบเล่นกับเด็กมาตั้งนานแล้ว บ้านกระแตอยู่หลังโรงเรียน ว่างๆ กระแตก็ชอบไปเลี้ยงเด็กเตรียมอนุบาล ไปเช็ดอึ เช็ดฉี่เด็ก เราชอบอยู่กับเด็กมาตั้งนานแล้ว พอโตมามีอินสตาแกรม พอเห็นรูปลูกใครก็ชอบนั่งมองรูปเด็กนานๆ เป็นความสุขอย่างหนึ่งของเรา จริงๆ ลงรูปทั้งชายหญิงนะ แต่เผอิญเจอน้องโปรดบ่อยก็เลยลงบ่อยหน่อย”

“(แต่งแล้วมีลูกเลย) อุ้ย แต่งแล้วไม่อยู่กันสองคนแล้วค่ะ มีเลย 3 ปีเราเที่ยวด้วยกันมาเยอะแล้ว เที่ยวเมื่อไหร่ก็เที่ยวได้ อย่างน้อยเราไม่แก่เกินไปรอให้ลูกโตหน่อยเราก็บินไปเที่ยวด้วยกันได้ มันก็มีความสุข กระแตไม่ค่อยต้านอะไรนะ ให้มันเป็นธรรมชาติดีกว่าค่ะ (จับท้อง) ก็อยากมีไม่น่าจะต่ำกว่าสองคน ก็อาจจะสองคนแหละค่ะ กำลังพอดี ท้องเลยดีไหม (จับท้องอีกแล้วหันมองกระจก) แต่ไม่เอาอ่ะ เดี๋ยวใส่ชุดเจ้าสาวไม่สวย(หัวเราะ)”

ยินดี “เปิ้ล ภารดี” แต่ง “นิว เชื้อชาติ วงศ์สวัสดิ์” ชมอีกฝ่ายเป็นคนดี เข้ากับครอบครัวได้

“เขาคบกันมาสักพักหนึ่งแล้ว บอกเลยว่าผู้ชายคนนี้เพื่อนๆ ทุกคนชอบหมด เขาไม่เคยเห็นเพื่อนๆ ทุกคนชอบแฟนเขามากกันขนาดนี้นะกระแตเชื่อว่าคนนี้เขาเป็นคนที่โอเคมากๆ กระแตเจอเขาแค่ 3-4 ครั้ง กระแตยังรู้สึกได้ว่าผู้ชายคนนี้เป็นคนที่โอเคมากๆ แต่เราก็ไม่ได้พูดหรือไปเชียร์อะไร ให้เขาได้ไปหาคำตอบของเขาเอง แล้วเขาก็หาเจอ พอรู้ว่าเขาจะแต่งงานกับคนนี้เพื่อนๆ ทุกคนดีใจกันหมด ดีมาก ถ้าพ่อแม่ตัวเองภูมิใจและรักผู้ชายคนนี้ด้วยก็แต่งเลย อย่าไปแต่งงานกับคนที่พ่อแม่เราไม่รัก”

รับครอบครัวซีเรียสฤกษ์แต่ง เผยเลื่อนแต่งเป็นมี.ค.ปีหน้า

“กระแตไม่ซีเรียส แต่พ่อแม่จะซีเรียสกัน เราจะเลือกสถานที่โรงแรม คัดๆ มาให้ แล้วแม่เขาจะไปดูว่าช่วงเวลานั้นมันมีวันดีตรงกันไหม ก็จะเลือกๆ ที่เลื่อนจากตอนแรกต้นมกราคมจะแต่งที่เชียงใหม่ แล้วปลายมกราคมที่กรุงเทพฯ แต่ที่เลื่อนจัดเป็นมีนาคมเพราะปลายมกราคมกับกุมภาพันธ์ทั้งเดือนเป็นเดือนไม่ดี ไม่ควรจะมีฤกษ์มงคลอะไรเลย เราก็โอเค”