Inside Dara
'ปุยเมฆ'ขอพลังคนที่เสียงดังกว่าออกมา call out เพื่อประชาชน

ออกตัวว่าเป็นแค่นักแสดงตัวเล็กๆ ที่พลังเสียงไม่ได้ดังมาก สำหรับว่าที่คุณหมออย่าง ปุยเมฆ-นภสร วีรยุทธวิไล งานนี้เจ้าตัวเลยอยากเชิญชวนพี่ๆ น้องๆ ในวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียงและโด่งดังกว่า ได้ออกมาพูดสะท้อนปัญหาที่ประเทศกับเผชิญอยู่ อย่ารอให้มาถึงตัวแล้วค่อยพูด เชื่อประเทศจะผ่านวิกฤติไปได้ถ้ารัฐบาลเก่งพอ

โดย ปุยเมฆ ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมแบบยาวเหยียดว่า “(ยาวหน่อย แต่อยากให้อ่านนะคะ) ในช่วงที่ประเทศเดินถอยหลังไปเรื่อยๆแบบนี้ หนูในฐานะที่เป็นนักแสดงวัยรุ่นตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ไม่ได้มีเสียงดังมาก อยากให้พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในวงการ ใครก็ได้ที่เสียงดังกว่าหนู หากไม่ติดอะไร ออกมาพูดได้ก็ช่วยๆ กันนะคะ เข้าใจว่าหลายคนอยากพูด แต่ยังกล้าๆ กลัวๆ อยากให้ลองคิดแบบนี้.. ตัวเราเองในวันนี้อาจจะไม่ได้เดือดร้อนมาก เรายังมีเงินเก็บ มีที่พัก มีอาหาร แต่ประชาชนคนที่เค้าเคยติดตามเรา เคยสนับสนุนผลงานเรา เค้าอาจจะไม่ได้อยู่สุขสบายในช่วงวิกฤตินี้เหมือนพวกเรา

อย่ากลัวที่จะต้องพูดถึงปัญหา อย่ารอให้ปัญหามาถึงตัวแล้วถึงค่อยพูด สิ่งที่ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด พวกเราก็เป็นประชาชนคนหนึ่งของประเทศที่จ่ายภาษีอย่างถูกต้อง มีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ความล้มเหลวในการบริหารประเทศของผู้นำ มีสิทธิ์เรียกร้อง “เพื่อสิ่งที่ดีกว่า” ยิ่งเราเสียงดังยิ่งต้องพูด ถ้าทุกคนมัวแต่คิดว่าพูดไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ประเทศนี้ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงซักที ต้องดิ่งลงเหวแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ ต้องมีคนตายอีกกี่คน คนตกงานอีกกี่คน ธุรกิจต้องล้มไปอีกกี่ราย ต้องlockdown กันไปอีกนานแค่ไหน เงินเยียวยาที่เพียงพอมีไหม วัคซีนดีๆ มีประสิทธิภาพเมื่อไหร่จะได้ฉีดกันครบ เด็กนักเรียนจะได้ไปโรงเรียนเมื่อไหร่ ฯลฯ

ในฐานะนักแสดงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง และนักศึกษาแพทย์ที่กำลังจะเติบโตไปเป็นหมอในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า หนูรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวัน การเห็นตัวเลขคนป่วยคนตายเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่รัฐบาลยังบริหารจัดการล่าช้า เป็นที่พึ่งของประชาชนไม่ได้นั้น คือทนอยู่เฉยๆ ไม่ได้จริงๆ มันหงุดหงิด มันหดหู่ ทุกวันที่เปิดโทรศัพท์มาอ่านข่าว เลยอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาช่วยพูดนะคะ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องตอบแทนสังคมเหมือนที่สังคมสนับสนุนเราให้มาอยู่จุดนี้ ให้มีอาชีพ ให้มีรายได้ ถ้าไม่มีประชาชน เราก็ไม่มีทางมาอยู่ตรงนี้ และหนูต้องขอขอบคุณลูกค้าแบรนด์ต่างๆ ทุกท่านที่เข้าใจในตัวตนของหนูและยังจ้างงานหนูอยู่ถึงแม้ว่าจะออกมาพูดเรื่องการเมืองเช้าเย็นนะคะ ขอบคุณในสปิริตนี้ของทุกท่านมากๆ ค่ะ

ฝากไว้อีกอย่างนะคะ โควิดเป็นปัญหาที่เจอกันทั่วโลก ทุกประเทศ แต่ไม่ได้แปลว่าเราต้องทำใจยอมรับ ประเทศจะผ่านวิกฤติไปได้ถ้ารัฐบาลเก่งพอและ put the right man to the right job ค่ะ ขอบคุณค่ะ“

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม puimekste